Video quay cảnh quái vật biểu sâu kỳ dị chưa từng thấy

  •  
  • 2.373

Anglerfish được mệnh danh là quái vật biển sâu vì hình dạng kỳ dị, xấu xí, nó được coi là sinh vật hiếm gặp nhất trong tất cả các loài cá sống ở biển sâu.

Theo Sputnik, đoạn video dài 25 phút, quay ở độ sâu 792 mét, cho thấy cảnh Anglerfish bơi cách vùng biển phía tây Bồ Đào Nha khoảng 1360km.

Hai nhà nghiên cứu Kirsten và Joachim Jakobsen đã quay được video hiếm về loài quái vật biển sâu này nhờ sử dụng thiết bị lặn đặc biệt, trong chuyến đi thám hiểm gần đảo Sao Jorge.

Anglerfish được coi là loài hiếm gặp nhất trong tất cả các loài cá cư trú dưới đáy biển sâu. Theo các nhà nghiên cứu, đôi mắt trắng đục của Anglerfish vô dụng ở độ sâu nó cư trú. Thay vào đó, loài cá này sống dựa vào các chấm nhỏ màu trắng bao phủ khắp cơ thể, để cảm nhận chuyển động của các sinh vật khác xung quanh.

Đây là đoạn video chi tiết nhất về loài quái vật biển sâu Anglerfish
Đây là đoạn video chi tiết nhất về loài quái vật biển sâu Anglerfish.

Cá Anglerfish đực cũng nhỏ hơn cá cái rất nhiều và chúng trông ít đáng sợ hơn. Các cá đực tí hon không có bộ phận gọi là cần câu hoặc mồi nhử, và gần như không có khả năng tự tìm thức ăn. Một khi tìm được cá cái, những con đực sẽ liên kết với cơ thể của cá cái.

Theo thời gian, cá đực dần nhập vào cá cái, chỉ giữ lại cơ quan sinh sản để cung cấp tinh trùng khi cá cái sẵn sàng sinh sản.

Trong khi đó, cá Anglerfish cái được trang bị một dải thịt dài thò ra bên ngoài. Chiếc "cần câu" này đóng vai trò phát quang sinh học, thu hút những con cá bé hoặc mực bơi xuyên qua làn nước sâu dưới đáy biển.

Khi các con mồi tiến lại đủ gần, Anglerfish sẽ dùng những chiếc răng dài, sắc nhọn như kim để ngoạm lấy.

Cập nhật: 31/03/2018 Theo Dân Việt
  • 2.373