Video: Thuyền giấy có thể chở người nổi trên hồ

  •  
  • 695

Không giống như những chiếc thuyền nhỏ làm từ một mảnh giấy gấp lại, phiên bản khổng lồ này được tạo ra bằng keo và băng keo để tạo ra sự chắc chắn.

Các kỹ sư ở Anh đã tạo ra một phiên bản thuyền giấy "origami" nặng 100kg có thể mang theo một người lớn và nổi trên mặt nước. Để làm được điều tưởng chừng như “bất khả thi” này, các kỹ sư ở Anh đã phải sử dụng một khối lượng nguyên liệu khổng lồ và sửa đổi một số thiết kế truyền thống nhằm đảm bảo 100% khả năng sử dụng của nó.

Video: Thuyền giấy có thể chở người nổi trên hồ
Chiếc thuyền làm bằng giấy với cân nặng 100kg. (Ảnh: BBC)

Theo ước tính, chiếc thuyền nặng 100kg, dài 3,6m, bề ngang 1,1m này được làm hoàn toàn từ 93m giấy cứng màu trắng (ngang với chiều dài của một sân bóng đá). Các kỹ sư đã chọn một loại giấy cứng và chịu nước hơn bình thường, vì chiếc thuyền sẽ phải ở trong nước nhiều hơn phiên bản nhỏ.

Bên cạnh đó, 150 mét băng keo và 10 lít keo cũng được tận dụng để giữ cho thuyền không thấm nước. Để đảm bảo thuyền không bị lật, các kỹ sư đã lắp thêm một thanh gỗ bên dưới thuyền, đồng thời gắn một khối nhựa nâng đỡ chóp thuyền bằng giấy. Được biết, chiếc thuyền đặc biệt này đã được 50 em học sinh của trường Tottenham UTC đem thả xuống hồ Southwark Boating Lake (phía nam London) để chào mừng sự kiện “50 ngày đếm ngược của Hội chợ Big Bang”.

Theo ĐSPL, Youtube
  • 695