Viên ngọc to bằng đồng xu trong bụng ốc xà cừ ở Trung Quốc

  •   42
  • 5.560

Viên ngọc màu vàng cam quý hiếm đường kính hai centimet lộ ra khi một ngư dân Trung Quốc xẻ thịt con ốc xà cừ mắc vào lưới.

Zuo Zhang, ngư dân 48 tuổi ở Phúc Kiến, Trung Quốc, bắt được con ốc xà cừ nặng khoảng 1,5kg khi kéo lưới vào hôm 3/3, theo Apple Daily. Zhang và vợ phát hiện một viên ngọc sáng bóng có đường kính hai cm trong lúc làm thịt ốc để chuẩn bị bữa trưa.

Viên ngọc màu vàng cam to bằng đồng xu.
Viên ngọc màu vàng cam to bằng đồng xu. (Ảnh: Weibo).

Viên ngọc nặng khoảng 15,6g, có màu vàng cam và lớn bằng một đồng tiền xu. "Tôi làm nghề đánh cá từ nhỏ nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy ngọc trai trong bụng ốc", Zhang cho biết.

Viên ngọc trai nằm trong bụng con ốc xà cừ nặng 1,5kg.
Viên ngọc trai nằm trong bụng con ốc xà cừ nặng 1,5kg. (Ảnh: Weibo).

Theo Huang Zhouying, giáo sư khoa thực phẩm và hải dương ở Học viện Sư phạm Tuyền Châu, Phúc Kiến, con ốc phải mất một thời gian dài mới hình thành nên viên ngọc có đường kính hai cm. Giáo sư Zhouying đánh giá viên ngọc trai lớn như Zhang tìm thấy vô cùng hiếm gặp và có giá trị cao.

Ông Zhang cầm vỏ ốc xà cừ.
Ông Zhang cầm vỏ ốc xà cừ. (Ảnh: Weibo).

Trước đó, một ngư dân Philippines giấu tên tìm thấy khối ngọc trai khổng lồ nặng 34kg cách đây 10 năm ở vùng biển ngoài khơi đảo Palawan và cất trong nhà để lấy may mà không hề biết về giá trị của nó. Các nhân viên ở cơ quan du lịch địa phương xác nhận đây là sản phẩm của một con trai cực lớn, có thể đạt giá trị lên tới 100 triệu USD.

Cập nhật: 08/04/2017 Theo VnExpress
  • 42
  • 5.560