WHO cảnh báo ngừng ăn loại rau này, ăn nhiều còn "đầu độc" mạch máu hơn cả thịt mỡ

  •  
  • 619

Rau vốn là thực phẩm cực tốt cho sức khỏe, nhưng không phải tất cả đều như vậy. Đặc biệt, loại rau này còn bị WHO cảnh báo nên tránh ăn.

Rau chiên
Rau chiên ngập dầu cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Máu được vận chuyển khắp cơ thể thông qua các mạch máu để duy trì những chức năng bình thường của cơ thể con người. Chỉ khi giữ cho các mạch máu thông thoáng và thành mạch máu trơn tru, nguyên vẹn thì sức khỏe con người mới được đảm bảo. Nhưng hiện nay ngày càng có nhiều người hình thành những thói quen xấu trong cuộc sống, làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu và gây hại cho sức khỏe.

Đặc biệt, thói quen ăn uống không tốt có tác động đáng kể đến sức khỏe mạch máu. Trong đó, các loại rau vốn được coi là tốt cho sức khỏe bởi cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ cho cơ thể. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại rau đều mang lại giá trị này cho sức khỏe.

Trong cuộc sống hàng ngày, các loại rau chiên rán hoặc rau xào đẫm dầu mỡ đã trở thành món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị giòn, thơm ngon, béo ngậy. Tuy nhiên, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã đưa ra cảnh báo kêu gọi người dân ngừng ăn các loại rau chiên rán hoặc xào ngập dầu mỡ. Tác hại tiềm tàng thậm chí có thể vượt quá tổn thương mạch máu do chất béo gây ra.

Bản thân rau là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, ít calo, có lợi cho sức khỏe con người. Tuy nhiên, sau khi chiên rán hoặc xào ngập dầu ở nhiệt độ cao, hàm lượng dầu trong rau tăng lên đáng kể. Nếu lượng dầu dư thừa này không được tiêu thụ kịp thời, chúng sẽ ứ đọng trong mạch máu, khiến máu trở nên đặc hơn và làm tăng nguy cơ tắc nghẽn mạch máu. Điều nghiêm trọng hơn là nó còn gây ra tình trạng thiếu máu cục bộ, thiếu oxy trong cơ thể, có thể gây ra các bệnh tim mạch như nhồi máu não, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe.

Cập nhật: 20/08/2024 Phunumoi
  • 619