Xem hành trình di trú của động vật dạng 3D

  •  
  • 1.545

Trên thế giới có rất nhiều loài động vật không sống cố định một chỗ, mà hàng năm chúng thường di chuyển đến nơi khác qua quãng đường rất dài. Lý do là đi tìm thức ăn hoặc tránh thời tiết khắc nghiệt…


Giao diện website.

Tạp chí National Geographic được sự hỗ trợ của hãng Honda đã thiết kế trang web cho phép mọi người có thể truy cập để xem những chuyến di trú độc đáo của các động vật. Website này cần có sự hỗ trợ của phần mềm Adobe flash 10 thì mới hiển thị rõ ràng. Nếu trình duyệt chưa được hỗ trợ thì phải tải phần mềm này về và cài đặt vào máy.

Vào http://channel.nationalgeographic.com/channel/great-migrations-animals-globe, khi cửa sổ chương trình 3D Migration Globe mở ra sẽ xuất hiện một quả địa cầu đang chầm chậm xoay tròn. Phía dưới là một dãy gồm 12 loài thú di trú hằng năm như voi, bướm, cá mập, sứa vàng… Bấm chuột để chọn loài nào thì quả địa cầu sẽ xoay đến khu vực chính mà chúng đang sinh sống trên trái đất, cung cấp thông tin về quãng đường và thời gian di trú. Bên cạnh đó là một hình động minh họa nơi chúng sẽ đi qua. Muốn biết thêm nhiều thông tin khác thì bấm chọn khung Learn more ở góc phải dưới cùng. Ngoài thông tin chi tiết còn có những đoạn video về hoạt động của các động vật di trú.

Theo Thanh niên
  • 1.545