Xuất hiện mạng xã hội mới cạnh tranh với Facebook

  •  
  • 3.039

Một mạng xã hội mới trình làng với tuyên bố sẽ minh bạch hơn, bảo mật và riêng tư hơn so với ''gã khổng lồ'' Facebook.

Mạng xã hội mới cạnh tranh với Facebook

Mạng này được hỗ trợ bởi nhóm Hacktivist Anonymous, nó sẽ mã hóa tất cả các thông điệp, che chắn dữ liệu nhằm vượt qua sự kiểm soát từ các tổ chức chính phủ và các nhà quảng cáo. 

Xuất hiện mạng xã hội mới cạnh tranh với Facebook

Minds.com xuất hiện tương tự như bất kỳ mạng xã hội khác. Nó cung cấp trang cá nhân của một người với những cập nhật mới nhất, cho phép bạn bè của họ nhận xét và đăng tải bài viết.

Nhưng sự khác biệt lớn tồn tại đằng sau cách thức hoạt động của Minds.com không nhằm mục đích thu lợi từ việc thu thập dữ liệu mà sẽ mã hóa tất cả các thông điệp để chính phủ hoặc các nhà quảng cáo không thể được đọc.

Mạng xã hội này sẽ thưởng cho người sử dụng để tương tác với bài viết. Điều này có thể được thực hiện bằng số lượng “thích”, bình luận ​​hoặc số lượng đăng tải bài viết.

Ngoài ra, Minds.com hoàn toàn là mã nguồn mở, cho phép bất cứ ai có thể đóng góp vào thiết kế và bảo trì mạng xã hội này. "Quan điểm của chúng tôi là những người sử dụng xứng đáng sự kiểm soát của phương tiện truyền thông và xã hội với mọi ý nghĩa", người sáng lập Bill Ottman nói với Business Insider.

"Trước khi ra mắt chính thức, trang web đã thu được 60 triệu lượt xem", Ottman nói. Nhiều người trong số khách hàng sử dụng đều "quan tâm đến phương tiện truyền thông thay thế", với lợi ích như tự do trực tuyến và báo chí công dân.

Theo Toàn cảnh báo chí
  • 3.039