YouTube đối đầu với các trang JewTube

  •  
  • 105

Các luật sư của Google đang lao vào một cuộc chiến mới trên lĩnh vực thương hiệu khi trang chia sẻ video của họ bị "nhái" tên, giao diện và các dịch vụ tương tự.

Trên trang web của Văn phòng thương hiệu và bằng sáng chế Mỹ xuất hiện đơn khiếu nại của hãng tìm kiếm số một thế giới, đề nghị xét trường hợp JewTube.com được hãng Netparty LLC xây dựng với lời giới thiệu là nơi chia sẻ video dành cho cộng đồng người Do Thái. Trang này có 19 phân loại về nội dung nhưng tốc độ load khá chậm và đang trong giai đoạn thử nghiệm (beta).

Trang JewTube.com với nhiều video thể hiện sinh hoạt của người Do Thái. 

Ngoài ra, một tên miền khác là JewTube.com.uk được thiết kế giao diện hao hao với YouTube nhưng mọi đường link đều trỏ tới blog của Mcrebble.com, một trang riêng của nghệ sĩ Rebble dành nhiều bài viết về các diễn viên hài người Do Thái.

Các hãng công nghệ nổi tiếng gặp nhiều phen đau đầu vì các tên "nhái" ngộ nghĩnh. Năm 1999, Yahoo từng cố gắng để khóa tên miền Ya-Hooka.com nhưng giờ họ không thấy phiền lòng vì cái tên Jewhoo nữa. Tháng trước, Microsoft cũng kiện hai người đàn ông ở bang Texas (Mỹ) vì họ đăng ký tên miền microsoftwindows.com và microsoftoffice.com liên quan đến hoạt động của hãng.
Theo CNet, Webpronews, VnExpress
  • 105