1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Những dải sáng lạ tại Mỹ

    Những dải sáng lạ tại Mỹ
    Hai người phụ nữ thấy hàng loạt ánh sáng khác thường khi họ di chuyển bằng xe hơi trên một đường thuộc bang Arizona, Mỹ vào tháng trước.
  • "Ngày tận thế" có thể kéo dài hàng trăm ngàn năm

    "Ngày tận thế" có thể kéo dài hàng trăm ngàn năm
    Theo mạng tin tức Mỹ, nhóm các nhà khoa học thuộc các trường đại học Mỹ đã thực hiện một nghiên cứu và phát hiện hiện tượng hủy diệt hàng loạt không nhất thiết xảy ra bất thình lình mà có thể diễn ra từ từ.
  • Quái thú vừa xuất hiện ở Mỹ?

    Quái thú vừa xuất hiện ở Mỹ?
    Tuần trước, trong khi trượt tuyết tại khu vực bờ biển Thái Bình Dương thuộc San Diego, một du khách 19 tuổi bất ngờ phát hiện thấy xác một con quái vật nhìn rất hung dữ.
  • Những quả cầu bí ẩn tại Anh

    Những quả cầu bí ẩn tại Anh
    Steve Hornsby - một người đàn ông sống tại thành phố Bournemouth, Anh – kể rằng hơn một chục quả cầu xanh có đường kính 3cm rơi xuống bãi cỏ trong vườn vào cuối buổi chiều hôm 27/1 trong một trận mưa đá ngắn ngủi, BBC đưa tin.
  • Người ngoài hành tinh lảng tránh Trái đất?

    Người ngoài hành tinh lảng tránh Trái đất?
    Nếu đúng là người ngoài hành tinh (E.T) có tồn tại, thì nhiều khả năng là họ đang cố tình tránh mặt con người.
  • Bí ẩn danh tính của 54 bộ xương không đầu

    Bí ẩn danh tính của 54 bộ xương không đầu
    Kết quả từ một nghiên cứu mới đây cho thấy, những mảnh xương còn sót lại trong ngôi mộ tập thể bí ẩn nằm ở phía nam nước Anh rất có thể thuộc về một nhóm lính đánh thuê Viking - những kẻ giết người tàn bạo và đáng sợ nhất trong thế giới Trung cổ.
  • UFO "lũ lượt" xuất hiện?

    UFO "lũ lượt" xuất hiện?
    Hai luồng sáng bí ẩn bay lượn trên bầu trời Chatham, Anh hôm 6/1 và chỉ sau đó chưa đầy một tuần, bốn luồng sáng tương tự lại bị bắt gặp tại Essex.
  • Tại sao các mộ cổ La Mã lại chôn kèm “rác”?

    Tại sao các mộ cổ La Mã lại chôn kèm “rác”?
    Các nhà khảo cổ đã tìm ra lời giải cho việc những mảnh rác của xương động vật, than, đồ gốm và các vật liệu kiến trúc khác như gạch xuất hiện kèm theo các ngôi mộ của Pompeii, một thành phố cổ La Mã bị chôn vùi do một vụ phun trào núi lửa vào năm 79.
  • Những bí ẩn tiếp tục thách thức nhân loại 2012

    Những bí ẩn tiếp tục thách thức nhân loại 2012
    Trong năm 2011, các chuyên gia, các nhà khoa học đã giải thích được nhiều bí ẩn khoa học cũ và mới xuất hiện. Tuy nhiên, vẫn còn những hiện tượng, những câu hỏi cần có lời giải đáp trong năm mới 2012 này. Dưới đây là các trường hợp như vậy.
  • Sự thật về “ngón tay Yeti”?

    Sự thật về “ngón tay Yeti”?
    Một bàn tay nhăn nheo có kích thước bằng bàn tay người trưởng thành với những ngón dài, mập đã được trưng bày tại tu viện Pangboche (Nepal) trong nhiều năm.
  • Năm 2012: Nhiều thiên tai, không có thảm họa

    Năm 2012: Nhiều thiên tai, không có thảm họa
    “Năm 2012 thế giới sẽ có nhiều thiên tai và các cuộc xung đột vũ trang, nhưng nếu có thiên tai thì cũng không đến mức khủng khiếp”, các chuyên gia giải mã lời tiên đoán của bà Vanga, nữ tiên tri mù nổi tiếng.
  • Một lượng lớn bóng vũ trụ bí ẩn rơi xuống Namibia

    Một lượng lớn bóng vũ trụ bí ẩn rơi xuống Namibia
    Các quả bóng kim loại này đều được làm rỗng bên trong, có chu vi là 107,5cm, đường kính 35cm, bề mặt thô ráp và giống như là hai nửa hình tròn được hàn lại với nhau đã được tìm thấy rơi xuống gần một ngôi làng ở phía bắc Namibia, cách thủ đô Windhoek khoảng 480 dặm (768km).
  • Bí mật bên trong Kim tự tháp Mặt trời

    Bí mật bên trong Kim tự tháp Mặt trời
    Tiến hành nghiên cứu phía bên trong kim tự tháp cao nhất Mexico, nhóm nghiên cứu phát hiện ra chiếc mặt nạ bằng đá serpentine xanh với những chi tiết chạm khắc tinh tế mà họ tin rằng nó thuộc về một bức chân dung.
  • Thực - hư những xác chết người ngoài hành tinh

    Thực - hư những xác chết người ngoài hành tinh
    Từ khoảng giữa thế kỷ 20 trở lại đây, tin đồn về người ngoài hành tinh luôn là đề tài nóng ở mọi thời điểm. Đã có nhiều xác các sinh vật lạ được phát hiện. Liệu đó có đúng là những người bạn chúng ta tìm kiếm bên ngoài Trái đất?
  • 2012 là năm cuối cùng của thế giới loài người?

    2012 là năm cuối cùng của thế giới loài người?
    Có khá nhiều giả thuyết về Ngày tận thế đều chỉ đến con số 2012. Liệu có đúng chúng ta chỉ còn tồn tại trong khoảng một năm nữa?
  • Sáng tỏ bí ẩn của kim tự tháp lớn nhất ở Ai Cập

    Sáng tỏ bí ẩn của kim tự tháp lớn nhất ở Ai Cập
    Đây là câu hỏi của các nhà khoa học đặt ra trong quá trình nghiên cứu nhằm “giải mã” những cánh cửa bí ẩn của kim tự tháp Kheops (kim tự tháp lớn nhất và cao nhất trong 3 kim tự tháp ở Ai Cập là kim tự tháp Khufu hoặc Đại kim tự tháp Giza) sau hai thập kỷ nỗ lực nghiên cứu nhưng chưa có lời giải.
  • Người băng ăn gì trước khi chết?

    Người băng ăn gì trước khi chết?
    Các nhà khoa học vừa phát hiện ra bằng chứng mới cho thấy, người băng 5300 năm tuổi đã có một bữa ăn no nê khoảng một giờ trước khi chết.
  • Người Maya không tiên đoán ngày tận thế vào 2012

    Người Maya không tiên đoán ngày tận thế vào 2012
    Nếu bạn đang lo lắng rằng theo lịch của người Maya, thế giới sẽ kết thúc vào năm 2012 thì hãy yên tâm bởi ngày đó còn rất xa.
  • UFO tàng hình xuất hiện gần sao Thủy?

    UFO tàng hình xuất hiện gần sao Thủy?
    Nhiều người cho rằng, hình ảnh một vật thể phát ra sóng điện từ được tàu vũ trụ STEREO của Nasa ghi lại rất có thể là con tàu vũ trụ tàng hình khổng lồ đang neo đậu phía hành tinh gần Hệ mặt trời.
  • Bí ẩn kiệt tác bị thất lạc của Leonardo Da Vinci

    Bí ẩn kiệt tác bị thất lạc của Leonardo Da Vinci
    Sau 35 năm nghiên cứu không có kết quả, các chuyên gia nghệ thuật đã quyết định thực hiện phương pháp mới khá quyết liệt để giải quyết bí ẩn lâu đời về một họa phẩm nổi tiếng của Leonardo Da Vinci.