1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Những bí ẩn xung quanh người băng Ozti

    Những bí ẩn xung quanh người băng Ozti
    Hơn 20 năm trước, vào ngày 19/9/1991, đôi vợ chồng trẻ người Đức Erika và Helmut Simon trong khi đi bộ gần một con sông băng ở Otztal Alps (gần biên giới giữa Áo và Italia) đã phát hiện một xác chết nằm úp mặt xuống lớp băng đang dần tan chảy.
  • Sự thật về trạng thái thôi miên

    Sự thật về trạng thái thôi miên
    Một nhóm các nhà khoa học đa ngành ở Phần Lan và Thụy Điển đã phát hiện ra rằng ánh mắt nhìn chằm chằm một cách kỳ lạ ở những người đang trong tình trạng bị thôi miên có thể là câu trả lời giúp chấm dứt cuộc tranh luận kéo dài về sự tồn tại của trạng thái này.
  • Sự thật về UFO đầu tiên

    Sự thật về UFO đầu tiên
    Khi bức ảnh này xuất hiện vào năm 1883, nó nhanh chóng nhận được sự quan tâm của rất nhiều người vì đây được cho là bằng chứng đầu tiên về UFO (vật thể bay không xác định).
  • Giải mã ý tưởng tiểu thuyết ma nổi tiếng “Frankenstein”

    Giải mã ý tưởng tiểu thuyết ma nổi tiếng “Frankenstein”
    Một nhóm nhà thiên văn học đã trinh thám để khám phá ra những sự kiện bí ẩn ở thế kỷ 19 truyền cảm hứng cho nhà văn Mary Wollstonecraft Shelley viết cuốn tiểu thuyết ma cổ điển nổi tiếng “Frankenstein”- viết về câu chuyện của một con quái vật.
  • Cõi vô thức và năng lượng vi tế

    Cõi vô thức và năng lượng vi tế
    Từ chuyện kể của những người chết sống lại và trên 300 người gặp gỡ linh hồn, cùng những thiết bị nghiên cứu hiện đại, các nhà khoa học đã tìm ra "hồn" là một trường năng lượng và những hạt ảo xuất hiện giữa biên giới tâm và vật.
  • UFO lại xuất hiện ở Trung Quốc

    UFO lại xuất hiện ở Trung Quốc
    Tối 26/9, UFO tái xuất hiện ở Trung Quốc với sự chứng kiến của nhiều cư dân ở các thành phố Ô Hải, Ngạc Nhĩ Đô Tư, Lâm Hà thuộc khu tự trị Nội Mông Cổ, Ngô Trung, Thạch Chủy thuộc tỉnh Ninh Hạ, Du Lâm thuộc tỉnh Thiểm Tây…
  • "Hào quang" của cơ thể sống chính là "hồn"

    "Hào quang" của cơ thể sống chính là "hồn"
    GS.TSKH Đoàn Xuân Mượu, nguyên viện trưởng Viện Văcxin, tác giả cuốn sách "Khoa học và vấn đề tâm linh" khẳng định, linh hồn là bất tử và tồn tại sau khi chúng ta chết.
  • Người có "đôi mắt thần" nhìn xuyên lòng đất

    Người có "đôi mắt thần" nhìn xuyên lòng đất
    Có biệt tài nhìn xuyên lòng đất, chỉ cần 2 thanh sắt dài khoảng 50cm cầm trên tay ông Hoàng có thể xác định chính xác chỗ nào có mạch nước ngầm hay không.
  • Kỳ lạ cô bé có đôi mắt nhìn xuyên thấu

    Kỳ lạ cô bé có đôi mắt nhìn xuyên thấu
    Laura đã khóc thét lên khi nhìn thấy bên trong khoang bụng của chính mình. Phía trên ngực, Laura thấy quả tim mình phập phồng. Còn đôi mắt cô bé như hai lòng trắng trứng gà giật liên hồi.
  • Bùa chú trên kim tự tháp "thiêng" như thế nào?

    Bùa chú trên kim tự tháp "thiêng" như thế nào?
    Mặc dù Kim tự tháp Ai Cập qua những tháng năm lịch sử kéo dài 4.000 năm vẫn bao trùm một bức màn bí ẩn, tràn đầy những sắc thái thần bí.
  • Thu thập bằng chứng về linh hồn dưới góc nhìn khoa học

    Thu thập bằng chứng về linh hồn dưới góc nhìn khoa học
    Các nhà khoa học ngày càng thu thập được nhiều bằng chứng về linh hồn và cuộc sống sau cái chết. Nhưng những bằng chứng này có thể chẳng bao giờ đủ để khẳng định linh hồn thực sự tồn tại.
  • Người phụ nữ có khả năng phóng ra lửa

    Người phụ nữ có khả năng phóng ra lửa
    Bà Culaghina chỉ làm công việc nội trợ gia đình, chăm sóc ba con, nhưng mỗi khi chạm tay vào da thịt ai là có thể gây bỏng cho người đó. Nhiều người cho rằng, bà khó khả năng phóng ra nhiệt cao.
  • UFO xuất hiện nhiều hơn trong mùa hè

    UFO xuất hiện nhiều hơn trong mùa hè
    Số lượng vật thể bay không xác định (UFO) được nhìn thấy trong mùa hè này tăng đột biến, ở một số quốc gia nhiều gấp đôi bình thường.
  • Có thực sự tồn tại linh hồn?

    Có thực sự tồn tại linh hồn?
    Một số nhà khoa học tìm mọi cách để cân, đo, ghi lại hình ảnh của linh hồn với niềm tin rằng nó tồn tại.
  • Bí ẩn của thành phố xây từ đá của người khổng lồ

    Bí ẩn của thành phố xây từ đá của người khổng lồ
    Nếu những thành phố như Atlantis và El Dorado cuốn hút chỉ bởi sự mất tích kỳ bí, thành phố Nan Madol ngoài khơi bờ biển phía đông bang Pohnpei, Micronesia (Tây Thái Bình Dương) độc đáo và bí ẩn từ tên gọi cho tới quá trình xây cất.
  • Những hình vẽ bánh xe bí ẩn ở Trung Đông

    Những hình vẽ bánh xe bí ẩn ở Trung Đông
    Một nhóm nhà nghiên cứu sử dụng do thám trên không đã phát hiện ra những hình vẽ “bánh xe” trên vùng Jordan kéo dài từ Syria đến Ả-rập-xê-út ở Trung Đông. Tuy nhiên, ý nghĩa của những bánh xe này hiện vẫn còn là một bí ẩn.