1001 bí ẩn

Khoa học bí ẩn cùng các hiện tượng bí ẩn khoa học được khám phá, được giải mã. Bí ẩn khoa học vũ trụ, những bí ẩn khoa học không thể giải thích hay bí ẩn khoa học chưa giải thích được sẽ được cập nhật nhanh nhất trong chuyên mục 1001 bí ẩn

  • Kinh ngạc với cây chuối mọc sừng ở Gia Lai

    Kinh ngạc với cây chuối mọc sừng ở Gia Lai
    Một cây chuối sứ trổ gần 8 nải ở Gia Lai bỗng nhiên mọc nhiều lớp sừng bao bọc bên ngoài. Phía trong, những quả chuối non vẫn phát triển bình thường. Theo nhận định của một số người, cây chuối kỳ quái này có thể do biến đối gen.
  • Sau trăng tròn, sư tử tấn công người nhiều hơn

    Sau trăng tròn, sư tử tấn công người nhiều hơn
    Chúng ta vốn nghĩ trăng tròn là ngày nguy hiểm nhất, tuy nhiên sư tử có xu hướng tấn công và ăn thịt người mạnh đột biến vào những ngày sau khi trăng tròn nhất. Các nghiên cứu đã chứng minh...
  • 'Xác chết' sống lại gây kinh hoàng ở Nam Phi

    'Xác chết' sống lại gây kinh hoàng ở Nam Phi
    Việc một người đàn ông Nam Phi 50 tuổi, được cho là đã chết, tỉnh dậy trong một nhà xác lạnh lẽo và la hét đòi ra ngoài, đã khiến những người có mặt ở đó vô cùng hoảng sợ.
  • Phát hiện xác "quái vật" trên bãi biển

    Phát hiện xác "quái vật" trên bãi biển
    Một cặp vợ chồng đã bị sốc khi phát hiện thấy một xác chết đã thối rữa của một con "quái vật" trên bãi biển ở Aberdeen, Scotland.
  • 'Quái vật biển' xuất hiện ở Alaska

    'Quái vật biển' xuất hiện ở Alaska
    Đoạn video được công bố mới đây cho thấy hình ảnh của một vật di chuyển trên mặt biển Alaska, làm người ta liên tưởng đến quái vật Loch Ness nổi tiếng.
  • Thực, hư câu chuyện Ngày tận thế

    Thực, hư câu chuyện Ngày tận thế
    Từ nửa đầu năm 2011, thời điểm gần kề năm 2012, nhiều hiện tượng thiên nhiên bất thường đã xảy ra như động đất ở Nhật, hay sao chổi Elenin sẽ đi qua rất gần Trái Đất vào cuối năm nay lại càng làm cho nhiều người nghĩ Ngày tận thế đã đến nơi...
  • Sự thật đằng sau những giấc mơ của bạn

    Sự thật đằng sau những giấc mơ của bạn
    Bạn thường băn khoăn không hiểu những giấc mơ có ý nghĩa gì không thì đây là đáp án dành cho bạn. Nếu mơ thấy bị rượt đuổi có nghĩa là có một vấn đề nào đó bạn muốn đối đầu nhưng lại thiếu sự tự tin để đương đầu.
  • Hai UFO trong trận bão bụi tại Mỹ

    Hai UFO trong trận bão bụi tại Mỹ
    Hai vật thể lạ giống như hai chiếc đĩa bay được chiếc trực thăng của hãng CNN ghi lại trong trận bão bụi như 'ngày tận thế' vừa qua ở Mỹ.
  • Máy bay có thể làm thay đổi thời tiết

    Máy bay có thể làm thay đổi thời tiết
    Khi phi cơ bay xuyên qua và tạo lỗ thủng trên các đám mây, nó có thể làm thay đổi thời tiết xung quanh khu vực các sân bay nằm ở những vùng có vĩ độ cao, thậm chí gây ra mưa và tuyết, theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Science.
  • Đĩa bay bí ẩn bốc cháy ở Mexico

    Đĩa bay bí ẩn bốc cháy ở Mexico
    Cảnh tượng một vật thể bay không xác định (UFO) bốc cháy trên bầu trời Mexico đã được ghi lại trong một clip trên Youtube.
  • Nhờ đâu ta biết tay mình?

    Nhờ đâu ta biết tay mình?
    Làm sao chúng ta biết bàn tay nào của chính chúng ta? Các nhà khoa học đã tiến một bước gần đến việc giải thích bí ẩn này.
  • Quả cầu ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời Hawaii

    Quả cầu ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời Hawaii
    Một quả cầu ánh sáng lạ xuất hiện trong đêm đã được ghi lại bằng camera tại một đài quan sát thiên văn ở Hawaii (Mỹ).
  • 20 năm nữa sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh?

    20 năm nữa sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh?
    Loài người sẽ đối mặt với người ngoài Trái đất trong vòng 2 thập kỷ tới, một nhà thiên văn học hàng đầu của Nga dự đoán.
  • Hoang mang về “ngày tận thế”

    Hoang mang về “ngày tận thế”
    Trong những ngày qua, ở nhiều vùng nông thôn các tỉnh ĐBSCL, nhiều nhất là Vĩnh Long, Trà Vinh, Tiền Giang, bỗng rộ lên tin đồn “ngày tận thế ở ĐBSCL”.
  • Kỳ 4: Những câu chuyện còn bỏ ngỏ

    Kỳ 4: Những câu chuyện còn bỏ ngỏ
    Siêu linh hay còn gọi là huyền bí, siêu tâm linh, hay "paranormal" là một thuật ngữ được đặt ra để gọi tên cho những hiện tượng nằm ngoài phạm vi hiểu biết bình thường hoặc khoa học hiện tại không thể giải thích hay đo lường được.
  • Bí mật về năng lượng bóng tối

    Bí mật về năng lượng bóng tối
    Một nghiên cứu vừa công bố trên tạp chí Monthly Notices of the Royal Astronomical Society cho biết năng lượng bóng tối là có thật. Năng lượng này khiến cho không gian - thời gian và vũ trụ mở rộng.
  • Kỳ 3: Tâm linh huyền bí nơi Tây Tạng

    Kỳ 3: Tâm linh huyền bí nơi Tây Tạng
    Từ xưa đến nay có nhiều nhà nghiên cứu chuyên nghiệp và cả những người "nghiệp dư" muốn tìm hiểu về hiện tượng tâm linh, đã đi sâu vào những nơi mà họ cho là trung tâm của các sự kiện huyền bí, để chứng kiến tận mắt những hiện tượng lạ lùng không thể giải thích được…
  • Kỳ 2: Những câu chuyện khó tin

    Kỳ 2: Những câu chuyện khó tin
    Một buổi tối tháng 12 năm 1972, chuyến bay 401 chở 101 hành khách và phi hành đoàn đã rơi xuống một đầm lầy ở Miami. Toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.
  • Kỳ 1: Những hiện tượng khoa học đang nghiên cứu

    Kỳ 1: Những hiện tượng khoa học đang nghiên cứu
    Một số nhà khảo cổ và nhân chủng học cho rằng giống người Neantherdale vào thời cổ đại là văn minh nhất. Nhưng các khám phá sau đó lại cho thấy giống người Cromangnon có nhiều đặc điểm tiến hóa cao về lĩnh vực đời sống tâm linh, qua các bằng chứng cổ xưa từ các hình vẽ trên vách đá các buổi lễ thờ cúng, và các hình ảnh về ma thuật đầ
  • Giải mã bí mật của mạng nhện

    Giải mã bí mật của mạng nhện
    Một nghiên cứu mới phát hiện, các con nhện đã khéo léo dệt thêm các sợi tơ trắng trang trí bắt chéo như một thủ thuật nhằm bảo vệ hệ thống mạng của chúng khỏi bị hư hại.