18 sự thật kì quặc về nước Đức

  •   3,411
  • 16.195

Nước Đức nổi tiếng là một đất nước có lối đạo đức xưa cũ và lỗi thời, một đất nước như bước ra từ những trang sách, nhưng vẫn còn hiện hữu rất nhiều thứ kì quặc.

Thật tình mà nói thì những cái bánh răng không phải lúc nào cũng ăn khớp với nhau cả. Bởi thành hóa ra, có nhiều thứ kì dị và lập dị đang diễn ra tại biên giới của Vaterland. Sau đây là 16 sự thật mở mang tầm mắt về nước Đức xưa cũ này.

1. Vào ngày đi học đầu tiên của lớp 1, mỗi đứa trẻ sẽ được nhận một cái túi hình nón chứa đầy đồ chơi và kẹo

Đức không phải là nước duy nhất mà còn có nước Úc và Cộng hòa Séc cũng có truyền thống tương tự.
Đức không phải là nước duy nhất mà còn có nước Úc và Cộng hòa Séc cũng có truyền thống tương tự.

Schultüte, một vật truyền thống của những năm 1800, những đứa trẻ được nhận đồ chơi khi chúng bắt đầu đi học để kỷ niệm "một cuộc đời nghiêm túc".

Khi bắt đầu trở lại công việc sau một kì nghỉ thì quả thật là hơi quá sức chịu đựng đối với những lao động ở nước Đức. Những ngày này không chỉ dành cho trẻ em, mà đôi khi ta cũng bắt gặp được những trò chơi điện tử hay điện thoại trong những cái chóp nón. Trên thực tế thì Đức không phải là nước duy nhất mà còn có nước Úc và Cộng hòa Séc cũng có truyền thống tương tự.

2. Uống rượu, bia ở nơi công cộng là hợp pháp

Ở Đức, 14 là bạn có thể uống bia, rượu nếu có sự giám hộ của cha hoặc mẹ.
Ở Đức, từ 14 là bạn có thể uống bia, rượu nếu có sự giám hộ của cha hoặc mẹ.

Nói tổng thể luật của nước Đức về việc say xỉn bí tỉ thì rất ư là lỏng lẻo. Thực tế, khi ở tuổi 14, bạn đã có thể uống bia hoặc nốc một hơi rượu "trong công ty của người giám hộ". Điều này có nghĩa là, chỉ cần có cha hoặc mẹ, miễn không phải là người gác cổng ở trong phim Billy Madison.

3.Trường cao đẳng miễn phí cho tất cả mọi người (ngay cả không phải người Đức)

Các trường cao đẳng ở Đức đều hoàn toàn miễn phí.
Các trường cao đẳng ở Đức đều hoàn toàn miễn phí.

Chỉ mới vài tháng vừa rồi, Lower Saxony là bang cuối cùng bỏ học phí đại học công lập. Bây giờ thì ngay cả học sinh quốc tế cũng có thể lấy bằng một cách miễn phí. Nhưng bạn vẫn phải tự trả tiền cho ly Solo đỏ của bạn.

4. Chính phủ có thể (và sẽ) từ chối những cái tên em bé lạ lùng

Theo luật pháp của Đức, giới tính của một người phải được rõ ràng bằng tên. Vì vậy, các văn phòng đăng ký hộ tịch, hoặc Standesamt (sở tư pháp tại Đức), có thể từ chối cái tên mà không tuân thủ. Thủ tục làm lại tên có thể là một quá trình rất tốn kém, vì vậy đó là lý do tại sao nhiều phụ huynh chọn tên truyền thống như Michael và Maria. Về cơ bản, Frank Zappa sẽ không bao giờ có thể có con trong Đức.

5. Mại dâm là hợp pháp

Ở Đức, mại dâm là một nghề lâu đời nhất trong vòng luật pháp.
Ở Đức, mại dâm là một nghề lâu đời nhất trong vòng luật pháp.

Trở lại năm 2002, nước Đức tuyên bố mại dâm là nghề nghiệp lâu đời nhất thế giới trong vòng luật pháp, mở đường cho tất cả mọi thứ từ các nhà thổ đến dịch vụ quan hệ tình dục trong xe ở những khu có vách ngăn.

6. Mọi thứ đều đóng cửa vào chủ nhật

Bạn biết đó, trừ nhà thờ và nhà thổ thì mọi thứ đều đóng cửa vào ngày chủ nhật. Đừng mong đợi gì để đi mua những thứ lặt vặt hay hoàn thành việc mua sắm vào ngày nghỉ cả. Mặt khác, cũng đừng nghĩ là bạn có thể ở nhà và tân trang nhà cửa, ngay cả việc khoan tường vào ngày chủ nhật cũng là bất hợp pháp. Vì thế, khung hình của bạn phải đợi đến ngày thứ hai mới được treo lên tường. Ngày chủ nhật chỉ để vui chơi thỏa thích mà thôi.

7. Thủ tướng có con búp bê Barbie cho riêng mình

Thủ tướng Đức Angela Merkel có một mẫu búp bê Barbie cho riêng mình.
Thủ tướng Đức Angela Merkel có một mẫu búp bê Barbie cho riêng mình.

Để kỷ niệm lần thứ 50 của Mattel, công ty này cho ra đời ý tưởng một hình mẫu của thủ tướng Đức, Angela Merkel, kiểu tóc thiết thực đầy thể thao, phù hợp với quyền lực và những tính năng tương xứng để bắt đầu. Nhưng không may thay, người bạn đời của bà ấy, Joachim Sauer, không có vẻ ngoài tương tự như Ken. Có lẽ bởi vì "Joachim và Angela" nghe có vẻ không thuận tai cho lắm so với "Ken and Barbie".

8. Chính phủ chi trả phí quan hệ tình dục cho người khuyết tật

Tại Đức, một khoản trợ cấp bao gồm các chi phí của người khuyết tật được trả cho việc quan hệ. Vì vậy, không chỉ mại dâm là hợp pháp, nhưng nó cũng là một phần của kiểm tra phúc lợi của bạn. Có nơi còn thậm chí đào tạo chứng nhận cho người bán dâm "chứng nhận đủ điều kiện và hỗ trợ để quan hệ tình dục".

9. Khi bạn chúc mừng sinh nhật ai đó sớm hơn thì điều này được coi là một điềm gở

Mừng sinh nhật sớm của ai đó mang ý nghĩa xui xẻo ở Đức.
Mừng sinh nhật sớm của ai đó mang ý nghĩa xui xẻo ở Đức.

Có câu nói rằng là ngưới Đức suy nghĩ khá là độc đáo – "Bạn không nên cầu nguyện cho đến khi màn đêm buông xuống". Nó có nghĩa là bạn không nên quá chắc chắn về một thứ gì đó cho đến khi nó xảy ra, bởi theo họ nếu bạn làm thế, sau đó nó sẽ không xảy ra. Bởi thế chúc mừng sinh nhật ai đó sớm có nghĩa là họ sẽ không có ngày sinh nhật, hoặc chi tiết hơn, là họ sẽ chết.

10. Nước Đức đang loại bỏ các nhà máy điện hạt nhân

Sau vụ ở Fukushima, đại diện chính phủ Angela Merkel đã tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các nhà máy điện hạt nhân vào năm 2022. Thay vào đó, Đức cam kết rằng sẽ phát triền ngành năng lượng tái tạo được. Một thập kỷ nữa, tính từ bây giờ, vào lúc đó sẽ có những đứa trẻ đang xem phim Gia đình Simpsons và tự hỏi rằng những người mà mà trí óc không được phát triển sẽ làm việc ở những nơi như thế nào?

11. Máy bán vé hoạt động mại dâm là có thật

Các máy bán hàng tự động bên đường, nơi gái mại dâm phải mua một vé để làm việc.
Các máy bán hàng tự động bên đường, nơi gái mại dâm phải mua một vé để làm việc.

Các thành phố ở Bonn đã thiết lập các máy bán hàng tự động bên đường, nơi gái mại dâm phải mua một vé để làm việc. Không có chiếc vé này, họ có thể bị phạt tiền hoặc bị cấm bởi cảnh sát.

12. Ở Đức, "Cám ơn" có nghĩa là không

Nếu như ai đó hỏi bạn rằng "Bạn có muốn uống nước không?" và bạn trả lời "Danke" ("Cám ơn" - tiếng Đức) thì nó có nghĩa là "Không, cám ơn". Nhưng nếu như bạn nói "Bitte" ("Làm ơn" – tiếng Đức) thì nó có nghĩa là có.

Tóm lại, nói "Cảm ơn" có nghĩa là không và "Làm ơn" thì có nghĩa là có. Chúc bạn may mắn khi có ý định tán tỉnh ai đó.

13. Họ làm bánh với nước ngọt Fanta

Bánh Fanta rất dễ làm và cũng rất ngon.
Bánh Fanta rất dễ làm và cũng rất ngon.

Bạn chắc còn nhớ thứ nước sô-đa cam ở bữa tiệc sinh nhật chứ? Những thứ này cơ bản này được làm từ vụn cocaine trong 8 năm? Ở Đức thì nó là một nguyên liệu đặc biệt của món tráng miệng phổ biến được gọi là Fantakuchen. Được dịch là bánh Fanta, rất dễ làm và cũng rất ngon lành.

14. Mở cửa sổ là nguyên nhân gây bệnh

Đừng bao giờ nghĩ đến chuyện để cho luồng không khí nào đó vào trong nhà của bạn. Đây là một tín ngưỡng khá là thông thường ở Vaterland, không khí trong lành khi qua một cánh cửa sổ mở có thể mang sự ốm đau như là đau khớp hay cảm cúm.

Nhưng nó vẫn còn thua một bước so với tín điều về cái chết do quạt máy mang lại của người Hàn Quốc.

15. Giơ ngón tay giữa là bất hợp pháp

Ở Đức, "ngón tay thối" là một điều cực kỳ cấm kỵ.
Ở Đức, "ngón tay thối" là một điều cực kỳ cấm kỵ.

"Ngón tay thối" là một điều cực kỳ cấm kỵ. Một người lái xe khác thậm chí có thể tố cáo tấm bằng lái xe của bạn nếu họ thấy bạn chào họ bằng một ngón tay, kết quả là bạn có một thư mời của cảnh sát và đương nhiên sẽ bị phạt tiền.

16. Họ nghiện "Dinner for One"

Đây là một trò đùa của Anh từ những năm 60 được phát sóng đêm Giao thừa mỗi năm mới trên khắp đất nước. Nó thực sự là chương trình truyền hình thường xuyên lặp đi lặp lại nhiều nhất, mặc dù không hiển thị ở Anh (nơi mà nó mỉa mai) hoặc Mỹ.

17. Ở Đức giơ ngón tay cái tượng trưng cho số 1

Nếu bạn chỉ muốn gọi 1 cốc, 1 suất đồ ăn thì có thể giơ ngón tay cái lên.
Nếu bạn chỉ muốn gọi 1 cốc, 1 suất đồ ăn thì có thể giơ ngón tay cái lên.

Khác với các nước khác, khi bạn giơ ngón tay cái là để thế hiện dấu hiệu đồng ý hay để cho ai biết họ đã làm rất tốt Number one.

Thì ở Đức, giơ ngón tay cái tượng trưng cho số 1. Nếu bạn đang ở nhà hàng, quán cafe hay đi mua đồ và bạn muốn ra dấu chỉ gọi 1 cốc, 1 suất đồ ăn, bạn cần giơ ngón tay cái thay vì ngón trỏ. Nếu muốn gọi 2 suất, thay gì dùng ngón trỏ và ngón giữa, bạn sẽ phải dùng ngón cái và ngón trỏ.

18. Ở Đức, một số nơi được phép khỏa thân

FKK là một từ viết tắt theo tiếng Đức nổi tiếng thế giới có nghĩa là "văn hóa cơ thể tự do". Những bãi biển có ký hiệu này là nơi du khách có thể tự do cởi bỏ xiêm y mà không sợ bị làm phiền hay xấu hổ.

Cập nhật: 13/03/2020 Theo nuocduc.org/aupairvietnam
  • 3,411
  • 16.195