5 người trưởng thành vật lộn để bắt giữ trăn khổng lồ nặng 90kg

  •  
  • 169

Các chuyên gia động vật hoang dã đã phải rất vất vả mới có thể bắt giữ một con trăn Miến Điện nặng 90kg tại bang Florida. Đây là loài động vật xâm hại mà nước Mỹ đang "đau đầu" tìm cách tiêu diệt.

 Các chuyên gia động vật hoang dã đã phải rất vất vả để khống chế và bắt giữ con trăn
Các chuyên gia động vật hoang dã đã phải rất vất vả để khống chế và bắt giữ con trăn Miến Điện cỡ lớn. (Ảnh: Mike Elfenbein).

Con trăn Miến Điện cỡ lớn được các chuyên gia động vật hoang dã phát hiện khi nó đang nằm trong bụi cỏ ven đường ở Khu bảo tồn Quốc gia Big Cypress (bang Florida, Mỹ). Ban đầu, nhóm chuyên gia tưởng nhầm rằng đó là một con cá sấu kích thước lớn, nhưng sau khi quan sát kỹ hơn, họ nhận ra đó là một con trăn Miến Điện.

"Nó không chỉ là một con trăn, mà đó thực sự là con quái vật", Mike Elfenbein, thành viên nhóm chuyên gia động vật hoang dã đã phát hiện con trăn, chia sẻ về khoảnh khắc đối đầu con vật.

Sau khi nhận ra đó là một con trăn Miến Điện, Carter Gavlock - một thành viên khác trong nhóm chuyên gia - đã lập tức lao đến tóm lấy đuôi con vật để không cho nó chạy thoát. Tuy nhiên, con trăn đã lập tức phản kháng, tìm cách trườn xuống con kênh ở gần đó để lẩn trốn, suýt chút nữa kéo theo cả Gavlock.

"Đó là một sai lầm nghiêm trọng vì con trăn suýt chút nữa đã kéo anh ấy xuống kênh. Rõ ràng anh ấy không thể đơn độc ngăn chặn con trăn cỡ lớn như vậy", Elfenbein chia sẻ.

Chỉ đến khi 5 người trưởng thành trong đoàn chuyên gia động vật hoang dã lao đến, ngồi đè lên người con trăn, con vật mới không thể tiếp tục di chuyển. Dù vậy, các chuyên gia này cũng đã phải vật lộn khá vất vả mới có thể hoàn toàn khuất phục và bắt giữ con trăn cỡ lớn.

Con trăn Miến Điện sau đó được xác định có cân nặng lên đến 90kg và chiều dài 5,2m. Đây là con trăn Miến Điện lớn thứ 2 từng bị bắt giữ tại bang Florida. Kỷ lục hiện nay đang thuộc về một con trăn Miến Điện bị bắt giữ vào năm 2022, với cân nặng lên đến 98kg và dài 5,5m.

"Để đạt được kích thước như vậy, con trăn Miến Điện này đã ăn rất nhiều động vật hoang dã bản địa. Thật mừng vì con vật đã bị bắt giữ và không thể tiếp tục ăn thịt động vật hoang dã của chúng tôi thêm nữa", Mike Elfenbein chia sẻ.

Con trăn này sẽ bị các chuyên gia động vật hoang dã tiêm thuốc để chết một cách nhân đạo.

Cập nhật: 15/11/2023 Dân Trí
  • 169