Ảnh hoang dã đẹp nhất 2007

  •   44
  • 2.777

Được công bố hôm qua tại Bảo tàng lịch sử tự nhiên ở London, 5 bức ảnh đoạt giải sau đây đã được chọn ra từ 32.000 bức ảnh dự thi của các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ 78 nước.


Ảnh đoạt giải cao nhất của cuộc thi.

Bức ảnh miêu tả một con voi đực băng qua một bãi nước bùn làm bắn tung tóe đã đoạt giải thưởng cao nhất trong cuộc thi 2007 Shell Wildlife Photographer. Tác giả người Anh Ben Osborne đã mất 3 tuần theo dõi ở Công viên quốc gia Chobe ở Botswana. Trốn trong chiếc xe của mình, ông chụp các con vật khi chúng đến uống nước ở một vũng nước nhỏ trong mùa khô.


Ảnh đoạt giải trong hạng mục "Động vật trong môi trường của chúng".

Nhiếp ảnh gia Paul Nicklen đã chụp từ trên cao hình ảnh những con kỳ lân biển nghỉ xả hơi trong một hồ băng ở ngoài đảo Baffin thuộc Bắc cực. "Khi nằm thở, chúng phải rất cẩn thận để không làm thương con khác bởi những chiếc ngà dài", ông nói.


Ảnh đoạt giải trong hạng mục: "Hành vi động vật".

Nhiếp ảnh gia người Mỹ Amos Nachoum cho biết ông đã mất 2 năm rình chờ để chụp cho được hình ảnh một con cá mập trắng săn mồi. Sự kiên nhẫn của ông đã được đền đáp khi ông chớp lại được khoảnh khắc kẻ săn mồi này đã đớp lấy con mồi buộc đằng sau thuyền của Nachoum.

Miếng mồi bằng cao su mô phỏng hình một con hải cẩu. Khu vực này được biết đến là Vòng tròn tử thần và bao quanh Đảo hải cẩu ở vịnh False thuộc Nam Phi. Cá mập trắng đến đây chủ yếu để săn hải cầu. "Những cuộc tấn công này thường bất ngờ và diễn ra chưa tới một giây", Nachoum nói.

Hòn đảo South Georgia hoang sơ giữa Nam cực đã được đẽo khắc tài tình dưới tài nghệ chụp ảnh của Robert Knight người Mỹ. Ông cho biết đã nhìn thấy cảnh này từ xa trong lúc một cơn bão đang tới gần. "Từ con thuyền của mình chúng tôi nhìn thấy một tạo cảnh tuyệt vời của những đường viền và chóp nhọn màu xanh dương. Thách thức là làm sao chụp được một cảnh đẹp hoang dã như vậy trong khi sóng thì đập tung vào mạn thuyền và nước bắn tung tóe lên người".


Ảnh đoạt giải dành cho Nhiếp ảnh gia trẻ tuổi.

Để giành được giải thưởng cao quý này, Patrick Corning, 11 tuổi, người Anh, không cần phải rời khỏi ngôi biệt thự nhà cậu thuê trong một chuyến đi nghỉ ở Costa Rica năm ngoái. Cậu bé chụp được hình ảnh 3 con khỉ sóc vui đùa và hái quả ở ở những cây gần đó, từ trên ban công nhà mình.

"Thật thú vị khi thấy một con khỉ kéo tai con khỉ khác. Tôi vội vàng lẩm bẩm với lũ khỉ: Đừng di chuyển".

Khỉ sóc là động vật bản địa ở Mexico và Nam Mỹ. Chúng sống theo bầy đàn lớn, vào ban ngày chia thành các nhóm nhỏ đi tìm kiếm thức ăn như côn trùng, hoa quả và hạt cây.


Ảnh đoạt giải trong hạng mục "Vùng đất hoang dã"

Theo national geographic, vnexpress
  • 44
  • 2.777