Cần Thơ: Di dời gần 100 hộ dân do sạt lở đất

  •  
  • 301

Ba ngày qua, trong khi mọi người chuẩn bị đón một cái tết vui tươi thì chính quyền và nhân dân huyện Phong Điền TP. Cần Thơ lại tất bật lo di dời bà con khỏi nơi sạt lở. 

Khoảng 10 giờ ngày 14-2, bờ kè khu vực chợ Phong Điền, huyện Phong Điền (TP. Cần Thơ) đã sạt lở nghiêm trọng làm toàn bộ 16 ki-ốt bán dưa tết nằm cạnh bờ kè sụp nứt, lọt thỏm hoàn toàn dưới lòng đất, cách mặt đường sâu gần 4 mét.

Riêng phần bờ kè lún và dạt ra phía bờ sông với một đoạn dài hơn 100 mét. Tiếp sau đó, trong hai ngày 15 và 16-2, bờ kè lại tiếp tục bị sạt lở mức độ ngày càng trầm trọng. Chính quyền địa phương đã phải di dời khẩn cấp gần 100 hộ dân chịu ảnh hưởng do bờ kè sạt lỡ, di dời đi nơi khác.

Ông Bùi Văn Đa, Chủ tịch UBND xã Nhơn Ái cho biết: hiện tại vẫn chưa có kế hoạch gì đối với những hộ dân bị ảnh hưởng của vụ sạt lở. Chính quyền đang lo chỗ ở, đưa lực lượng vận chuyển đồ đạc, di dời người dân đi nơi khác một cách an toàn, cử lực lượng túc trực 24/24, đến khi nào không còn xảy ra sạt lở.


Một số nhà dân bị lọt tỏm xuống sông do vụ sạt lở (Ảnh: TTO)

Chính quyền địa phương đã phải chặn ngang tuyến đường gần 800 mét do sợ nguy hiểm với người dân đi ngang qua đây, buộc phải điều động 4 chiếc phà để chở người dân qua khỏi khu vực nguy hiểm này.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, công trình bờ kè này có chiều dài 750 mét với kinh phí đầu tư lên đến 13 tỷ đồng, vừa mới hoàn thành cách đây chưa được một tháng, vẫn chưa nghiệm thu. Chiều hôm qua, chứng kiến tại chỗ chúng tôi thấy cả một đoạn bờ kè dài gần 200m đều bị sụt lún, bung nứt sạt lở hoàn toàn xuống sông. Một số ngôi nhà bị nhấn chìm xuống sông do nằm kế khu vực bờ kè.

Cạnh bên bờ kè, nền nhà, vách tường của gần 100 hộ đều bị bung nứt, sụp lún. Khu vực này là chợ Phong Điền nên cuộc sống buôn bán của bà con bị ảnh hưởng rất nhiều, nhất là vào những ngày giáp Tết.

Mặt đường lộ cũng có dấu hiệu rạn nứt nguy hiểm, tuyến đường này rất đông xe cộ qua lại và cũng vừa mới được nâng cấp, sửa chữa.


Bờ kè Phong Điền tiếp tục bị sạt lở cả một đoạn dài gần 200m. (Ảnh: TTO)

PHƯƠNG NGUYÊN

Theo Tuổi trẻ
  • 301