Người ngoài hành tinh cư ngụ trong các ống dung nham trên sao Hoả?

  •   12
  • 13.862

Các nhà khoa học mới đây bày tỏ mong muốn NASA nghiên cứu các ống dung nham trên sao Hỏa vì họ nghi ngờ người ngoài hành tinh có thể sống ở đó.

Thông tin được đưa ra 11 ngày trước khi NASA chuẩn bị phóng tên lửa Atlas V. Với sứ mệnh này, NASA muốn làm sáng tỏ một số bí ẩn đã bao quanh hành tinh Đỏ trong nhiều thập kỷ.

Các nhà khoa học cho rằng, nếu tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa, chúng ta nên quan tâm đến các ống dung nham.
Các nhà khoa học cho rằng, nếu tìm kiếm sự sống trên sao Hỏa, chúng ta nên quan tâm đến các ống dung nham.

Nhà khoa học Mỹ Charity Phillips-Lander từ Viện nghiên cứu Tây Nam ở Texas muốn NASA khám phá các ống dung nham trên sao Hỏa khi nhà sinh vật học và nhóm của cô nghi ngờ rằng người ngoài hành tinh có thể sống trong các đường hầm trên hành tinh Đỏ.

Thành phần của bầu khí quyển, nhiệt độ cực cao của sao Hoả có thể giảm xuống âm 153 độ C và bức xạ vũ trụ khiến bề mặt hành tinh này không thể tồn tại sự sống. Vì vậy, nếu tìm kiếm dấu hiệu của sự sống và các nền văn minh ngoài Trái đất trên hành tinh Đỏ, chúng ta nên quan tâm đến các ống dung nham.

"Nếu sự sống tồn tại ở đó, nó có thể sẽ được duy trì tốt nhất ở bề mặt phụ", Charity Phillips-Lander cho biết.

Charity Phillips-Lander cũng tin rằng NASA cần phải gửi một robot leo núi để nghiên cứu các hang động trên sao Hỏa trong tương lai gần, trong khi các nhà nghiên cứu lưu ý rằng tiến bộ công nghệ sẽ thực hiện sứ mệnh như vậy trong thập kỷ tới.

Gợi ý của Phillips-Lander, cũng nhận được đồng thuận của Pascal Leem, nhà nghiên cứu hành tinh tại Trung tâm nghiên cứu Ames của NASA ở California.

"Trên sao Hỏa và những nơi khác, các ống dung nham có khả năng tạo ra sự khác biệt giữa sự sống và cái chết", Pascal Leem nhấn mạnh.

Sao Hỏa đã thu hút sự quan tâm của các nhà thiên văn học từ thế kỷ XIX, khi các đặc điểm giống như kênh đào trên bề mặt hành tinh này được phát hiện lần đầu tiên. Điều này dẫn đến suy đoán rằng hành tinh thứ tư từ Mặt trời có thể có tổ chức sự sống ngoài hành tinh.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng xe tự hành dự kiến ​​sẽ hạ cánh trên bề mặt hành tinh Đỏ vào tháng 2 năm 2021, tìm hiểu về các quá trình khí hậu biến sao Hỏa thành một hành tinh không thể ở được, thành phần bề mặt của nó và liệu hành tinh Đỏ có tồn tại sự sống hay không.

Cập nhật: 21/07/2020 Theo Sputnik
  • 12
  • 13.862