Chú hổ nổi tiếng Ấn Độ biến mất bí ẩn

  •  
  • 3.004

Cơ quan bảo vệ động vật hoang dã Ấn Độ đang nỗ lực tìm kiếm chú hổ Jai nổi tiếng tại quốc gia này sau hơn 100 ngày con vật biến mất không để lại dấu vết.

Theo International Business Times, Jai, con hổ lớn nhất ở châu Á nặng 250kg, được trông thấy lần cuối cùng hôm 18/4 ở Khu bảo tồn động vật hoang dã Umred Karhandla thuộc bang miền tây Ấn Độ Maharashtra. Đây là nơi con hổ 7 tuổi thường đi lang thang.

Jai nằm trong một hồ nước ở Khu bảo tồn động vật hoang dã Umred Karhandla.
Jai nằm trong một hồ nước ở Khu bảo tồn động vật hoang dã Umred Karhandla. (Ảnh: AFP).

Cơ quan lâm nghiệp Maharashtra đã huy động 150 người tìm kiếm con hổ lớn. Nhà chức trách cũng hứa trao thưởng 565 USD cho người có thể cung cấp thông tin về vị trí của Jai. Trong ba tháng qua, không có báo cáo nào về gia súc chết trên khu vực rộng 500-600km2 nơi Jai qua lại. Jai thường săn gia súc dù nó ít khi ăn con mồi.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động vì động vật và cơ quan bảo vệ động vật hoang dã đều bác bỏ khả năng con hổ có thể bị săn trộm.

Sự biến mất bí ẩn của Jai xảy ra khi Maharashtra, một trong những nơi tập trung nhiều hổ nhất, đang mở rộng nỗ lực quảng bá cho ngành du lịch tham quan hổ. Các chuyên gia suy đoán Jai có thể đang tiến sâu vào rừng hoặc đang tìm kiếm một con hổ cái phù hợp để giao phối.

"Việc sinh tồn của Jai không phải là vấn đề vì nó có thể ăn gia súc. Có bằng chứng cho thấy môi trường kiếm ăn khiến nó chuyên đi lang thang. Lúc ba tuổi, Jai vượt qua gần 100km nhằm tìm kiếm hổ cái và nó đã thành công", Sudhir Mungantiwar, người đứng đầu Cơ quan lâm nghiệp Maharashtra, cho biết.

Hổ Jai trở nên nổi tiếng trên khắp Ấn Độ sau chuyến phiêu lưu đó, và chú thường đi lại tự do giữa những ngôi làng và đường cao tốc.

Cập nhật: 01/08/2016 Theo VnExpress
  • 3.004