Có gì trên chiếc chuyên cơ riêng trị giá 80 triệu USD mà Elon Musk đang háo hức chờ đợi?

  •  
  • 497

Theo Fortune, kể cả khi đứng trước một cuộc khủng hoảng và có thể phải cho nghỉ việc 10% nhân lực tại Tesla, Elon Musk vẫn sẵn sàng chi ra số tiền khổng lồ để sở hữu chiếc chuyên cơ Gulfstream G700 mới toanh, ước tính trị giá ít nhất 78 triệu USD (hơn 1,8 nghìn tỷ đồng).

Theo trang tin Austonia của Austin - thủ phủ Texas nơi Tesla đặt trụ sở chính, chiếc phi cơ dự kiến đến tay tỷ phú vào đầu năm sau. Tuy nhiên lịch trình này có thể bị di dời đôi chút vì vấn đề cấp phép cho loại máy bay mới bởi Cục Hàng không Liên bang Mỹ.

Chuyên cơ Gulfstream G700

G700 là phi cơ đầu bảng mới nhất của hãng Gulfstream
G700 là phi cơ đầu bảng mới nhất của hãng Gulfstream.

Phi cơ mới này sẽ thay thế cho một chiếc máy bay đầu bảng khác Musk đang sử dụng - chiếc Gulfstream G650 năm 2015. Với máy bay mới này, Musk hoàn toàn có thể tự tin khoe với Jeff Bezos khi ông ta gây xôn xao khắp nơi với chiếc du thuyền nửa tỷ USD to đến mức cần dỡ một cây cầu cổ ở Hà Lan để hạ thủy.

Chiếc G700 là phi cơ đầu bảng mới nhất của hãng Gulfstream, với chiều dài hơn 17m và khả năng bay khoảng cách gần 14.000km - một khoảng cách lớn đến mức phi công phải tính toán đến độ cong của địa cầu.

Máy bay này dài hơn 17m và khả năng bay khoảng cách gần 14.000km
Máy bay này dài hơn 17m và khả năng bay khoảng cách gần 14.000km

Phi cơ sở hữu một trong những khoang cabin rộng nhất trong số các máy bay riêng. Mặc dù thuộc loại máy bay thân hẹp 1 lối đi, nó vẫn đủ chỗ chứa 5 khu vực sinh hoạt riêng biệt, với 1 phòng ăn 6 chỗ và phòng ngủ kèm nhà tắm riêng.

Phòng ăn rộng rãi có thể phục vụ 6 khách.
Phòng ăn rộng rãi có thể phục vụ 6 khách.

Tạp chí chuyên về lối sống thượng lưu Robb Report thậm chí còn cho rằng nội thất sang chảnh của chiếc phi cơ này còn khiến bạn quên mất phòng khách sạn 5 sao ưa thích của mình.

Ở phía trước, các nhà thiết kế đã trang trí phòng tiệc bằng đá cẩm thạch Casablanca. Màu sắc trang nhã, bọc da cao cấp đã mang đến cho quầy bar một vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế mà không ảnh hưởng đến tính mở và chức năng.

Những chi tiết bằng kim loại sang trọng, tinh tế.
Những chi tiết bằng kim loại sang trọng, tinh tế.

Khoang ngủ của chiếc Gulfstream G700 cũng là một trong những niềm tự hào của hãng
Khoang ngủ của chiếc Gulfstream G700 cũng là một trong những niềm tự hào của hãng.

Tuy nhiên, sự khác biệt thực sự là mặt bàn dài hơn 3m và bồn rửa bằng thép không gỉ, cung cấp không gian sang trọng cùng với tủ lạnh lớn, kho lưu trữ rộng rãi, lò nướng và lò vi sóng. Đây có thể là phi cơ riêng đầu tiên mà chủ sở hữu có thể đưa đầu bếp lên để phục vụ tận nơi.

Nhưng chưa hết, nó còn sở hữu công nghệ tái tạo đồng hồ sinh học, với hàng nghìn bóng đèn LED để tái hiện ánh sáng tự nhiên, giúp các tỷ phú tránh khỏi jet lag khi bay các chặng dài.

Khoang ngủ của chiếc Gulfstream G700 cũng là một trong những niềm tự hào của hãng, khi nó hứa hẹn trải nghiệm êm ái, rộng rãi và thoải mái nhất có thể cho người chủ trong suốt hành trình.

Cập nhật: 08/07/2022 Trí Thức Trẻ
  • 497