Einstein từng có 7 tiên đoán về tương lai nhân loại, chỉ 3 điều chưa thành hiện thực và rất đáng lo ngại

Từ kiến thức uyên bác của mình, thiên tài Einstein từng đưa ra những dự báo về tương lai loài người.

Albert Einstein (1879 - 1955) là một trong những nhà vật lý vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông là người sáng lập thuyết tương đối hẹp và thuyết tương đối rộng, tạo ra kỷ nguyên mới của khoa học và công nghệ hiện đại. Thế nhưng có thể nhiều người chưa biết rằng Einstein không chỉ là một nhà vật lý nổi tiếng mà còn là một nhà tiên tri kỳ diệu. Einstein từng đưa ra 7 dự đoán về tương lai của thế giới từ thế kỷ trước. Đến nay, đã có 4 lời tiên đoán thành hiện thực, ví dụ như sự tồn tại của sóng hấp dẫn, dự đoán về hằng số vũ trụ, thấu kính hấp dẫn và hiện tượng ngưng tụ Bose-Einstein.

Trong số các dự đoán lớn nổi tiếng của nhà bác học, hiện chỉ còn 3 tiên đoán chưa thành hiện thực và chúng đều là những vấn đề gây lo ngại đến sự tồn vong của loài người:

Lời tiên tri bẻ cong thời gian

Du hành qua hố sâu này có thể tạo ra bước nhảy vọt của thời gian và không gian
Du hành qua hố sâu này có thể tạo ra bước nhảy vọt của thời gian và không gian.

Dự đoán về sự biến dạng của không-thời gian có thể được hiểu đơn giản là dự đoán về "hố sâu vũ trụ". Einstein tin rằng có thể có những "điểm" được kết nối bởi độ cong của không-thời gian trong vũ trụ rộng lớn. Du hành qua hố sâu này có thể tạo ra bước nhảy vọt của thời gian và không gian như trong những bộ phim khoa học viễn tưởng.

Một khi chúng ta thực sự khám phá ra cái gọi là "hố sâu" này, việc du hành xuyên lịch sử sẽ không còn chỉ là giấc mơ của con người nữa.

Dự đoán ngày tận thế năm 2060

Kể từ khi loài người có bom nguyên tử, việc hủy diệt thế giới trở nên dễ dàng hơn.

Một ghi chú chưa từng được thế giới biết đến đã được một nhà nghiên cứu tại nơi ở cũ của Einstein phát hiện ra. Nội dung bên trong đó là một lời tiên tri rằng thế giới sẽ bị hủy diệt vào năm 2060. Với sự bùng nổ của bệnh dịch và chiến tranh, cụ thể là chiến tranh hạt nhân, thế giới sẽ bị hủy diệt và loài người cuối cùng sẽ biến mất khỏi trái đất.

Các lý thuyết của Einstein đã đặt nền tảng lý thuyết cho sự phát triển của năng lượng hạt nhân và chế tạo bom nguyên tử. Nhưng sau khi bom nguyên tử được phát minh, Einstein đã hối hận và cho rằng đây là một trong những sai lầm lớn nhất trong đời mình.

Không biết lời tiên tri về ngày tận thế vào năm 2060 có thành hiện thực hay không, nhưng kể từ khi loài người có bom nguyên tử, việc hủy diệt thế giới trở nên dễ dàng đối với con người khi chỉ cần nhấn một nút là cả trái đất có thể thực sự vỡ vụn.

Lời tiên tri về loài ong

Một khi không còn ong, hậu quả thực sự không thể tưởng tượng được.

Người ta đồn rằng Einstein từng nói: "Nếu loài ong biến mất, thì nền văn minh nhân loại cũng sẽ biến mất hoàn toàn trong vòng 4 năm". Thực tế có thể giải thích rằng dự báo này được đưa ra bởi vì ong đóng một vai trò rất quan trọng trong tự nhiên và có thể giúp nhiều loài thực vật thụ phấn. Trong 1.330 loại cây trồng được con người sử dụng, hơn 1.000 loại cần sự thụ phấn của ong. Một khi không còn ong, hậu quả thực sự không thể tưởng tượng được.

Tất nhiên, một số người hiện nay cho rằng ngay cả khi loài ong biến mất, con người chúng ta vẫn có thể thụ phấn nhân tạo. Tuy nhiên, một số nhà khoa học thì nhận định cách nhận thức của chúng ta về dự đoán này có thể hơi hạn hẹp và ý của Einstein sâu xa hơn thế. Trong lời dự đoán này, sự biến mất của loài ong có thể chỉ là một ví dụ để cảnh báo. Sự phá hủy sinh quyển sẽ kích hoạt hiệu ứng cánh bướm, cuối cùng sẽ gây hại cho loài người và dẫn đến tuyệt chủng.

Đồng thời, liên quan đến dự đoán về loài ong, có người cho rằng đây thực ra không phải là dự đoán của Einstein. Tiến sĩ Roni Grosz từ Đại học Do Thái Jerusalem tuyên bố không có bằng chứng nào cho thấy Einstein từng nói hay viết như vậy.

Cập nhật: 14/07/2023 PNVN