Đưa chó đi dạo, phát hiện loài nấm tiên cực hiếm

  •   23
  • 1.967

Trong khi dắt chó đi dạo tại sân chơi của một trường tiểu học gần nhà đã bất ngờ phát hiện một cây nấm lạ. Nhìn sát vào, anh Trần thấy cây nấm này có hình dáng và màu sắc cực giống nấm linh chi.

Từ xưa đến nay, nấm linh chi luôn là một trong những loại nấm quý hiếm, đắt giá, rất khó tìm thấy. Thế nhưng, mới đây, một người đàn ông ở Trung Quốc chỉ dắt chó đi dạo cũng tìm thấy nấm linh chi hoang dã mọc ở sân chơi trường tiểu học cạnh nhà.

Nấm linh chi hoang dã mọc ở sân chơi trường tiểu học.
Nấm linh chi hoang dã mọc ở sân chơi trường tiểu học.

Theo thông tin đăng tải, anh Trần, người Trung Quốc, mới đây trong khi dắt chó đi dạo tại sân chơi của một trường tiểu học gần nhà đã bất ngờ phát hiện một cây nấm lạ.

Nhìn sát vào, anh Trần thấy cây nấm này có hình dáng và màu sắc cực giống nấm linh chi "Ganoderma Lucidum".

Tiện tay, anh Trần chụp lại hình ảnh và chia sẻ lên mạng xã hội, hy vọng mọi người giải đáp thắc mắc cho mình, xem đây có phải là nấm linh chi hay không? Tại sao nấm linh chi lại mọc ở thành phố?

Ngay lập tức, bài đăng của anh Trần đã gây được sự chú ý. Nhiều người có chuyên môn đã giải đáp thắc mắc của anh.

"Đây chính là cỏ linh chi, bạn đã tìm thấy nó rồi. Thế nhưng đừng dùng tay bẻ nấm nhé, hãy dùng dao cắt, như thế mới không phá hỏng hệ sợi của nấm. Chỉ cần còn hệ sợi, nấm linh chi vẫn mọc lại được"

"Đây đúng là nấm linh chi, thế nhưng nấm linh chi cũng có nhiều loại, không nên ăn khi chưa xác định đúng loại"

"Nấm linh chi mọc ở môi trường đô thị, chất lượng có lẽ không được tốt đâu".

"Không nên ăn linh tinh, cẩn thận nấm đã bị nhiễm kim loại nặng. Nên xem xét hoặc đem đi giám định kỹ lưỡng", mọi người xôn xao bàn tán.

Theo tìm hiểu, nấm linh chi thường được tìm thấy sinh trưởng ở các vùng rừng núi có không gian tối, độ ẩm cao, chủ yếu mọc trên rễ của những cây mục.

Nấm linh chi thuộc họ nấm, không phải thực vật, không cần quang hợp. Nó lấy chất dĩnh dưỡng và các chất hữu cơ khác từ những loại cây mục nát.

Thời xưa, người cổ đại coi nấm linh chi như một loại nấm tiên, thuốc thần. Đến thời hiện đại, sau khi nghiên cứu, các nhà khoa học đã xác nhận, nấm linh chi có tác dụng bổ trung ích khí, dưỡng tâm an thần khá hiệu quả.

Cập nhật: 07/08/2019 Theo kienthuc
  • 23
  • 1.967