Giải pháp

  • Trồng rau và nuôi cá trong nhà bếp

    Trồng rau và nuôi cá trong nhà bếp
    Những người nội trợ trong tương lai sẽ sử dụng sinh quyển trong nhà để trồng rau và nuôi cá để có thể có bữa ăn tươi ngon...
  • Các phân tử bụi giúp hạn chế biến đổi khí hậu?

    Các phân tử bụi giúp hạn chế biến đổi khí hậu?
    Từ nhiều thập kỉ nay, các nhà khoa học vẫn tự hỏi rằng, liệu các hạt nhân ngưng tụ mây nhân tạo – những hạt bụi lơ lửng trong khí quyển – có làm tăng độ che phủ mây quanh Trái đất, và từ đó giúp hạn chế sự ấm lên toàn cầu hay không.
  • Bê tông polyme: giải pháp bê tông “xanh” cho Trái đất

    Bê tông polyme: giải pháp bê tông “xanh” cho Trái đất
    Bê tông polyme. Bê tông này không chỉ làm giảm khí nhà kính mà còn làm tăng độ bền của các công trình xây dựng lên nhiều lần.
  • Các quốc gia đã làm gì để đối phó với sóng thần?

    Các quốc gia đã làm gì để đối phó với sóng thần?
    Đối với các trận sóng thần thì bất cứ sự chuẩn bị nào, mỗi giây phút đều rất quan trọng. Chỉ đơn giản là một cuộc điện thoại mà có thể cứu được hàng trăm mạng người.
  • Đài Loan sơ tán 6.000 người trước bão Parma

    Đài Loan sơ tán 6.000 người trước bão Parma
    Một quan chức cơ quan cứu hộ cho hay, Đài Loan đã sơ tán hơn 6.000 người dân trong sớm nay (5/10) khi bão Parma chuẩn bị tới gần mang theo mưa lớn và nguy cơ gây ra những vụ lở đất chết người.
  • Trung Quốc đang trở nên “thân thiện” với môi trường?

    Trung Quốc đang trở nên “thân thiện” với môi trường?
    Mỹ bước vào cuộc đàm phán về khí hậu tuần này với những hình ảnh không lấy gì tốt đẹp, một kẻ sót lại sau tám năm “coi thường” tiến trình cắt giảm khí thải toàn cầu kể từ thời chính phủ tiền nhiệm của Tổng thống Bush. Nhưng, Trung Quốc cũng chẳng kém cạnh gì.
  • Lãnh đạo thế giới họp về biến đổi khí hậu

    Lãnh đạo thế giới họp về biến đổi khí hậu
    Khoảng 100 nhà lãnh đạo trên khắp thế giới đã tới trụ sở Liên Hợp Quốc hôm qua để thảo luận về các biện pháp ngăn chặn tình trạng ấm lên của trái đất.
  • Khí thải từ Ethanol nguy hại không kém động cơ xăng

    Khí thải từ Ethanol nguy hại không kém động cơ xăng
    Bộ môi trường Brazil mới đây công bố một bản báo cáo cho biết, khi sử dụng nhiên liệu ethanol làm nguyên liệu cho động cơ ô tô, lượng khí thải ô nhiễm không hề ít hơn so với động cơ sử dụng xăng thông thường.
  • Tránh thai giúp bảo vệ môi trường

    Tránh thai giúp bảo vệ môi trường
    Tốc độ biến đổi khí hậu sẽ giảm nếu hàng trăm triệu người dân ở các nước đang phát triển được tiếp cận các biện pháp tránh thai an toàn.
  • Lỗ thủng tầng ozon… đang nhỏ lại

    Lỗ thủng tầng ozon… đang nhỏ lại
    Tổ chức khí tượng thế giới (WWO) dự báo lỗ thủng tầng ozon ở Nam cực, trong năm nay, nhiều khả năng sẽ nhỏ hơn so với lỗ thủng trong năm 2008.
  • 3 phương án ứng phó với biến đổi khí hậu

    3 phương án ứng phó với biến đổi khí hậu
    Ông Ralph Cantral, cố vấn cấp cao Văn phòng Quản lý biển và tài nguyên bờ biển - Cục Quản lý biển và khí quyển quốc gia Hoa Kỳ đã đưa ra 3 phương án ứng phó.
  • Cây xanh hút chất độc của máy tính

    Cây xanh hút chất độc của máy tính
    Các công ty nên khuyến khích việc trồng cây cảnh trong văn phòng vì chúng khử bớt những loại khí độc hại do máy photocopy, máy in và máy điều hòa nhiệt độ thải ra.
  • Bảo vệ tầng ozon kết nối toàn thế giới

    Bảo vệ tầng ozon kết nối toàn thế giới
    Toàn thế giới đang nhắc lại tầm quan trọng của ozon, ảnh hưởng của con người đến sự suy thoái tầng ozon do thải những chất “làm hư hỏng” tầng ozon vốn dĩ mỏng manh trên tầng cao khí quyển.
  • Vườn mini trên chín tầng mây

    Vườn mini trên chín tầng mây
    Tại Techmart Vietnam ASEAN+3 lần này, công nghệ tạo “Vườn mini trên chín tầng mây” là điều bất ngờ, ý tưởng thú vị tạo ra “không gian xanh” cho ngôi nhà cao tầng và có thể chuyển giao công nghệ, nhân rộng mô hình ra cộng đồng.
  • Việt Nam nỗ lực bảo vệ tầng ozone

    Việt Nam nỗ lực bảo vệ tầng ozone
    Bắt đầu từ ngày 1-1-2010 toàn bộ các chất CFC (clorofluorocarbon) làm suy giảm tầng ozone sẽ bị cấm nhập khẩu vào Việt Nam.