Giải pháp

  • CNTT xanh 2008

    CNTT xanh 2008
    2008 sẽ là năm bận rộn của hoạt động CNTT xanh. Các công ty sẽ có rất nhiều việc phải làm để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng. Các chính phủ cũng sẽ có những hành động nhằm giảm carbon.
  • New York sẽ trở nên "xanh"

    New York sẽ trở nên "xanh"
    Thành phố New York (Mỹ) đã bắt đầu thực hiện chương trình cắt giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, với việc sử dụng các bóng đèn tiết kiệm năng lượng thay cho những bóng đèn thông thường.
  • Xu hướng “xanh” trong thời trang

    Xu hướng “xanh” trong thời trang
    Trong bối cảnh tình trạng Trái đất ấm dần lên đang tác động sâu rộng tới sinh hoạt hàng ngày của nhân loại, ý thức chọn và tiêu thụ sản phẩm an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi sinh từ đó cũng ngày được nâng cao. Những loại xe “lai” chạ
  • Cải tiến phương tiện thu rác thải sinh hoạt

    Cải tiến phương tiện thu rác thải sinh hoạt
    Hiện nay, ô nhiễm môi trường đang là vấn đề cấp bách trên mỗi quốc gia, và cả thế giới và có rất nhiều phương án để khắc phục, giảm thiểu hậu quả quả của ô nhiễm môi trường gây ra. Trong đó việc xử lý và thu gom rác thải sinh họat gặp nhiều khó khăn cả
  • Bộ NN & PTNT hành động ứng phó biến đổi khí hậu

    Bộ NN & PTNT hành động ứng phó biến đổi khí hậu
    Mới đây, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNT) đã thành lập Ban chỉ đạo chương trình hành động thích ứng với biến đổi khí hậu. Sau Ấn Độ, Việt Nam là nước đứng thứ 2 chịu ảnh hưởng nặng nhất bởi biến đổi khí hậu.
  • Ninh Thuận: Đã có thiết bị cảnh báo lũ quét

    Ninh Thuận: Đã có thiết bị cảnh báo lũ quét
    11/12, ông Nguyễn Hạnh, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn tỉnh Ninh Thuận cho biết: đã lắp đặt xong thiết bị cảnh báo lũ và lũ quét (VH - 022R) tại địa bàn hai xã vùng cao Lâm Sơn (huyện Ninh Sơn) và Công Hải (huyện Thuận Bắc).
  • “Vũ khí” mới chống toàn cầu ấm lên

    “Vũ khí” mới chống toàn cầu ấm lên
    Tại Hội nghị về khí hậu của LHQ đang diễn ra tại Bali (Indonesia), các nhà khoa học châu Á giới thiệu một loại “vũ khí” được cho sẽ rất hiệu nghiệm trong việc khắc chế quá trình ấm nóng toàn cầu. Đó là tảo biển. Lo&agrav
  • Bảo vệ rừng sẽ được thưởng hàng tỉ USD

    Bảo vệ rừng sẽ được thưởng hàng tỉ USD
    Ngày 5-12, đại biểu các nước đã cùng làm việc để tìm cách xác định ra cơ chế về mua bán quota khí thải để các nước đang phát triển có thể bán quota khí thải của mình cho các nước phát triển. Ng
  • Những dự án hy vọng ngăn chặn sự nóng lên của trái đất

    Những dự án hy vọng ngăn chặn sự nóng lên của trái đất
    Những gì đang diễn ra trên hành tinh chúng ta đã gây lo ngại thực sự trong hàng ngũ các nhà khoa học. Gần đây họ gióng hồi chuông báo động là trong vòng 50 năm tới do việc nóng lên trên toàn cầu, 1/4 các loại động vật
  • Hi vọng về một thỏa thuận cứu loài người

    Hi vọng về một thỏa thuận cứu loài người
    Thời gian không chờ đợi ai, và điều này càng đúng khi 185 nước tập hợp lại ở Bali (Indonesia) vào hôm nay để thống nhất về lộ trình ngăn chặn đà thay đổi khí hậu.
  • Những ngôi mộ thân thiện với môi trường

    Những ngôi mộ thân thiện với môi trường
    Dường như xu hướng xanh hoá môi trường đã thâm nhập vào mọi ngõ ngách của đời sống, cả trong việc hậu sự. Loại mộ xanh (tốt cho môi trường) - không cần dùng đến hoá chất ướp và quan tài khó phân huỷ - đang trở nên hút khách ở Bắc Mỹ.
  • Indonesia phát động toàn dân trồng cây

    Indonesia phát động toàn dân trồng cây
    Indonesia, hôm 28/11 đã mở một chiến dịch trồng cây trên khắp cả nước nhằm làm dịu những chỉ trích về nạn chặt phá rừng ở quốc đảo này, đồng thời lập nên một kỷ lục thế giới mới.
  • Làm trong nước thải bằng đất sét

    Làm trong nước thải bằng đất sét
    Từ thành phần chủ yếu là đất sét, thạc sĩ Lê Ngọc Ninh, công tác tại Trường cao đẳng công nghiệp Phúc Yên, Vĩnh Phúc, đã chế ra một loại nguyên liệu xử lý mùi, màu và giảm ô nhiễm nước có tên là Kabenlis.
  • Giảm khí thải: Có nên tăng giá năng lượng?

    Giảm khí thải: Có nên tăng giá năng lượng?
    Theo nhận định của các nhà kinh tế thì lượng khí nhà kính do nước Mỹ thải ra trong 50 năm tới có xu hướng lớn gấp nhiều lần so với nửa thế kỷ trước. Vì vậy họ gợi ý tăng giá năng lượng để hãm bớt tiến trình này.
  • Philippines chuẩn bị đón siêu bão

    Philippines chuẩn bị đón siêu bão
    Tổng thống Gloria Macapagal Arroyo đã quyết định sơ tán hàng nghìn người ở phía đông Philippines trước khi bão Mina (tên quốc tế là Mitag) tràn vào đất liền. Chính quyền địa phương ước tính,
  • Biến đổi khí hậu: Việt Nam chịu ảnh hưởng

    Biến đổi khí hậu: Việt Nam chịu ảnh hưởng
    Theo báo cáo của Chương trình Phát triển - Liên hiệp quốc (UNDP), đồng bằng sông Hồng và đồng bằng sông Cửu Long sẽ bị ảnh hưởng nặng nhất bởi biến đổi khí hậu. Báo cáo trên đã được đưa ra tại "Hội thảo Quốc gia về biến đổi khí hậu và phòng chống
  • Túi ni-lông, đã tới lúc giã biệt?

    Túi ni-lông, đã tới lúc giã biệt?
    Vài tháng trở lại đây, các nhà vận động bảo vệ môi trường trên thế giới đã chĩa mũi tấn công vào túi ni-lông vốn một thời “trong sạch” nay bị coi là “thủ phạm” góp phần gây ra “cơn bão môi trường
  • Mưa nhân tạo

    Mưa nhân tạo
    Các nhà khoa học Mỹ làm ra mưa nhân tạo đầu tiên vào năm 1946 bằng cách đưa một lượng nhỏ cacbon dioxit vào các đám mây. Sắp tới đây, Trung Quốc cũng làm mưa nhân tạo để phục vụ Thế vận hội Olimpic 2008.
  • Xe hơi Pháp thân thiện nhất với môi trường

    Xe hơi Pháp thân thiện nhất với môi trường
    Các hãng ôtô Pháp, Ý, Nhật là những nhà sản xuất xe thân thiện với môi trường nhất trong năm 2006, theo nghiên cứu mới đây của Viện Chính sách môi trường châu Âu.
  • Lỗ thủng ozone ở Nam Cực đang thu hẹp lại

    Lỗ thủng ozone ở Nam Cực đang thu hẹp lại
    Các nhà khoa học Úc cho biết các đo đạc bằng vệ tinh cho thấy lỗ thủng tầng ozone ở Nam Cực đang thu hẹp lại, với kích thước nhỏ nhất trong vòng 10 năm qua.