Giải pháp

  • Asean đối phó với sự thay đổi khí hậu

    Asean đối phó với sự thay đổi khí hậu
    Lãnh đạo các nước ASEAN sẽ công bố kế hoạch trồng cây trên diện tích hơn 10 triệu ha trước năm 2020 để hấp thụ khí thải gây hiệu ứng nhà kính tại hội nghị cấp cao dự kiến diễn ra ở Singapore vào tuần tới.
  • Giới khoa học chung tay giải quyết vấn đề khí hậu

    Giới khoa học chung tay giải quyết vấn đề khí hậu
    Những lo ngại về sự thay đổi tiêu cực của khí hậu trong thời gian gần đây có vẻ như đang được đáp lại với những hành động cải thiện thiết thực. Các nhà khoa học bắt đầu có những tính toán về các khu vực nguy cơ cao trong quá trình ấm lên của Trái đất để đưa r
  • Hiện tượng ấm dần toàn cầu rất khẩn cấp

    Hiện tượng ấm dần toàn cầu rất khẩn cấp
    Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ) Ban Ki-moon hôm 10-11 đã kêu gọi một chính sách khẩn cấp để ngăn chặn hiện tượng ấm dần toàn cầu, nhân chuyến thăm Nam Cực. Bán đảo Nam Cực đã nóng lên nhanh hơn bất kỳ nơi nào khác trên trái đất trong v
  • Vỏ của củ lạc có thể làm sạch nước

    Vỏ của củ lạc có thể làm sạch nước
    Vỏ của củ lạc, một trong phế phẩm công nghiệp thực phẩm lớn nhất, có thể được sử dụng để tách các ion đồng có hại cho môi trường ra khoải nước thải, theo các nhà nghiên cứu Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Bảo vệ môi trường: Cần ý thức trong mỗi cá nhân

    Bảo vệ môi trường: Cần ý thức trong mỗi cá nhân
    Nhiều bạn trẻ Việt Nam mời tôi ăn thịt rừng... Điều đó không sai nhưng ai cũng thích ăn thịt rừng thì sẽ gây hại đến thiên nhiên! Bảo vệ động vật hoang dã cần xuất phát từ ý thức của mỗi cá nhân...
  • Hiệp sĩ môi trường Jane Goodall tới Việt Nam

    Hiệp sĩ môi trường Jane Goodall tới Việt Nam
    Ngày 8/11, TS Jane Goodall, một trong những nhà hoạt động bảo vệ môi trường nổi tiếng thế giới, đồng thời là sứ giả hoà bình của Liên hiệp quốc đã đến TP.HCM. Bà đã có buổi nói chuyện với sinh viên ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM.
  • Thách đố về khí nóng toàn cầu

    Thách đố về khí nóng toàn cầu
    Một cuộc thăm dò toàn cầu cho Thế giới vụ đài BBC cho thấy đa số người trên thế giới sẵn sàng thay đổi lối sống và hành vi của họ để chống lại tình trạng thay đổi khí hậu. Nhưng chỉ một nửa trong số 22 ngàn người được hỏi đồng ý trả thuế cao hơn đối với dầu hoặc than để giảm sự phụ thuộc
  • Trung Quốc: chi 14,5 tỉ USD làm sạch Thái Hồ

    Trung Quốc: chi 14,5 tỉ USD làm sạch Thái Hồ
    Theo BBC, Trung Quốc vừa công bố một khoản chi 14,5 tỉ USD (108,5 tỉ Nhân dân tệ) để làm sạch các loại tảo độc đang sinh sôi trên (hồ) Thái Hồ ở tỉnh Giang Tô. 
  • Cứu lấy hành tinh: Bây giờ hoặc không bao giờ!

    Cứu lấy hành tinh: Bây giờ hoặc không bao giờ!
    Ngày 25/10, Chương trình Môi trường Liên hiệp quốc (UNEP) đã đưa ra bản báo cáo mới nhất, dày 570 trang về tình hình môi trường của hành tinh. UNEP đưa ra lời cảnh báo: Cứu lấy hành tinh: Bây giờ hoặc không bao giờ!
  • Những "anh hùng xanh"

    Những "anh hùng xanh"
    Tạp chí Time (Mỹ) vừa bầu chọn 43 “anh hùng xanh” là những chiến sĩ đấu tranh vì một môi trường xanh, sạch. Đó là các nhân vật từ nhiều nước trên thế giới, bằng ngôn từ, hành động, những lá phiếu hay thậm chí là những tấm séc, đ
  • Phương pháp mới loại bỏ asen trong nước

    Phương pháp mới loại bỏ asen trong nước
    Chỉ mất từ 1.000-2.000 đồng/kg, người dân có thêm một phương pháp lọc asen ngay tại nhà bằng cách sử dụng quặng pyrolusite có chứa mangan.
  • Biến đổi khí hậu - mối quan tâm mới của WB và IMF

    Biến đổi khí hậu - mối quan tâm mới của WB và IMF
    Chiều 21-10 (giờ Washington DC), tại cuộc họp báo cuối cùng về cuộc họp thường niên của Ngân hàng Thế giới (WB) và Quĩ Tiền tệ quốc tế (IMF), ông Agustin Carsten - chủ tịch Ủy ban Phát triển, chủ tịch WB Robert B. Zoellick, và giám đốc IMF Rodrigo de Rato đã thông báo về nội dung cuộc họp của Ủy ban Phát triển.
  • Thử nghiệm nhiên liệu sinh học cho máy bay

    Thử nghiệm nhiên liệu sinh học cho máy bay
    Trong bối cảnh sự thay đổi khí hậu ngày càng đáng lo ngại, tập đoàn Virgin (Anh) đang chuẩn bị thử nghiệm nhiên liệu sinh học sạch, trước hết cho máy bay, để làm giảm khí thải gây hiệu ứng nhà kính, góp phần bảo vệ môi trường.
  • Chế tạo màng tách CO<sub>2</sub> mới hiệu quả hơn 500 lần

    Chế tạo màng tách CO<sub>2</sub> mới hiệu quả hơn 500 lần
    Các nhà khoa học Trường ĐH Hanyang (Hàn Quốc) và ĐH Texas (Mỹ) đã chế tạo thành công một loại màng lọc chỉ cho phép CO2 và các phân tử nhỏ khác di chuyển qua và ngăn chặn sự di chuyển của các phân tử lớn hơn như methane.
  • Dùng nghệ thuật để bảo vệ môi trường tự nhiên

    Dùng nghệ thuật để bảo vệ môi trường tự nhiên
    Bằng tài năng nghệ thuật của mình, họa sĩ người Mỹ 51 tuổi Robert Wyland đã góp công vào việc bảo vệ môi trường với gần 100 bức tranh khổng lồ vẽ trên tường trong suốt hơn 26 năm qua. Người họa sĩ này đang thực hiện kế hoạch dùng nghệ t
  • Bảo vệ môi trường nước mặt ở Đồng bằng sông Cửu Long

    Bảo vệ môi trường nước mặt ở Đồng bằng sông Cửu Long
    Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) có diện tích 39.747 km2, chiếm trên 12 % diện tích của cả nước là một vùng đất ngập nước điển hình với trên 90% diện tích ngập nước theo mùa mưa lũ và theo thủy triều thuộc lưu vực sông Mê Công đổ ra biển Đông.
  • Giảm khí thải? Cứ chôn CO<sub>2</sub>

    Giảm khí thải? Cứ chôn CO<sub>2</sub>
    Thu lại khí CO2, vùi nó xuống lòng đất, đáy đại dương... là một trong những giải pháp hạn chế khí thải nhà kính trong không khí, đang được ứng dụng bước đầu ở một số nước.
  • Cảnh báo động đất đến từng nhà dân

    Cảnh báo động đất đến từng nhà dân
    Hôm thứ hai, Nhật Bản đã khởi động hệ thống cảnh báo động đất tiên tiến trên toàn quốc, cho phép bất cứ ai cũng nghe được trên radio hoặc truyền hình vài giây trước khi xảy ra một trận động đất lớn. 
  • 10 công nghệ xanh làm thay đổi cuộc sống

    10 công nghệ xanh làm thay đổi cuộc sống
    Từ công nghệ chiếu sáng thông minh tới công nghệ tái chế cao, tất cả những công nghệ thân thiện với môi trường này đều đang tạo nên những khác biệt cho cuộc sống.
  • Việt Nam có thể dự báo bão trước 5-7 ngày

    Việt Nam có thể dự báo bão trước 5-7 ngày
    Các nhà khoa học Việt Nam đã xây dựng được quy trình tự động dự báo các trường khí tượng thủy văn biển Đông có độ chính xác cao, có khả năng ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Các thông tin tự động dự báo này li&