Giải pháp

  • Tìm đầu ra cho khí thải nhà kính

    Tìm đầu ra cho khí thải nhà kính
    Theo AFP, vào ngày 27 và 28-9 tại thủ đô Washington (Mỹ) diễn ra Hội nghị các nền kinh tế hàng đầu về an ninh năng lượng và thay đổi khí hậu.
  • Indonesia: Hệ thống báo động sóng thần vẫn chưa hoàn chỉnh

    Indonesia: Hệ thống báo động sóng thần vẫn chưa hoàn chỉnh
    Ngày 19-9, các nhà khoa học Indonesia khẳng định hệ thống báo động sống thần tại Indonesia vẫn không thỏa mãn được yêu cầu và nhấn mạnh sự cần thiết trong việc lắp đặt nhiều hơn nữa các còi báo động dọc bờ biển.
  • Đất nhân tạo mang lại màu xanh cho đô thị

    Đất nhân tạo mang lại màu xanh cho đô thị
    Từ những vật liệu tự nhiên và sẵn có ở địa phương, các nhà khoa học Mỹ vừa chế ra loại đất có thể lọc nước mưa cũng như tạo môi trường sinh trưởng tốt hơn cho cây xanh, qua đó tạo bóng mát, hạ nhiệt và nhất là hạn chế ô nhiễm không khí ở đô thị.
  • Bangkok là khu vực có nguy cơ động đất

    Bangkok là khu vực có nguy cơ động đất
    Thái Lan đang soạn thảo quy định nhằm tuyên bố Bangkok là khu vực dễ bị động đất sau khi thành phố này bị chấn động bởi địa chấn 8,4 độ Richter tại Indonesia, một quan chức chính phủ nước này ngày 15/9 cho hay.
  • Năm 2040, loại trừ hết các chất làm suy giảm tầng ozone

    Năm 2040, loại trừ hết các chất làm suy giảm tầng ozone
    Đến năm 2040, thế giới sẽ loại trừ sản xuất, sử dụng tất cả các chất làm suy giảm tầng ozone còn lại. Thông tin này được đưa ra sáng 13/09, tại Hà Nội, trong buổi lễ kỷ niệm Ngày quốc tế bảo vệ tầng ozone (16/09/1987 - 16/09/2007) và 20 năm ký kết thực hiện Nghị định thư Montreal về các ch
  • Giải pháp "Văn phòng xanh" giúp bảo tồn thiên nhiên

    Giải pháp "Văn phòng xanh" giúp bảo tồn thiên nhiên
    Tiết kiệm giấy bằng cách dùng giấy in hai mặt hoặc giấy tái chế, sắp xếp chỗ ngồi trong phòng hợp lý để có thể tiết kiệm điện, sử dụng điện mặt trời, gió... là các giải pháp "Văn phòng Xanh" mà tổ chức bảo tồn WWF đang áp dụng cho các doanh
  • Kazakhstan sợ ô nhiễm môi trường từ vụ rơi tên lửa Nga

    Kazakhstan sợ ô nhiễm môi trường từ vụ rơi tên lửa Nga
    Các quan chức Kazakhstan bày tỏ lo ngại rằng nhiên liệu độc hại từ một tên lửa Nga rơi xuống nước này hôm qua (06/09) có thể gây tác động tiêu cực tới môi trường.
  • Máy bay không người lái chống cháy rừng

    Máy bay không người lái chống cháy rừng
    Cơ quan NASA đã phối hợp với Cơ quan Quản lý nước và Bảo vệ lâm sản Hoa Kỳ thử nghiệm các công nghệ chụp ảnh mới nhằm chống nạn cháy rừng.
  • Trung Quốc phát động tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường

    Trung Quốc phát động tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường
    Phó thủ tướng Trung Quốc Tăng Bồi Viên vừa phát động chiến dịch tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường trên toàn quốc. Ông kêu gọi người dân nước này phải nhìn thấy việc giảm tiêu thụ các loại nhiên liệu nhằm cải thiện tình h&igr
  • Máy bay “xanh”

    Máy bay “xanh”
    Máy bay có thể ảnh hưởng đến khí hậu vì sử dụng dầu kerosene nên thải khí độc, góp phần thúc đẩy hiệu ứng nhà kính. Trong tương lai, tình hình này sẽ thay đổi.
  • Cần hơn 200 tỷ USD để duy trì nồng độ khí nhà kính

    Cần hơn 200 tỷ USD để duy trì nồng độ khí nhà kính
    Liên hiệp quốc ước tính thế giới cần từ 200 đến 210 tỉ USD để duy trì nồng độ khí nhà kính ở mức như hiện nay cho đến năm 2030. 
  • Cả đại sứ quán đi lượm rác

    Cả đại sứ quán đi lượm rác
    Ngày 24-8, Đại sứ quán Anh tại Rabat (Morocco) không làm việc và toàn bộ 40 người, từ đại sứ đến các nhân viên thường, đều ăn mặc giản dị và tham gia lao động, làm vệ sinh bờ biển của thủ đô
  • NASA chi 12 triệu USD cho việc nghiên cứu tình trạng trái đất nóng lên

    NASA chi 12 triệu USD cho việc nghiên cứu tình trạng trái đất nóng lên
    Tình trạng khí hậu toàn cầu ấm lên dẫn tới nhiều tác động to lớn về thời tiết. Những cơn bão lớn diễn biến bất thường ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người gây tác hại không thể lường trước. Và các nhà khoa học tại Trung tâm Hàng không vũ trụ Mỹ N
  • Quan tài "xanh" bảo vệ môi trường

    Quan tài "xanh" bảo vệ môi trường
    Trong cuộc Triển lãm nghệ thuật tang lễ quốc tế mới đây tại Bourget gần Paris, chiếc quan tài bằng bìa các-tông xốp do anh Domenget sáng chế đã gây ấn tượng mạnh cho người xem. Ngay sau đó, anh đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng, chủ yếu là của các doanh nghiệp Anh.
  • 80 tỷ đồng cho dự án quan sát động đất và cảnh báo sóng thần

    80 tỷ đồng cho dự án quan sát động đất và cảnh báo sóng thần
    Hội đồng khoa học của Viện Vật lý Địa cầu vừa thông qua dự án "Tăng cường mạng lưới quan sát động đất phục vụ báo tin động đất và cảnh báo sóng thần tại Việt Nam", với tổng mức đầu tư khoảng 70 đến 80 tỷ đồng.
  • Robot giám sát ô nhiễm môi trường

    Robot giám sát ô nhiễm môi trường
    Các nhà khoa học Trường ĐH Lucca, Ý ngày 14-8 cho biết họ đã chế tạo thành công robot có khả năng xác định tình trạng nhiễm độc thủy ngân của đất.
  • Người Nhật “nâng niu” môi trường

    Người Nhật “nâng niu” môi trường
    Đến Nhật tôi mới hiểu thêm người Nhật rất chú trọng đến môi trường. Điều này hiển hiện ở mọi nơi, từ việc giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho sinh viên trong học đường đến việc kêu gọi cộng đồng gìn giữ cảnh quan. Ngay trong khuôn viên của ký túc xá đại học, tôi thoáng bối rối khi phải đứng đọc hàng 8-9 thùng đựng rác được phân loại
  • Ô nhiễm không khí đe dọa Olympic

    Ô nhiễm không khí đe dọa Olympic
    Lãnh đạo Olympic, Jacques Rogge, nói tình trạng ô nhiễm không khí có thể khiến người ta phải hoãn một số môn thi tại Thế vận hội Bắc Kinh 2008.