Hổ mang chúa khổng lồ vươn mình "đứng thẳng" như người tạo nên cảnh tượng kinh hãi

  •  
  • 1.748

Mới đây một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về hình ảnh một con rắn hổ mang "đứng thẳng" như người khiến dân tình xôn xao bàn tán.

Được biết, video do một nhân viên ở Sở Lâm nghiệp Ấn Độ, Susanta Nanda đăng tải hôm 27/2 vừa qua và sau vài ngày đã hút hơn 360.000 lượt xem trên mạng xã hội Twitter.

Theo đó, đoạn clip mô tả con rắn hổ mang đang đứng thẳng tắp, cao như người, vươn tầm mắt ra xa trên một mỏm đất. Nhân viên kiểm lâm Nanda cho biết: "Hổ mang chúa thực ra hoàn toàn có thể "đứng thẳng", có thể ngang tầm mắt của một người trưởng thành. Chúng có thể nâng khoảng 1/3 cơ thể lên khởi mặt đất để phóng tầm mắt ra xa hơn".

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận về rất nhiều sự chú ý từ cộng đồng mạng. Nhiều cư dân mạng để lại bình luận thể hiện sự kinh ngạc xen lẫn hãi hùng trước cảnh tượng tư thế "hiên ngang" của con hổ mang chúa. Một cư dân mạng viết: "Hổ mang chúa biết "đứng thẳng" cao như người chứng minh sự nguy hiểm của loài bò sát này. Điều này thực sự khiến tôi lạnh sống lưng".

Con rắn hổ mang đang đứng thẳng tắp, cao như người, vươn tầm mắt ra xa
Con rắn hổ mang đang đứng thẳng tắp, cao như người, vươn tầm mắt ra xa trên một mỏm đất. 

Được biết, hổ mang chúa là một trong những loài rắn sở hữu nọc độc nguy hiểm nhất. Chúng có thể dài từ 3 - 4 mét và nặng khoảng 9kg. Một nhát cắn duy nhất của hổ mang chúa tiết ra nọc độc đủ khiến 20 người chết.

Dù ở tư thế "đứng thẳng" nhưng hổ mang chúa vẫn có thể di chuyển. Nó sẽ rướn phần cơ thể về phía trước để tấn công đối phương. Khả năng "đứng thẳng" cho phép chúng chiếm lợi thế vì trông to lớn hơn so với đối phương.

Cập nhật: 09/03/2023 saostar
  • 1.748