Hôm nay, khám phá chu kỳ trăng qua trò chơi Trăng bán nguyệt trên Google Doodle

  •  

Hôm nay (24-10), Google Doodle ra mắt trò chơi mang tên Sự trỗi dậy của trăng bán nguyệt. Trò chơi giúp kiểm tra kiến thức của người chơi về chu kỳ mặt trăng.

Theo đó, để chào mừng ngày Trăng bán nguyệt (Half moon) cuối cùng của tháng 10, Google Doodle đã cho ra mắt tựa game Rise of the Half moon.

 Google chào mừng ngày Trăng bán nguyệt cuối cùng của tháng 10 bằng trò chơi lật bài thú vị
Google chào mừng ngày Trăng bán nguyệt cuối cùng của tháng 10 bằng trò chơi lật bài thú vị - (Ảnh: GOOGLE DOODLE).

Đây là trò chơi bài định kỳ hàng tháng. Trong đó, người chơi sẽ trực tiếp chơi với Trăng bán nguyệt để kiểm tra kiến thức về chu kỳ mặt trăng.

Khi tham gia trò chơi này, người chơi phải kết nối các pha của chu kỳ mặt trăng để ghi điểm. Đánh bại được mặt trăng, bạn sẽ được nhận điểm thưởng.

Trò chơi Rise of the Half moon gồm có 3 vòng. Trong đó, người chơi cần lần lượt lật và liên kết các thẻ bài để giành điểm trước Trăng bán nguyệt.

Có 3 cách liên kết thẻ bài theo: đôi pha, đôi trăng tròn và chu kỳ trăng. Trong đó, đối với các liên kết đôi pha, bạn sẽ ghi được 1 điểm. Bạn ghi được 2 điểm nếu liên kết thành công đôi trăng tròn.

Đặc biệt, với chu kỳ trăng, bạn có thể liên kết từ 3 thẻ bài trở lên và giành được số điểm tương ứng các số lượng lá bài liên kết thành công.

Với cách liên kết bằng chu kì trăng, bạn sẽ giành được điểm cao hơn và giành chiến thắng một cách dễ dàng.

Ngoài số điểm ghi được trong ván, cuối ván chơi, các người chơi sẽ nhận được 1 điểm cho mỗi thẻ bài mà người chơi chiếm được.

Hoàn thành cả 3 ván chơi, bạn sẽ giành chiến thắng về tiến gần hơn đến mặt trăng.


Luật chơi đơn giản của trò chơi Rise of the Half moon - (Ảnh: CHỤP MÀN HÌNH).

Google Doodle cũng cung cấp nhiều thông tin thú vị về Trăng bán nguyệt (trăng khuyết). Cụ thể, trăng khuyết được khoa học gọi là trăng quý.

Mọi người thường gọi trăng quý trăng khuyết vì nó trông giống như một nửa mặt trăng hiện diện. Tuy nhiên, thực tế chỉ có một phần tư mặt trăng được chiếu sáng.

Sau trăng quý đầu tiên, mặt trăng bước vào pha trăng khuyết dần và ngày càng sáng hơn cho đến trăng tròn tiếp theo. Và sau trăng quý cuối cùng, mặt trăng bước vào pha trăng khuyết dần, tối dần thành trăng non.

Google Doodle cũng cung cấp cho bạn lịch trăng mọc giúp bạn dễ dàng theo dõi chu kỳ mặt trăng.


Hình nền Doodle Half Moon Rises của Google Doodle - (Ảnh: GOOGLE DOODLE).

Cập nhật: 24/10/2024 muctim