Khí hậu - Thời tiết

  • Trái đất sắp quay lại kỷ băng hà?

    Trái đất sắp quay lại kỷ băng hà?
    Các nhà khoa học thuộc Trung tâm nghiên cứu khoa học địa chất GFZ, đã phân tích lớp trầm tích dưới đáy hồ Meerfelder Maar ở Eifel (Đức) và phát hiện những bằng chứng trực tiếp cho thấy Trái đất từng trở nên lạnh giá bất thường do Mặt trời hoạt động ở mức thấp nhất.
  • Vòi rồng đuổi nhau tại Mỹ

    Vòi rồng đuổi nhau tại Mỹ
    Tim Osborn, một nhà nghiên cứu của Cơ quan Hải dương và Khí quyển Quốc gia Mỹ (NOAA) phát hiện vòi rồng kép khi ông tới đảo Grand Isle nằm trong vịnh Mexico và gần bang Louisiana hôm 9/5. Chúng hình thành ở rìa một cơn bão mạnh, Livescience cho biết.
  • Mây xanh lục xuất hiện tại Nga

    Mây xanh lục xuất hiện tại Nga
    Những bức ảnh về những đám mây xanh phía trên một công viên tại thành phố Moscow hôm 26/4 được đưa lên mạng Internet. Một bộ phận cộng đồng mạng cho rằng chúng là kết quả của vụ nổ nhà máy hóa chất nào đó. Thậm chí nhiều người còn đoán chúng là dấu hiệu báo trước ngày tận thế, RIA Novosti đưa tin.
  • Thủy triều đỏ ở Hải Phòng

    Thủy triều đỏ ở Hải Phòng
    Các nhà khoa học thuộc Viện Nghiên cứu Hải sản phát hiện hiện tượng thủy triều đỏ xảy ra tại khu vực ven biển Đồ Sơn - Cát Bà. Sau khi lấy mẫu, phân tích, tiến sĩ Nguyễn Văn Nguyên, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu Hải sản cho biết, loài tảo giáp Noctiluca scintillans, chủng màu đỏ chính là tác nhân gây ra thuỷ triều đỏ ở ven biển Cát B&agrav
  • Cầu vồng kép hiếm có

    Cầu vồng kép hiếm có
    Andy Kyle, một người đàn ông 53 tuổi tại thành phố Dartmouth, hạt Devon, Anh thấy cầu vồng kép ở phía trên Kingwear - tên một làng gần cảng biển - khi nhìn ra ngoài cửa sổ của văn phòng hôm 19/4, Mirror đưa tin.
  • Thời tiết lạnh bất thường ở vùng Đông Bắc nước Anh

    Thời tiết lạnh bất thường ở vùng Đông Bắc nước Anh
    Theo phóng viên tại Anh, hàng chục nghìn hộ dân ở các tỉnh vùng Đông Bắc nước Anh đã lâm vào tình trạng mất điện khi gió lớn và tuyết rơi hoành hành trở lại sau những ngày cuối tháng Ba ấm nhất trong 7 năm qua.
  • Trái đất sẽ tăng lên 3 độ C vào năm 2050

    Trái đất sẽ tăng lên 3 độ C vào năm 2050
    Theo BBC, trong thí nghiệm này, các nhà nghiên cứu đã tiến hạnh chạy gần 10,000 mô phỏng khí hậu trên máy tính của các tình nguyện viên. Các thông số vật lí thu được giữa những lần chạy mô phỏng sẽ phản ảnh việc hệ thống khí hậu vận hành như thế nào. Và từ việc quan sát các mô hình này, đã có nhi