Mổ lợn 2 tạ phát hiện vật thể lạ nghi “cát lợn”

  •  
  • 2.346

"Từ khi phát hiện hai vật thể lạ đến giờ có nhiều người đến hỏi mua và trả giá cao nhưng gia đình không bán", anh Vững cho biết.

Sáng nay 26/3, anh Nguyễn Quang Vững (SN 1985), trú tại huyện Thanh Hà (Hải Dương), trong quá trình mổ lợn đã phát hiện 2 vật thể lạ màu xanh nghi là cát lợn.

Theo anh Vững, gia đình có nghề nuôi lợn từ lâu và vừa qua có nuôi 10 con lợn sề. Trong số đó, có một con nuôi 5 năm quá già, nặng hơn 2 tạ nên gia đình quyết định làm thịt để bán.

Hai vật thể lạ được gia đình anh Vững phát hiện khi mổ lợn.
Hai vật thể lạ được gia đình anh Vững phát hiện khi mổ lợn. Ảnh: (Gia đình cung cấp).

"Khoảng 9 giờ sáng nay, trong khi gia đình tôi mổ lợn thì phát hiện 2 vật thể lạ có hình bầu dục nằm trong con lợn. Trong đó, một vật thể nằm ở túi mật nặng khoảng 1 lạng, 1 vật thể nữa nằm trong dạ dày nặng khoảng 9 lạng", anh Vững cho biết.

Sau khi rửa sạch và xem thông tin trên mạng xã hội thì thấy hai vật thể lạ giống "trư cát" (hay còn gọi là cát lợn) như đồn đoán, nên gia đình anh cất giữ bảo quản cẩn thận.

"Tôi nghe nói cát lợn có giá trị nhưng không biết thực hư thế nào. Tuy nhiên, từ khi phát hiện hai vật thể lạ đến giờ có nhiều người đến hỏi mua và trả giá cao nhưng gia đình không bán", anh Vững cho biết thêm.

Được biết, cát lợn còn được gọi là trư cát hoặc trư sa cát lợn, đây là một loại sỏi mật lành tính ở lợn được tích tụ theo thời gian. Cát lợn thường có trọng lượng từ khoảng 0,5 đến 2,8kg, có hình bầu dục, có lông, mùi thảo mộc dễ chịu, không bốc mùi hôi thối dù được lấy trong nội tạng của lợn.

Đặc tính của cát lợn có vị ngọt, tính mát, mùi thảo mộc có tác dụng đối với tâm, can và có giá trị kinh tế, giá trị y học, chữa bệnh.

Cập nhật: 27/03/2017 Theo giadinh
  • 2.346