Ngôi nhà UFO trôi nổi trên đại dương

  •  
  • 4.191

Ngôi nhà UFO trong tương lai có thể giúp con người du lịch trên biển và ngắm nhìn các sinh vật sống trong lòng đại dương.

Theo Science Alert, hãng sản xuất du thuyền nhỏ Jet Capsule ở Italy thiết kế ngôi nhà UFO hay Vật thể nổi không xác định, có thể di chuyển trên đại dương với tốc độ tối đa 6,5km/h. Ngôi nhà sử dụng động cơ đẩy bằng điện, lấy năng lượng từ các tấm pin Mặt Trời trên mái nhà với diện tích 40m2.

Ngôi nhà UFO trôi nổi trên đại dương.
Ngôi nhà UFO trôi nổi trên đại dương. (Ảnh: Jet Capsule).

Phần nổi trên mặt nước của ngôi nhà UFO.
Phần nổi trên mặt nước của ngôi nhà UFO. (Ảnh: Jet Capsule).

Hai nhà thiết kế Pierpaolo Lazzarini và Luca Solla trang bị cho ngôi nhà các tuabin gió và nước, tạo ra nguồn năng lượng bổ sung, giúp nó vận hành trong những ngày nhiều mây. Hệ thống lọc nước mưa và khử muối nước biển cung cấp nước ngọt cho người sử dụng.

Bao quanh vỏ ngôi nhà làm từ sợi thủy tinh vững chắc là vườn rau cung cấp thực phẩm cho con người. Điểm hấp dẫn nhất của ngôi nhà nằm ở dưới mặt nước bao gồm phòng tắm, phòng ngủ, và cửa sổ để quan sát sinh vật sống dưới biển.

Theo Jet Capsule, ngôi nhà UFO không thể chìm nhờ vào hệ thống neo đàn hồi. Nó còn trang bị hệ thống định hướng và ổn định bằng la bàn nên hoạt động tốt ngay trong điều kiện biển động.

Cập nhật: 21/05/2016 Theo VnExpress
  • 4.191