Người Nhật chạm trán với UFO?

  •   4,52
  • 11.311

Những cuộc chạm trán kỳ lạ với UFO (vật thể bay không xác định) và những hành khách bí ẩn trên đó diễn ra trên khắp thế giới, nhưng phần nhiều tường trình liên quan đến từ Mỹ, Anh và một số nước châu Âu khác.

Do vậy, câu chuyện gặp gỡ người ngoài hành tinh ở Nhật Bản đã thu hút sự chú ý của công chúng và các nhà UFO học.

Sinh vật lạ nơi bãi rác

Vào đêm 24/3/1975, Giichi Shiota, cư dân của thành phố Kawanoe, trên đảo Shikoku, Nhật Bản đang đứng tại một bãi rác của thành phố thì chợt thấy một cái gì đó rất kỳ lạ.

Những bức ảnh được cho là người ngoài hành tinh do Giichi Shiota ở thành phố Kawanoe chụp.
Những bức ảnh được cho là người ngoài hành tinh do Giichi Shiota ở thành phố Kawanoe chụp.

Bên trên đống chất thải đủ loại, một hình nhân phát sáng trong bộ đồ bằng kim loại lượn lờ cách mặt đất khoảng 2m, mà theo Shiota mô tả, như là một “phi hành gia ngoài hành tinh”. Thực thể cao khoảng 1,8m này sau đó nhẹ nhàng hạ độ cao, khi còn cách mặt đất khoảng 30cm, tiến về phía người chứng kiến.

Đang còn kinh ngạc và hoảng sợ, Shiota bỗng bị một cơn đau đầu với cường độ tăng dần đến mức không chịu nổi nữa, phải nhanh chóng quay về.

Với tính hiếu kỳ, ngày hôm sau Shiota quyết định quay trở lại nơi ông có cuộc chạm trán kỳ lạ. Ông mang theo 3 máy ảnh đến bãi rác hết đêm này đến đêm khác trong suốt một tuần liền, hy vọng sẽ gặp gỡ sinh vật bí ẩn một lần nữa.

Ngày 31/3, sự kiên nhẫn của ông được đền đáp. Hiện tượng đau đầu quen thuộc xuất hiện và ông biết mình không đơn độc trong bóng đêm. Nhìn quanh, ông phát hiện một luồng ánh sáng màu xanh lơ lửng cách mặt đất khoảng 9m, ông mô tả như một “nhiễu loạn điện”. Nhìn kỹ qua bóng tối lờ mờ, ông thấy một sinh vật giống người nhô lên ở giữa luồng ánh sáng này. Một lần nữa, nó lướt về phía ông. Shiota giơ máy ảnh chụp thực thể kỳ lạ này. Như nhận ra đang bị chụp hình, sinh vật lạ xoay lại với vận tốc rất cao rồi biến mất vào không gian.

Shiota đã chụp được những gì? Thực tế, những bức ảnh của ông không nói lên điều gì, chúng chỉ là những bóng mờ và tính xác thực vẫn còn là dấu hỏi.

Vậy đây có phải là một trò lừa? Nhiều người không cho là như vậy. Bởi vì trước đó một tháng cũng xảy ra cuộc chạm trán kỳ lạ.

Hai cậu bé và người ngoài hành tinh

Chiều 23/2/1975, Masato Kawano và Katsuhiro Yamahata, cùng 7 tuổi, ở thành phố Kofu, quận Yamanashi, đang trượt patin thì thấy trên bầu trời có hai luồng sáng chói màu cam, phát ra “âm thanh tích tắc” kỳ lạ.

Trước sự kinh ngạc của hai đứa bé, một luồng di chuyển về phía dãy núi xa, luồng sáng còn lại bắt đầu hạ xuống khu vườn nho phía sau một mảnh đất bỏ hoang. Vật thể này được mô tả như một cái đĩa hình vòm, đường kính khoảng 4,5m và cao 2m, đứng vững trên 3 chân hình quả bóng.

Người ngoài hành tinh qua mô tả của hai cậu bé ở thành phố Sayama.
Người ngoài hành tinh qua mô tả của hai cậu bé ở thành phố Sayama.

Bề ngoài của vật thể lạ màu bạc và dường như có khắc những ký tự. Âm thanh tích tắc của vật thể này nghe rất rõ ở cự ly gần.

Khi hai cậu bé còn kinh ngạc thì cánh cửa của vật thể bay mở ra, một cái thang hạ xuống đất, rồi một sinh vật kỳ lạ, cao khoảng 1,2m, mặc một bộ đồ màu bạc lấp lánh bước xuống.

Da của hắn màu nâu sậm với nếp nhăn dày đến mức không thể nhận ra khuôn mặt, chỉ thấy hai tai nhọn nhô lên, hai răng nanh màu bạc dài chừng 5cm lòi ra từ nếp gấp ở vị trí miệng. Trong tay sinh vật nắm một thiết bị trông giống như “một khẩu súng”. 

Một sinh vật khác ngồi trong vật thể bay, dường như bận rộn với bảng điều khiển. Những sinh vật này không quan tâm đến hai cậu bé đang đứng ngơ ngác ở đây, dường như họ đang tập trung xem xét địa hình xung quanh.

Giây lát sau, dường như cảm nhận sự có mặt của hai cậu bé, sinh vật lạ tiến đến và vỗ nhẹ lên vai Yamahata hai cái khiến cậu ngã xuống đất và bất động. Kawano trong cơn hoảng loạn vội vàng vác bạn lên lưng chạy thật nhanh ra khỏi khu vực.

Về đến nhà, Yamahata tỉnh lại. Cả hai kể cho cha mẹ nghe những gì đã xảy ra. Các vị phụ huynh miễn cưỡng theo hai đứa trẻ ra bãi đất trống và họ thấy luồng ánh sáng màu cam kỳ lạ đang chuyển động lên cao rồi mất dạng.

Thông điệp trong đầu?

Vài năm sau, lại xảy ra một cuộc chạm trán khác. Lần này ở khu vực thuộc thành phố Sayama. Vào đêm 3/10/1978, Hideichi Amano, 29 tuổi đi ra ngoài thử một số thiết bị vô tuyến sóng ngắn trên một ngọn đồi trông xuống thành phố. Anh không ở lâu vì có em gái anh đang đợi trong xe.

Nhưng khi Amano vừa vào trong xe thì hiện tượng lạ xảy ra, bên trong tràn ngập trong ánh sáng chói. Nhìn lại em gái 2 tuổi, anh thấy cô bé đang trong trạng thái mê mẩn và sùi bọt mép.

Khi anh còn hoảng sợ chưa biết phải làm gì thì một chùm sáng màu cam xuyên từ bóng đêm tìm đến bụng. Amano choáng váng và ngất đi.

Sau đó, cảm giác có một cái gì đó ép vào hai bên đầu, anh tỉnh lại thì thấy một thực thể giống người với đầu tròn, không cổ, đôi mắt xanh sáng đứng ngoài trên tay cầm một dụng cụ giống như ống nước.

Qua cửa xe, hắn dùng dụng cụ này đẩy đầu anh lên, đồng thời phát ra “những tiếng the thé không phải là giọng nói” dường như thâm nhập trực tiếp vào đầu óc anh.

Amano hoảng loạn khởi động xe nhưng không được, sức lực của anh không còn, như có một giọng nói truyền vào đầu anh một thông điệp nhưng anh không hiểu gì cả. Hiện tượng này kéo dài trong khoảng 5 phút, sau đó thực thể kỳ lạ thu hồi dụng cụ và biến mất vào bóng đêm.

Một sự yên lặng hoàn toàn, rồi chiếc xe bỗng dưng nổ máy. Cô em gái của Amano tỉnh lại, dường như không có điều gì xảy ra với cô.

Amano tìm đến đồn cảnh sát và kể cho họ nghe về điều đã xảy ra. Sau sự kiện này, đầu của anh không ngớt đau buốt. Có điều lạ lùng là Amano cứ khăng khăng có một cái gì đó đã đặt trong đầu và ảnh hưởng đến tinh thần anh.

Những trường hợp như thế này thường được xếp vào dạng bí ẩn, chờ các nhà nghiên cứu giải đáp. Dù thế nào đi nữa, chúng vẫn là một trong những điều kỳ lạ nhất trên xứ sở Mặt trời mọc.

Cập nhật: 12/06/2020 Theo GD&TĐ
  • 4,52
  • 11.311