Những bí ẩn kỳ lạ xung quanh chiếc gương soi

  •   36
  • 18.758

Tại sao ở một số nước, dân chúng thường gắn một mảnh gương tròn ngay trước cửa chính của ngôi nhà, còn những nhà ngoại cảm rất kiêng nhìn thẳng vào gương nhiều lần? Đó là vì chiếc gương luôn chứa nhiều bí ẩn mà cho đến nay khoa học chưa khám phá hết.

Những hiện tượng tâm lý bí ẩn liên quan đến chiếc gương soi

Chuyên gia điều khiển học người Nga Vitaly Pravdivtsev nghiên cứu các bí ẩn của chiếc gương soi và đã đi đến kết luận rằng, nó có tác động rất lớn vào cuộc sống con người.

Đã có nhiều hiện tượng huyền bí liên quan đến chiếc gương soi. Vitaly đưa ra 3 giả thuyết về chiếc gương soi.

Đầu tiên, chiếc gương là công cụ mang con người vào trạng thái thay đổi ý thức.

Thứ hai, chiếc gương là dụng cụ quang học giúp nhìn thấy những hình ảnh của thế giới huyền ảo.

Và thứ ba, một chiếc gương là công cụ giúp người khác nhìn thấy những hình ảnh hình thành trong ý thức của một người.

Người ta nói rằng những chiếc gương soi có thể ghi nhớ vài sự kiện. Vitaly Pravdivtsev kể câu chuyện về một cặp vợ chồng thích trang hoàng căn nhà mình với các món đồ cổ.

Tại St. Peterburg, cô vợ mua một chiếc gương rất cổ kính nguy nga của một người đàn bà bí ẩn.

Những bí ẩn kỳ lạ xung quanh chiếc gương soi

Về đến nhà, Chiếc gương được treo tại phòng ngủ của cặp vợ chồng, nhưng kỳ lạ vào những hôm sau đó họ bắt ngủ mở thấy mình bị thiêu cháy và bàng hoàng tỉnh giấc vì chính tiếng thét của họ trong giấc mơ!

Vitaly Pravdivtsev khuyên họ nên treo chiếc gương đó trong một căn phòng khác.

Và sau khi dời nó khỏi phòng ngủ, hai vợ chồng đã không còn gặp ác mộng nữa. Sau này khi trở lại St. Peterburg, họ gặp lại người đàn bà đã bán cho họ chiếc gương ám ảnh đó.

Bà ta kể rằng, giai đoạn Leningrad bị vây hãm trong thế chiến II, chiếc gương được treo trong căn phòng mà người anh trai của bà ta đã bị thiêu cháy và chết vì bỏng quá nặng.

Vì vậy, theo Vitaly Pravdivtse chiếc gương soi có thể "nhớ" lại các cảm xúc cũng như tình cảm và cuộc sống của những người đã sử dụng chúng.

Một số nhà khoa học ghi nhận rằng, những sự phát xạ tinh thần của mỗi người có thể sắp xếp các phần tử nhỏ của thế giới thành các mô hình duy nhất, dấu vết của tư tưởng và cảm xúc của chúng ta. Món đồ mà người ta sử dụng có thể ghi nhớ dấu vết nói trên.

Trong suốt 15 năm, các nhà nghiên cứu ở một trong các viện của New York đã nghiên cứu hiệu quả của chiếc gương soi đối với con người với sự giúp sức của thiết bị dò từ - âm cực nhạy.

Những người đứng quá lâu trước gương có thể thấy mệt mỏi và trí nhớ trở nên sút kém. Các thí nghiệm tiết lộ rằng, chiếc gương soi có thể tích tụ năng lượng của con người.

Thực hư chuyện thường xuyên soi gương sẽ chóng già

Người ta sẽ mất năng lượng sau 3 phút nhìn vào gương. Và các nhà nghiên cứu cũng có một ghi nhận giật gân: Người nào thường xuyên soi gương sẽ chóng già hơn.

Các chuyên gia sinh học năng lượng giải thích hiện tượng này như sau: Năng lượng chúng ta phát ra được chiếc gương phản ánh và sau đó phá hủy vầng hào quang bảo vệ chúng ta.

Những bí ẩn kỳ lạ xung quanh chiếc gương soi

Tuy nhiên, Vitaly Pravdivtsev nói rằng chiếc gương có thể làm trẻ con người lại nếu nó được làm bằng pha lê trong suốt chứ không phải kính thường. Mỗi ngày đứng trước chiếc gương soi này khoảng nửa giờ có thể làm mất đi các nếp nhăn trên mặt!

Ngay từ thế kỷ 18, nhà bác học người Đức Kari Fon Feygenbakh (1788 - 1869) đã phát hiện thấy ở một số người có ánh mắt rất nguy hiểm đối với người khác.

Những ánh mắt của họ có khả năng cực lớn (năng lượng trong ánh mắt có tên gọi là 00) và khi phản xạ qua gương có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ người bị luồng tia này hướng vào.

Chiếc gương không chỉ phản chiếu hiện thực khách quan mà còn phản xạ năng lượng vô hình. Thử làm một thí nghiệm thì thấy, năng lượng cũng có khả năng phản xạ qua gương.

Dùng bộ điều khiển ti vi từ xa cho hướng phản chiếu nhằm vào vô tuyến, thấy nó vẫn có tác dụng như thường.
Điều đó có nghĩa gương có thể phản xạ năng lượng phát ra từ ánh mắt có thể gây nguy hiểm cho những ai bị nó phản chiếu vào qua gương.

Thực hư chuyện gương soi giết người

Nhà bác học người Pháp Kamill Flamarian (1848 - 1925) chuyên về các hiện tượng dị thường trong thiên nhiên khuyên những người nhút nhát sợ bóng tối thử nhìn vào cái gọi là “bóng ma” qua gương, hoặc bất cứ vật gì có độ bóng thì sẽ bớt sợ hơn rất nhiều.

Có nhiều người bán tin bán nghi, thế nhưng qua thực tế thì thấy lời khuyên của Flamarinon rất hiệu nghiệm.
Cũng như vậy đối với những chiếc gương cổ nổi tiếng thần bí được sản xuất tại vùng Venezia ở Italia. Như có phép màu nhiệm, loại gương này thường gây được tâm trạng phấn chấn đối với người soi.

Những bí ẩn kỳ lạ xung quanh chiếc gương soi

Ban đầu, người ta cho rằng, sự bí ẩn chính là chất liệu pha lê được phát minh năm 1516 bởi hai anh em nhà Andrea và Domenico thuộc vùng đảo Murana gần Venezia.

Mãi sau này họ mới khám phá rằng, những người thợ Italia đã bổ sung thêm một ít mạt vàng vào trong chất phủ gương, làm cho sự phản chiếu của gương có sắc mầu ấm.

Thông thường, sắc màu gam lạnh, chẳng hạn như ánh trăng, không có lợi cho sức khoẻ. Chính điều này đã lý giải bí ẩn tại sao vào thời kỳ trăng rằm, số lượng người bị trầm uất, động kinh, tự tử và các vụ phạm tội tăng lên đáng kể so với những ngày khác.

Phong thủy trong việc đặt gương soi

Trong phong thủy ứng dụng, phòng ngủ không nên có gương phản chiếu vào tường lúc ngủ. Trong trạng thái ngủ, cơ thể rất nhạy cảm với những nguồn năng lượng bất lợi đối với sức khỏe.

Gương trong phòng ngủ nên che mặt phản chiếu bằng một tấm vải. Đây không phải là sự mê tín dị đoan mà điều này phần nào đã được lý giải dưới góc độ khoa học.

Phủ mặt gương trong lúc ngủ đề phòng khả năng năng lượng của những người có tâm địa xấu, phản xạ qua gương chĩa vào người trong lúc ngủ.

Dân gian khuyên không nên sử dụng gương cũ vì nó ám nhiều năng lượng và chất độc. Có trường hợp sau khi soi gương, người chủ có những hành vi bột phát cực kỳ nguy hiểm.

Chẳng hạn như chiếc gương cổ nổi tiếng trong lịch sử với những vụ giết người, đột tử hay vẫn có đề dòng chữ “Lui arpo – 2743”.

Những bí ẩn kỳ lạ xung quanh chiếc gương soi

Năm 1997, các nhà buôn đồ cổ Pháp đề nghị các phương tiện thông tin đại chúng thông báo cho mọi người biết không nên mua chiếc gương cổ này vì nó rất nguy hiểm với người mua nó về.

Theo thống kê, chiếc gương Lui đã gây ra cái chết đối với 38 người chủ mua nó. Chiếc gương như có lời nguyền, hễ rơi vào tay người nào là người đó bị đột tử mà không lý giải được.

Sau khi gây ra cái chết của hai người chủ cuối cùng vào năm 1910, chiếc gương được cảnh sát Pháp tịch thu và lưu giữ trong kho.

Hiện nay vẫn chưa có lời giải thích khoa học thỏa đáng cho chiếc gương Lui bí ẩn.

Theo Trí Thức Trẻ
  • 36
  • 18.758