Những món đồ thường sử dụng nhưng có chức năng ẩn nhiều người chưa biết

  •  
  • 824

Đôi khi một món đồ thường xuyên sử dụng nhưng bạn không biết hết các chức năng của nó.

1. Hộp đựng thực phẩm

Hộp nhựa

Khi mua hộp đựng thức ăn, bạn thường quan tâm đến kích thước của chúng. Đó là thứ mà ai cũng có thể dễ dàng ước tính bằng mắt thường. Nhưng có một cách để biết chính xác chiếc hộp đó có thể chứa bao nhiêu. Ở phía dưới, thông số về dung lượng hộp đã được ghi rất rõ.

2. Pin

Pin

Hầu hết chúng ta đều từng sử dụng pin, nhưng lại chưa bao giờ chú ý đến là ngày hết hạn được in trên nhãn. Trước khi mua, hãy kiểm tra xem bạn có thể sử dụng chúng trong bao nhiêu năm.

3. Quạt trần

Quạt trần

Có nhiều người không để ý nhưng quạt trần thường đi kèm với một công tắc nhỏ ở bên trong cánh quạt. Vì nó không ở trong tầm nhìn nên có lẽ bạn chưa bao giờ để ý thấy nó. Nó cho phép bạn thay đổi hướng quay của quạt, làm cho nó kéo không khí xuống hoặc lên theo ý muốn.

4. Máy rửa chén bát

Máy rửa bát

Luôn đặt cốc, ly và bát nghiêng một góc để nước thoát ra ngoài. Khi dỡ đồ ra khỏi máy rửa chén, bạn sẽ thấy rằng mình không cần phải làm khô bất cứ thứ gì. Hơn nữa, những thiết bị này thường đi kèm với các giá đỡ nhỏ để các đồ dùng không bị xê dịch ra khỏi vị trí.

5. Lá nhôm

Lá nhôm

Ngoài việc là dụng cụ cọ rửa trong nhà bếp, giấy nhôm còn có thể giúp bạn mài kéo sắc bén hơn. Đơn giản chỉ cần gấp đôi tờ giấy và thực hiện một vài vết cắt. Hãy nhớ rằng lá nhôm chỉ giúp kéo sắc hơn chứ không thể sửa chữa kéo của bạn từ hỏng thành tốt được.

6. Vòi inox

Có điều bạn còn chưa biết là kim loại có thể hấp thụ mùi rất tốt. Thép không gỉ có thể giúp loại bỏ những mùi khó chịu nếu được rửa kèm với xà phòng và nước. Sau khi nấu ăn, tay bạn vẫn còn mùi tỏi, cá, hành hoặc bất kỳ mùi nào khác chỉ cần xoa tay với vòi nước và các dung dịch còn lại là sẽ hết.

7. Máy làm mát nước

Máy làm mát nước

Nếu nhà bạn có máy làm mát bằng nước, nên kiểm tra xem phía dưới có cửa nhỏ hay không. Nhiều máy cỡ lớn sẽ có một tủ lạnh nhỏ ở phía dưới. Nó nằm ngay bên dưới vòi nước và có thể dùng để đựng một số đồ uống hoặc thức ăn đóng hộp.

Cập nhật: 01/07/2023 PNVN
  • 824