Những người lao vào mắt bão Harvey để nghiên cứu

  •  
  • 875

Các nhà nghiên cứu đi vào trung tâm bão Harvey trên máy bay săn bão để thu thập thông tin thời tiết.

Các nhà khoa học của Cơ quan Khí quyển và Đại dương Quốc gia Mỹ (NOAA) trên máy bay săn bão Lockheed WP-3D Orion đã thực hiện các chuyến bay nghiên cứu đi vào mắt bão Harvey trong hai ngày 25 - 26/8, 10News đưa tin.


Chuyến bay nghiên cứu đi vào mắt bão Harvey. (Video: CNN).

Chuyến bay trước khi bão Harvey đổ bộ Texas là sứ mệnh nghiên cứu cuối cùng để thu thập thông tin cập nhật nhất về lượng mưa và đường đi của bão. Trên số liệu này, nhà chức trách đưa ra dự báo sớm để hạn chế thiệt hại về người và tài sản.

7:45 phút sáng ngày 25/8, đội nghiên cứu và phóng viên tham dự buổi hướng dẫn về an toàn bay do giám đốc chuyến bay Mike Holmes chủ trì tại trụ sở ở Lakeland, bang Florida. Chuyến bay kéo dài 8-10 giờ đi qua Vịnh Mexico thẳng vào bão Harvey.

Hình ảnh radar về chuyến bay săn bão ngày 25/8.
Hình ảnh radar về chuyến bay săn bão ngày 25/8. (Ảnh: NOAA).

Dù các phi công được đào tạo bài bản và có kinh nghiệm nhất của Mỹ điều khiển chuyến bay, đoàn phóng viên vẫn được yêu cầu ký đơn và cung cấp thông tin liên lạc của người thân và đơn vị công tác để phòng rủi ro. Trong video về hành trình săn bão, cánh máy bay rung lắc mạnh trên không trung.

Bão Harvey với sức gió 210km/h đổ bộ vào Texas tối 25/8, gây mưa lớn, lũ lụt thảm khốc. Tình hình được dự báo sẽ trầm trọng hơn. Bão đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương và hàng chục nghìn người phải rời bỏ nhà cửa.

Cập nhật: 29/08/2017 Theo VnExpress
  • 875