Phần Lan giúp đổi mới sáng tạo trong khoa học

  •  
  • 518

Sau 4 tháng ký kết Hiệp định song phương về Dự án Đối tác đổi mới sáng tạo (IPP) với Bộ Ngoại giao Phần Lan, ngày 24/11 tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tổ chức khai trương Văn phòng Dự án Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam-Phần Lan.

Trọng tâm của dự án IPP là hỗ trợ nâng cao năng lực hệ thống khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của Việt Nam, để góp phần giúp thực hiện thành công mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đưa Việt Nam cơ bản trở thành một nước công nghiệp vào năm 2020.

Dự án sẽ tập trung vào 4 cấu phần chính, gồm góp phần hoàn thiện hệ thống chính sách khoa học và công nghệ; đào tạo nâng cao năng lực; tăng cường liên kết giữa các hoạt động nghiên cứu và triển khai với công nghiệp; tăng cường liên kết hợp tác khoa học và công nghệ và đổi mới sáng tạo Việt Nam-Phần Lan.

Dự án được hình thành và đưa vào thực hiện trong bối cảnh Việt Nam đang đẩy mạnh phát triển khoa học và công nghệ, một trong những công cụ quan trọng để đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa đất nước.

Thông qua dự án này, mối quan hệ đối tác giữa các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp sẽ được tiếp cận nhiều hơn đến các cơ sở nghiên cứu, các ý tưởng sáng tạo hàng đầu về công nghệ.

Đồng thời, các nhà khoa học cũng như doanh nghiệp Phần Lan sẽ xây dựng được mạng lưới kết nối rộng rãi hơn với các đồng nghiệp Việt Nam./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 518