Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Chú robot bé con giống hệt người thật

    Chú robot bé con giống hệt người thật
    Các nhà khoa học trường Đại học Tokyo giới thiệu một robot mới nhất của họ trong ngành thiết kế - chế tạo robot. Đó là chú bé robot có tên là Nobi, một chú bé mới 9 tháng tuổi.
  • Robot biết an ủi con người

    Robot biết an ủi con người
    TS Nguyễn Đức Thành, khoa Điện- Điện tử, ĐH Bách Khoa TP.HCM vừa nghiên cứu thành công robot nhận dạng cảm xúc con người.
  • Cây bút chống stress

    Cây bút chống stress
    Bruns Alonso, nghiên cứu sinh của trường Đại học Công nghệ Delft tại thành phố cùng tên của Hà Lan, đã chế tạo ra một loại bút mà ông cho biết có thể xác định được hiện tượng stress...
  • Găng tay thông minh "nhìn" hộ người mù

    Găng tay thông minh "nhìn" hộ người mù
    Một nhóm các nhà khoa học Mỹ vừa phát minh một loại bàn tay robot, có thể giúp người mù "nhìn". Thiết bị phát âm đáng kinh ngạc này có thể phân biệt các vật thể chỉ thông qua việc chạm vào chúng.
  • Phao cứu hộ điều khiển từ xa

    Phao cứu hộ điều khiển từ xa
    Trên các bãi biển, thủy triều và biển động có thể kéo người đang bơi ra ngoài khơi cực nhanh. Lúc đó, các nhân viên cứu hộ không thể bơi ngay ra để cứu mà việc hạ thủy một chiếc ca nô cứu hộ lại rất mất thời gian.