Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Phát minh mới giúp nhà nông

    Phát minh mới giúp nhà nông
    Nhà khoa học người Úc Edward Linacre giành giải thưởng James Dyson, giải thiết kế quốc tế Úc, nhờ phát minh hệ thống thủy lợi Airdrop có thể “rút” nước từ trong không khí để giải quyết vấn đề hạn hán trong nông nghiệp.
  • Phát minh ra một loại vải diệt khuẩn khi phơi nắng

    Phát minh ra một loại vải diệt khuẩn khi phơi nắng
    Các nhà khoa học của Trường đại học California Davis (UC Davis) cho biết họ đã phát triển một loại vải mới mang tên 2-AQC có thể diệt khuẩn, chống các thuốc trừ sâu và các độc tố một khi được phơi nắng.
  • Mặt trời - Nguồn năng lượng của tương lai (Phần 1)

    Mặt trời - Nguồn năng lượng của tương lai (Phần 1)
    Đã không ít lần chúng ta nghe thấy người ta nhắc tới thuật ngữ này nhan nhản trên tivi, báo đài, sách vở… Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi, ai là người đặt những bước chân đầu tiên cho ngành khoa học thú vị và đầy tiềm năng này?
  • “Ông kỹ sư” trên đồng ruộng châu Phi

    “Ông kỹ sư” trên đồng ruộng châu Phi
    Một nông dân mới học lớp 6 chế ra máy sạ lúa theo hàng chạy ngời ngời trên đồng ruộng. Các chuyên gia ở châu Phi qua coi đã ký hợp đồng mua máy ngay lập tức. Đã vậy, họ còn nhờ anh đưa người qua làm cố vấn kỹ thuật.
  • Phát minh vật liệu siêu trượt

    Phát minh vật liệu siêu trượt
    Các nhà khoa học vừa thành công trong việc tìm ra vật liệu trơn trượt nhất thế giới bằng cách bắt chước cơ chế hoạt động từ lá cây của loài thực vật nắp bình.
  • Chế tạo được máy trợ thở cá nhân với giá thành rẻ

    Chế tạo được máy trợ thở cá nhân với giá thành rẻ
    Tại các bệnh viện của Việt Nam hiện nay, số lượng máy thở còn rất ít so với nhu cầu thực tế của bệnh nhân. Đa số bệnh nhân phải sử dụng bóng bóp trợ thở bằng tay, vừa vất vả, vừa có thể phản tác dụng nếu như không sử dụng đúng cách.
  • Áo mưa biến nước mưa thành nước uống

    Áo mưa biến nước mưa thành nước uống
    Chỉ cần khoác chiếc áo mưa có tên Raincatch lên người là bạn chẳng bao giờ phải lo khát nước. Đó là sản phẩm áo mưa mới có kèm chức năng lọc nước, biến nước mưa thành nước uống tinh khiết tiện dụng và không gây hại cho sức khỏe con người.
  • Chế tạo thành công thiết bị cảnh báo sớm bức xạ

    Chế tạo thành công thiết bị cảnh báo sớm bức xạ
    Các nhà khoa học Việt Nam vừa chế tạo thành công thiết bị quan trắc và cảnh báo sớm mức độ bức xạ môi trường.
  • Xe chữa cháy rừng đa năng

    Xe chữa cháy rừng đa năng
    Nhóm nhà nghiên cứu của trường Đại học Lâm nghiệp vừa tạo ra chiếc xe chữa cháy rừng đa năng có thể chữa cháy cả bằng đất.
  • Tàu đệm khí "made in VietNam"

    Tàu đệm khí "made in VietNam"
    Trường ĐH Bách khoa TP.HCM vừa hoàn thành chiếc tàu đệm khí – loại tàu vừa hoạt động dưới nước, vừa chạy được trên bờ.
  • Máy phong điện giá rẻ của nhà phát minh nghiệp dư

    Máy phong điện giá rẻ của nhà phát minh nghiệp dư
    Chiếc máy phát điện chạy bằng gió của nhà văn Đặng Hồng Quang là loại thẳng đứng - thiết kế hiếm hoi hiện nay, có thể sản xuất đủ điện để chiếu sáng cho một gia đình với mức chi phí ban đầu chưa đến 2 triệu đồng.
  • Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (II)

    Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (II)
    Năm 1878, Michelson và Morley đã thực hiện một thí nghiệm quan trọng trong lịch sử vật lý, làm thay đổi nhiều quan điểm về cơ học cổ điển của Isaac Newton và thúc đẩy Albert Einstein tìm ra thuyết tương đối.
  • Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (I)

    Những thí nghiệm khoa học thay đổi thế giới (I)
    Khoa học thời hiện đại phát triển mạnh mẽ ở rất nhiều lĩnh vực với nhiều thành tựu ở các ngành vật lý, hóa học, địa lý, thiên văn học, sinh học, y học, công nghệ gen, sinh thái học và các ngành khoa học xã hội.
  • Lưỡi điện tử phân biệt được loại rượu vang cava

    Lưỡi điện tử phân biệt được loại rượu vang cava
    Một nhóm các nhà khoa học Tây Ban Nha đã tạo ra một chiếc lưỡi điện tử có thể nhận biết các loại rượu vang cava khác nhau và có thể mô phỏng công việc của một người hầu rượu.
  • Sáng chế khoa học “chân đất”: Mừng hay lo

    Sáng chế khoa học “chân đất”: Mừng hay lo
    Thời gian gần đây xuất hiện nhiều sáng chế có xuất xứ từ những người chưa học hết phổ thông. Điều này đã tạo ra nhiều luồng ý kiến khác nhau về vai trò của khoa học “chân đất” và khoa học chuyên nghiệp.
  • Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới

    Áo choàng tàng hình đầu tiên trên thế giới
    Áo choàng tàng hình từ lâu là giấc mơ đối với cộng đồng khoa học thế giới và cũng là hình ảnh khá quen thụôc trong các bộ phim khoa học viễn tưởng, phép thuật. Hiện nay, giấc mơ đó đã trở thành hiện thực.
  • Cách thức mới để tạo ra phản vật chất

    Cách thức mới để tạo ra phản vật chất
    Các nhà vật lí tại trường Đại học California, Riverside, Hoa Kỳ, đã phát hiện ra cách mới để tạo positronium, một nguyên tử kỳ lạ và chỉ tồn tại trong khoảng thời gian ngắn...
  • Những phát minh vĩ đại nhất nước Anh

    Những phát minh vĩ đại nhất nước Anh
    Thay vì truyền hình hay động cơ phản lực, giấy vệ sinh, bánh kem Custard và bánh khoai tây mặt cười trở thành “ứng viên” xuất sắc cho danh sách những phát minh vĩ đại nhất nước Anh.