Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Phân tử nano vàng chữa bệnh ung thư

    Phân tử nano vàng chữa bệnh ung thư
    Các nhà khoa học Anh vừa phát triển loại vật liệu nano thông minh có thể tiêu diệt chế bào ung thư mà không ảnh hưởng đến bộ phận khác trong cơ thể.
  • Máy hút bụi bằng giấy các tông đầu tiên

    Máy hút bụi bằng giấy các tông đầu tiên
    Anh Jake Tyler, một sinh viên người Anh 22 tuổi, vừa trình làng một chiếc máy hút bụi được chế tạo bằng giấy các tông tái chế lần đầu tiên trên thế giới.
  • Phát minh hợp kim siêu đàn hồi mới

    Phát minh hợp kim siêu đàn hồi mới
    Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát triển thành công một loại hợp kim siêu đàn hồi mới. Loại vật liệu này có thể được sử dụng trong các tòa nhà cao tầng nhằm giảm tác động khi động đất xảy ra.
  • Trồng rau không cần đất

    Trồng rau không cần đất
    So với trồng và chăm sóc bình thường trên đất, phương pháp khí canh cho năng suất ít nhất cao gấp 2 lần; tăng trưởng nhanh gấp 2,5 lần và tiết kiệm hơn 70% nước tưới.
  • Kỳ lạ máy nhìn "xuyên tường"

    Kỳ lạ máy nhìn "xuyên tường"
    Nhật báo của Anh gần đây đưa tin, một công ty điện tử của nước này vừa phát minh ra một loại máy có tên là Prism 200c có thể giúp con người nhìn ‘xuyên thấu” qua các bức tường.
  • Giải pháp tiết kiệm điện nước cho trường đại học

    Giải pháp tiết kiệm điện nước cho trường đại học
    Sử dụng cảm biến bật tắt đèn, công tắc điện tích hợp vào ổ khóa và bể chứa nước mưa, 3 sinh viên Đại học Bách Khoa TP HCM đã nghiên cứu thành công đề án tiết kiệm điện cho trường.
  • Áo “tàng hình” cho binh lính

    Áo “tàng hình” cho binh lính
    Anh đã sáng chế một loại vải dùng để sản xuất các pin quang điện biến ánh nắng Mặt trời thành điện năng và đang được áp dụng trong quân sự. Với loại quần áo này, người lính sẽ có khả năng “tàng hình”.
  • Không biết lặn vẫn có thể thám hiểm đại dương

    Không biết lặn vẫn có thể thám hiểm đại dương
    Chắc hẳn nhiều người trong chúng ta từng say mê những thước phim của Jacques Cousteau về lòng đại dương. Nhưng nếu muốn tận mắt chứng kiến mọi thứ thì quá đỗi phức tạp.
  • Robot cá chép thông minh

    Robot cá chép thông minh
    Chú cá chép nhựa uyển chuyển bơi trong hồ nước ở phòng thí nghiệm. Đầu hình tam giác, gắn chi chít thiết bị điện tử và bản vi mạch. Thân cá được ghép bởi ba khớp nhựa rời. Đuôi được làm bởi một mảnh nhựa dẻo, mềm.
  • Thiết bị làm sạch nước bẩn

    Thiết bị làm sạch nước bẩn
    Trước hiểm hoạ thiếu nước sạch để cung cấp cho người dân nhiều nước trên thế giới, một sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học Monash (Australia) đã nghĩ ra một thiết bị kết cấu đơn giản, rẻ tiền, có thể sử dụng lâu dài.
  • Máy phong điện tự chế cho người vùng sâu

    Máy phong điện tự chế cho người vùng sâu
    Một kỹ sư trẻ chế tạo tuabin phát điện nhờ gió loại nhỏ, với giá thành chỉ 1 triệu đồng, và muốn chỉ dẫn cách làm này cho người dân vùng sâu.
  • Phát minh mới: Máy đọc ý nghĩ

    Phát minh mới: Máy đọc ý nghĩ
    Điều này nghe giống như trong một tiểu thuyết giả tưởng: Người ta có thể giao lưu với nhau mà không cần lời nói, chỉ cần suy nghĩ một lát là được.
  • Camera nội soi dùng một lần bằng hạt muối

    Camera nội soi dùng một lần bằng hạt muối
    Các kỹ sư Đức vừa chế tạo được một máy quay phim nội soi dùng trong y học có kích thước chỉ nhỏ bằng một hạt muối thô.
  • Quên ăn vì "hệ thống tiết kiệm thông minh"

    Quên ăn vì "hệ thống tiết kiệm thông minh"
    Dáng người nhỏ nhắn, khuôn mặt cương nghị và thông minh, Phương cho biết đã ấp ủ ý tưởng nghiên cứu về thiết bị tiết kiệm điện từ khi còn là sinh viên năm thứ nhất.
  • Cừu có thể hóa giải thuốc nổ TNT qua tiêu hóa

    Cừu có thể hóa giải thuốc nổ TNT qua tiêu hóa
    Các nhà khoa học đứng đầu là Craig Murray, thuộc Đại học Oregon State (Mỹ) đã triển khai nghiên cứu vi khuẩn có thể tiêu hóa chất cellulose của loài cừu, qua đó giúp chuyển hóa nhanh chóng thuốc nổ TNT thành chất vô hại.
  • Biến xăng từ 1 thành 2: Sáng chế mới hay ảo tưởng?

    Biến xăng từ 1 thành 2: Sáng chế mới hay ảo tưởng?
    Kỹ sư hóa về hưu Lê Ngọc Khánh, tác giả chất phụ gia nói trên tuyên bố: Ai quan tâm, có thể dùng thử!