Rắn hổ mang chúa dài 4 mét bị 9 con chó nhà cắn nát người

  •   34
  • 37.884

Bị 9 con chó nhà bao vây rồi lao vào tấn công, rắn hổ mang chúa dài 4 mét đã phải trèo lên cây lánh nạn.

Tanee Sathee, 59 tuổi, đã phát hiện thấy một con rắn hổ mang lớn nấp dưới gốc cây sầu riêng non ở tỉnh Chanthaburi, Thái Lan.

Lúc này, những con chó dữ đang bao vây con rắn độc rồi lao tới tấn công kẻ xâm phạm. Sau khi trúng vài nhát cắn, con rắn đã bỏ trốn lên một ngọn cây ở gần đó. Tanee đã phải gọi nhân viên cứu hộ động vật hoang dã tới giúp đỡ.

Rắn hổ mang chúa bị chó cắn trọng thương
Do bị nhiều vết cắn trên người, con rắn đã được đưa tới một trung tâm bò sát ở địa phương.

Đội cứu hộ nhanh chóng tới vườn cây ăn quả với móc thép và một chiếc hộp nhựa màu xanh để bắt con rắn dữ. Khi bị kéo khỏi ngọn cây, con rắn đã tìm cách tấn công các nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên, nhờ có nhiều kinh nghiệm, họ nhanh chóng bắt được con vật chỉ bằng tay không. Do bị nhiều vết cắn trên người, con rắn đã được đưa tới một trung tâm bò sát ở địa phương.

Hổ mang là nhóm rắn độc thuộc họ Rắn hổ (Elapidae) phân bố từ miền nam châu Phi đến Nam Á và các đảo thuộc Đông Nam Á. Nọc độc của chúng thường chứa độc tố thần kinh giúp hạ gục con mồi như các loài thú nhỏ, chim, thằn lằn, rắn. Hầu hết các loài hổ mang có khả năng phình rộng phần cổ khi gặp nguy hiểm.

Cập nhật: 17/01/2022 Theo NĐT
  • 34
  • 37.884