Robocon 2007: Việt Nam thua trận đầu

  •  
  • 302

Đội tuyển Việt Nam 2 (DT03 - Đại học Công nghiệp Hà Nội) đã để thua Thái Lan với một tỷ số sát nút 9-10 trong vòng chung kết cuộc thi Robocon châu Á-Thái Bình Dương (ABU) vừa diễn ra sáng 26/8, tại Hà Nội.

Tham dự cuộc thi năm nay có 19 đội đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ thuộc khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Hai đại diện của Việt Nam tham dự ABU Robocon 2007 là Việt Nam 1 (BKDC - Đại học Bách Khoa Đà Nẵng) và Việt Nam 2 (DT03 - Đại học Công nghiệp Hà Nội). 

Tại vòng loại, Việt Nam 1 nằm ở bảng E gặp Malaysia, Saudi Arabia. Việt Nam 2 nằm cùng bảng với đội Thái Lan và Ma Cao.

19 đổi tuyển tại lễ khai mạc

Ngay sau lễ khai mạc, 19 đội tuyển lần lượt thi đấu các trận đầu tiên.

Indonesia và Bangladesh là hai đội thi đấu trận mở màn. Sau ba phút thi đấu, Indonesia giành chiến thắng áp đảo trước Bangladesh với tỷ số 22-3.

Đội tuyển Việt Nam 2 đã có cuộc chạm trán với ThaiLand. Ngay tại những giây đầu tiên, Việt Nam 2 có sự khởi đầu tốt khi robot cản phá của họ nhanh chóng cản được đường vào khu trung tâm của robot tự động bên phía Thái Lan.


Chuẩn bị trước trận đấu

Hi vọng giành chiến thắng tuyệt đối, DT03 cho các Robot tự động của mình tiến nhanh vào khu trung tâm để đánh chiếm các đảo ngọc.

Tuy nhiên, ý đồ chiến thuật này gặp thất bại. Một viên ngọc từ đảo ngọc trung tâm đã bị rơi ra khi Robot tự động của DT03 định chiếm tiếp đảo ngọc thứ 2.

Ba phút trôi qua trong căng thẳng, kết cục chung cuộc, Việt Nam thua sát nút Thái Lan với tỷ số 9-10.

Phát biểu sau trận đấu, bạn Nguyễn Văn Tùng, đội trưởng đội tuyển DT03, cho biết, lý do DT03 thất bại là do đội đã thi đấu chưa đúng ý đồ chiến thuật.

Đội bị trừ hai điểm do gắp ngọc ở vùng bằng tay nên chỉ được có 9 điểm”, Nguyễn Văn Tùng nói “Trận này chúng em đã thi đấu không tốt. Chúng em thua là do thực hiện không đúng ý đồ chiến thuật chứ không gặp phải trục trặc hay sai sót gì”.

Tuy nhiên, Tùng cũng cho hay “Thua tất nhiên là bọn em buồn. Song, bọn em không bị áp lực nhiều ở trận đấu này. Chiều nay, bọn em còn một trận vòng bảng nữa với đội Ma Cao. Cơ hội vẫn còn”.


Khán giả Việt Nam nhiệt tình ủng hộ đội nhà

Ngay sau trận Việt Nam 2 thua Thái Lan, tại bảng C, Nhật Bản đã giành chiến thắng trước SriLanka, Trung Quốc cũng có chiến thắng đầu tiên trước Mongolia, Malaysia giành chiến thắng tuyệt đối trước Saudi Arabia, Neal thua Egypt.

Chiến thắng tuyệt đối của đội Hàn Quốc trước đội Fiji đã khép lại 7 trận trận thi đấu đầu tiên của vòng loại sáng nay.

Chiều cùng ngày, 12 trận vòng loại diễn ra vào lúc 12h40.

Sau 12 trận vòng loại, 7 đội vô địch tại 7 bảng và một đội thứ nhì có số điểm cao nhất sẽ bước vào các vòng tứ kết, bán kết để tranh chức vô địch Robocon 2007.

Hà Lan

Theo VTC
  • 302