Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Tiết kiệm điện, Nhật cho nghỉ trưa dài dài...

    Tiết kiệm điện, Nhật cho nghỉ trưa dài dài...
    Nhật đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng khi mùa hè tới. Để đối phó với tình trạng này, một thành phố ở Nhật đã yêu cầu tất cả các công ty cho phép nhân viên nghỉ làm từ 13h đến 16h hàng ngày.
  • Sinh viên tự chế tạo ôtô tiết kiệm năng lượng

    Sinh viên tự chế tạo ôtô tiết kiệm năng lượng
    Thiết kế, rồi gắn động cơ, làm khung xe và cả phần vỏ áo ôtô cũng do tự tay sinh viên chế tác. Sau nhiều tháng, 3 chiếc xe Việt Nam đã hoàn thành và sẵn sàng tham gia cuộc đua tiết kiệm nhiên liệu với các nước.
  • Việt Nam tham gia dự án lúa gạo quốc tế

    Việt Nam tham gia dự án lúa gạo quốc tế
    Việt Nam tham gia vào dự án nghiên cứu lúa gạo cùng với 21 viện nghiên cứu của nhiều nước trên thế giới nhằm nâng cao hiệu quả của quá trình sản xuất lương thực.
  • BBC làm phim về hang động Sơn Đoòng

    BBC làm phim về hang động Sơn Đoòng
    Hãng tin BBC vừa có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, bày tỏ ý định muốn được làm phim về hang động lớn nhất thế giới - Sơn Đoòng.
  • Bức ảnh kỷ lục dùng 300 đèn chiếu sáng cùng lúc

    Bức ảnh kỷ lục dùng 300 đèn chiếu sáng cùng lúc
    Kỷ lục thế giới Guinness mới cho việc dùng nhiều đèn chiếu sáng nhất để chụp một bức ảnh mới đây được xác lập bởi nhiếp ảnh gia Jason Groupp, người đã dùng 300 bóng đèn flash để chụp bức ảnh chân dung chính mình.
  • Trò chuyện với 'Người đến từ sao Hỏa' tại Việt Nam

    Trò chuyện với 'Người đến từ sao Hỏa' tại Việt Nam
    Sáng mai, những người yêu thiên văn Việt Nam sẽ tổ chức buổi nói chuyện với một trong sáu người tham gia chương trình mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa.
  • Phát hiện 50 ha thông đỏ ở Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà

    Phát hiện 50 ha thông đỏ ở Vườn Quốc gia Bidoup-Núi Bà
    Vườn Quốc gia Bidoup – Núi Bà cho biết, vừa phát hiện một quần thể thông đỏ tại khu vực xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) với diện tích lên tới 50 ha.
  • Lâm Đồng phát triển điện gió

    Lâm Đồng phát triển điện gió
    Với vận tốc đạt 6-8,5 m/s, tài nguyên gió ở Lâm Đồng hội đủ các yếu tố để phát triển điện gió. Hai dự án nhà máy phong điện tại Đà Lạt và Đức Trọng đang được triển khai để có thể khai thác điện gió vào năm 2013.
  • Điêu khắc trên cát vì hành tinh xanh

    Điêu khắc trên cát vì hành tinh xanh
    Chiều 12/6, tại Quảng trường 2/4, Nha Trang (Khánh Hòa), triển lãm nghệ thuật cát – Vì một hành tinh xanh đã chính thức bắt đầu.
  • Người lùn nhất thế giới cao gần 60 cm

    Người lùn nhất thế giới cao gần 60 cm
    Một thanh niên sống trong gia đình nghèo ở vùng nông thôn Philippines hôm qua chính thức được công nhận là người nhỏ nhất hành tinh đúng ngày kỷ niệm sinh nhật 18 tuổi.
  • Iran tăng cường độ làm giàu uranium lên gấp 3 lần

    Iran tăng cường độ làm giàu uranium lên gấp 3 lần
    Hãng tin IRNA hôm 9/6 dẫn lời Ngoại trưởng Iran – Ali Akbar Salehei đưa tin Iran đã thông báo với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) rằng, nước này sẽ tăng gấp 3 lần sản lượng làm giàu uranium 20% của mình.
  • Thụy Sĩ sẽ từ bỏ điện hạt nhân

    Thụy Sĩ sẽ từ bỏ điện hạt nhân
    AP cho biết, phần lớn các nghị sĩ trong hạ viện Thụy Sĩ bỏ phiếu đồng ý cho đóng cửa 5 lò phản ứng hạt nhân nước này trong trung hạn, với 101 phiếu đồng thuận, 54 phiếu trống và 30 phiếu trắng.
  • Câu lạc bộ Go Green giúp nông dân quản lý rác thải

    Câu lạc bộ Go Green giúp nông dân quản lý rác thải
    Hơn một tuần qua, câu lạc bộ Go Green - Hành trình xanh Hà Nội đã kết hợp cùng các tình nguyện viên Singapore thực hiện thí điểm chương trình "Quản lý rác thải nông thôn" tại làng Xuân Tình, xã Đồng Tân, huyện Ứng Hòa, Hà Nội.
  • Chiêm ngưỡng tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa

    Chiêm ngưỡng tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa
    Ngày 8/6, Viện Hải dương học (TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã khai trương phòng trưng bày tài nguyên biển đảo Hoàng Sa - Trường Sa.
  • Cụ Rùa sắp trở lại hồ Gươm

    Cụ Rùa sắp trở lại hồ Gươm
    Trong vòng hai ngày nữa, Rùa hồ Gươm sẽ trở lại môi trường sống tự nhiên, trong khi hàng chục nghìn con cá đã được thả vào hồ làm thức ăn cho Rùa.
  • Australia: Tài liệu UFO mất tích bí ẩn

    Australia: Tài liệu UFO mất tích bí ẩn
    Bộ quốc phòng Australia cho biết các tài liệu ghi lại những lần nhìn thấy các Vật thể bay không xác định (UFO) trên khắp đất nước trong suốt vài thập niên đã biến mất một cách bí ẩn.
  • Bảo tàng hiện đại nhất Việt Nam cần thêm 760 tỷ đồng để hoàn thiện

    Bảo tàng hiện đại nhất Việt Nam cần thêm 760 tỷ đồng để hoàn thiện
    Mới đi vào hoạt động (tháng 10/2010) nhưng Bảo tàng Hà Nội đã có những dấu hiệu xuống cấp như thấm nước, hiện vật trưng bày hư hỏng, “ế” khách… Bảo tàng sẽ được đầu tư thêm 760 tỷ đồng để hoàn thiện, nâng tổng mức đầu tư lên 2.800 tỷ đồng.
  • Ngày 25/6: Phát phóng sự Sơn Đoòng tới 60 quốc gia

    Ngày 25/6: Phát phóng sự Sơn Đoòng tới 60 quốc gia
    Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình cho biết, phóng sự khoa học “Hãy cảm nhận sự vĩ đại của thiên nhiên” được thực hiện bằng kỹ thuật 3D của Hãng phim Kyodo (Nhật Bản) về hang động Sơn Đoòng sẽ được kênh truyền hình NHK của Nhật Bản phát đến 60 quốc gia trên thế giới.