Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Nữ sinh gốc Việt khám phá sao Hỏa cùng NASA

    Nữ sinh gốc Việt khám phá sao Hỏa cùng NASA
    Ngô Mai Thy, sinh viên gốc Việt ngành Toán và Kỹ thuật tại Cao đẳng cộng đồng Portland, Mỹ, đã giành được một suất trong Chương trình Học giả không gian dành cho các trường cao đẳng của NASA.
  • Nepal đo lại “nóc nhà thế giới”

    Nepal đo lại “nóc nhà thế giới”
    Nepal đã yêu cầu tiến hành một cuộc khảo sát mới về đỉnh Everest, nơi được mệnh danh là “nóc nhà thế giới”, để chấm dứt những tranh cãi về chiều cao chính xác của đỉnh núi cao nhất hành tinh này.
  • Phát hiện mỏ uranium lớn nhất thế giới

    Phát hiện mỏ uranium lớn nhất thế giới
    Ấn Độ tuyên bố đã phát hiện một mỏ uranium có trữ lượng lớn nhất thế giới ở khu vực miền nam bang Andhra Pradesh của nước này.
  • Cát Tiên được công nhận là khu sinh quyển thế giới

    Cát Tiên được công nhận là khu sinh quyển thế giới
    Ban quản lý Khu bảo tồn Thiên nhiên - Văn hóa Đồng Nai hôm nay cho biết, UNESCO vừa có thông báo chính thức công nhận Cát Tiên là khu dự trữ sinh quyển thế giới.
  • Thế giới có thêm 4 di sản thiên nhiên

    Thế giới có thêm 4 di sản thiên nhiên
    Tổ chức văn hóa và khoa học và giáo dục của Liên Hợp Quốc vừa bổ sung 4 kỳ quan thiên nhiên vào danh sách di sản thế giới.
  • Sứa đe dọa nhà máy điện hạt nhân

    Sứa đe dọa nhà máy điện hạt nhân
    Cách đây mấy ngày, một nhà máy điện hạt nhân tại bờ biển Israel đã buộc phải đóng cửa sau khi sứa lọt vào hệ thống làm lạnh bằng nước biển.
  • 3 giải thưởng “Nobel châu Á” 2011

    3 giải thưởng “Nobel châu Á” 2011
    Như để bổ khuyết cho giải Nobel, từ năm 2004, giải thưởng Shaw trị giá 1 triệu USD/giải được trao cho các thành tựu trong ba lĩnh vực toán học, khoa học đời sống - y học và thiên văn học. Sau đây là thông tin về ba giải thưởng Shaw 2011.
  • Năm 2023, Nga sẽ có tàu sân bay hạt nhân

    Năm 2023, Nga sẽ có tàu sân bay hạt nhân
    Nga sẽ hoàn tất việc chế tạo tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân đầu tiên của nước này vào năm 2023.
  • Nhà máy hạt nhân Anh đóng cửa vì sứa

    Nhà máy hạt nhân Anh đóng cửa vì sứa
    Cả hai lò phản ứng của nhà máy hạt nhân Torness tại Anh phải đóng cửa hôm qua sau khi hàng đàn sứa theo nước biển tràn vào nhà máy.
  • Thổ dân Mỹ kéo nhau đi xét nghiệm ADN

    Thổ dân Mỹ kéo nhau đi xét nghiệm ADN
    Hội đồng bộ lạc da đỏ Chukchansi ở bang California (Mỹ) sẽ tiến hành bỏ phiếu lấy ý kiến về việc áp dụng phương pháp xét nghiệm ADN để xác định liệu một thành viên nào đó có đúng là người ruột thịt của bộ lạc hay không.
  • Pháp chi 1 tỷ euro phát triển điện hạt nhân

    Pháp chi 1 tỷ euro phát triển điện hạt nhân
    Tổng thống Nicolas Sarkozy khẳng định Pháp sẽ đầu tư 1 tỷ euro để phát triển năng lượng hạt nhân bất chấp những lo ngại đang gia tằng về mức độ an toàn của điện hạt nhân sau thảm họa nổ nhà máy điện hạt nhân ở Nhật Bản.
  • Điện toán đám mây giúp tích hợp tài nguyên môi trường Việt

    Điện toán đám mây giúp tích hợp tài nguyên môi trường Việt
    Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa công bố hợp tác với IBM trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây cho trung tâm dữ liệu mới, tích hợp tất cả các số liệu về tài nguyên và môi trường của Việt Nam trên nền tảng điện toán đám mây.
  • Thành nhà Hồ - Di sản Văn hóa Thế giới

    Thành nhà Hồ - Di sản Văn hóa Thế giới
    Chiều 27-6 (theo giờ Pháp), tại cuộc họp lần thứ 35 của Ủy ban Di sản Thế giới thuộc Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO), di tích Thành nhà Hồ (Thanh Hóa) đã được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.
  • Mở rộng bể điều dưỡng cho Rùa Hồ Gươm

    Mở rộng bể điều dưỡng cho Rùa Hồ Gươm
    Đến thời điểm này, Rùa Hồ Gươm đã cơ bản khỏi các vết thương, các vết thương trên mai, cổ đã lên da non, hiện tượng nấm đã hết.
  • Công nghệ tàu cao tốc của Trung Quốc bị nghi ngờ

    Công nghệ tàu cao tốc của Trung Quốc bị nghi ngờ
    Mạng tin Asahi Shimbun ngày 22/6 dẫn lời một cán bộ nghỉ hưu thuộc Bộ Đường sắt Trung Quốc trên tờ báo địa phương cho biết Trung Quốc không hề có công nghệ tự thân để duy tu, bảo dưỡng và đảm bảo an toàn cho đường sắt cao tốc.
  • Công bố 9 hình ảnh minh họa tác hại của thuốc lá

    Công bố 9 hình ảnh minh họa tác hại của thuốc lá
    Cơ quan Thuốc và Thực phẩm Mỹ (FDA) đã công bố 9 hình ảnh minh họa cảnh báo tác hại của thuốc lá nhằm ngăn chặn tình trạng trẻ em hút thuốc lá và khuyến khích những người trưởng thành từ bỏ thuốc lá.
  • Tiết kiệm điện, Nhật cho nghỉ trưa dài dài...

    Tiết kiệm điện, Nhật cho nghỉ trưa dài dài...
    Nhật đang phải đối mặt với một cuộc khủng hoảng năng lượng khi mùa hè tới. Để đối phó với tình trạng này, một thành phố ở Nhật đã yêu cầu tất cả các công ty cho phép nhân viên nghỉ làm từ 13h đến 16h hàng ngày.