Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Chíp sinh học phát hiện sớm ung thư

    Chíp sinh học phát hiện sớm ung thư
    Ngày 6/6, Sở KH-CN TP.HCM đã đồng ý cho Trung tâm nghiên cứu và đào tạo thiết kế vi mạch (ICDREC), phối hợp với PGS.TS Hồ Huỳnh Thùy Dương, khoa Sinh học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM phối hợp nghiên cứu phát triển chíp sinh học phục vụ y tế.
  • Xác lập kỷ lục bản đồ Việt Nam

    Xác lập kỷ lục bản đồ Việt Nam
    Sáng 5/6, bản đồ hình chữ S cùng quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam nổi bật trên Quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang. Với 1.500 thanh niên tham gia xếp hình, tấm bản đồ Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay đã ghi kỷ lục Guinness.
  • Nghiên cứu biển Đông bằng thiết bị công nghệ hiện đại

    Nghiên cứu biển Đông bằng thiết bị công nghệ hiện đại
    Nhà nước cần đầu tư trang thiết bị, công nghệ hiện đại và lực lượng khoa học có trình độ cao để tiếp tục khám phá nguồn tài nguyên quý báu của biển Đông.
  • Thi tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà

    Thi tiết kiệm năng lượng trong tòa nhà
    Bộ Công thương vừa phát động hai cuộc thi Tòa nhà tiết kiệm năng lượng và Quản lý năng lượng trong công nghiệp, tòa nhà. Đây là một phần của chương trình tuyên truyền cộng đồng sử dụng năng lượng hiệu quả.
  • Trung Quốc chế tạo turbine lớn nhất thế giới

    Trung Quốc chế tạo turbine lớn nhất thế giới
    Hãng công nghệ Sinovel của Trung Quốc vừa giới thiệu turbine gió lớn nhất thế giới có thể sử dụng để thu phong năng ngoài khơi, trên bờ hoặc trong đất liền.
  • Hồ Ba Bể trở thành Khu Ramsar mới của Việt Nam

    Hồ Ba Bể trở thành Khu Ramsar mới của Việt Nam
    Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, UNESCO đã công nhận hồ Ba Bể, Bắc Kạn là Khu Ramsar - vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế thứ 3 của Việt Nam, cần được bảo vệ nghiêm ngặt.
  • Việt Nam phân lập được tế bào gốc tủy răng

    Việt Nam phân lập được tế bào gốc tủy răng
    Sau gần 10 năm nghiên cứu, các nhà khoa học Việt Nam đã chính thức công bố phân lập và nuôi cấy tăng sinh tế bào gốc từ tủy răng. Sau đây là bài phỏng vấn TS Trần Lê Bảo Hà, trưởng nhóm nghiên cứu, xung quanh nghiên cứu này.
  • Nga chế tạo siêu máy bay

    Nga chế tạo siêu máy bay
    Trong vòng 15 đến 20 năm tới, Nga sẽ cho ra đời một chiếc máy bay khổng lồ với trọng tải chưa từng có trong ngành hàng không.
  • 'Người đến từ sao Hỏa' trò chuyện tại Việt Nam

    'Người đến từ sao Hỏa' trò chuyện tại Việt Nam
    Sáng 14/6, những người yêu thiên văn tại Việt Nam sẽ tổ chức buổi nói chuyện với 1 trong 6 người tham gia chương trình mô phỏng cuộc sống trên sao Hỏa.
  • Đức đóng cửa hết các nhà máy ĐHN vào năm 2022

    Đức đóng cửa hết các nhà máy ĐHN vào năm 2022
    Ngày 30/5, Bộ trưởng Môi trường Đức, Norbert Roettgen tuyên bố tới năm 2022 sẽ ngừng hoạt động của tất cả các nhà máy điện hạt nhân ở nước này. Như vậy, Đức sẽ trở thành cường quốc công nghiệp lớn đầu tiên từ bỏ điện hạt nhân.
  • Hàn Quốc đưa tàu quan trắc khí tượng vào sử dụng

    Hàn Quốc đưa tàu quan trắc khí tượng vào sử dụng
    Theo Cục Khí tượng Thủy văn Hàn Quốc (KMA) ngày 30/5 nước này lần đầu tiên đã đưa tàu quan trắc khí tượng trên biển vào sử dụng để góp phần tăng cường khả năng dự báo thời tiết trong tương lai.
  • Phần mềm nhận biết nói dối "made in" Việt Nam

    Phần mềm nhận biết nói dối "made in" Việt Nam
    Cứ nghĩ những phần mềm như vậy chỉ có thể là “made in” ngoại nhập, được nghiên cứu tại các quốc gia phát triển, thế nhưng, sản phẩm cũng đã có tại Việt Nam 100% do người Việt xây dựng nên…
  • Ngô Bảo Châu nhận danh hiệu giáo sư xuất sắc

    Ngô Bảo Châu nhận danh hiệu giáo sư xuất sắc
    Ngô Bảo Châu là một trong 6 giáo sư của Đại học Chicago (Mỹ) vừa nhận được danh hiệu giáo sư xuất sắc, theo bản tin của trường đại học này.
  • Nhà khoa học Mexico đoạt giải Hoàng tử Asturias

    Nhà khoa học Mexico đoạt giải Hoàng tử Asturias
    Nhà khoa học Arturo Álvarez Buylla đã trở thành người Mexico đầu tiên được vinh dự nhận Giải thưởng Hoàng tử xứ Asturias của Tây Ban Nha năm 2011 cho lĩnh vực khoa học-kỹ thuật.
  • Bia tiến sĩ trở thành “Ký ức Thế giới của UNESCO”

    Bia tiến sĩ trở thành “Ký ức Thế giới của UNESCO”
    Hệ thống Bia tiến sĩ của các triều đại Hậu Lê và nhà Mạc (1442-1779) được dựng tại Văn Miếu của Việt Nam đã chính thức được đưa vào danh sách Ký ức Thế giới của Tổ chức Văn hóa, Khoa học và Giáo dục của Liên hợp quốc (UNESCO).
  • Hà Nội sẽ có thêm công viên cây xanh năm 2013

    Hà Nội sẽ có thêm công viên cây xanh năm 2013
    Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội vừa có quyết định chấp thuận Dự án đầu tư xây dựng Khu công viên cây xanh tại Mễ Trì, Từ Liêm.