Sự kiện Khoa học

Cập nhật thông tin hình ảnh về các sự kiện khoa học trong nước và các nước trên thế giới

  • Quảng Ngãi đón nhận bằng di tích Quốc gia Trường Lũy

    Quảng Ngãi đón nhận bằng di tích Quốc gia Trường Lũy
    Trong tiếng trống giục rộn rã, cờ phướn bay phất phới, sáng 8/5, hàng nghìn người dân Quảng Ngãi hân hoan đón nhận bằng di tích Quốc gia Trường Lũy - di sản kiến trúc độc đáo được xem là dài nhất Đông Nam Á.
  • Châu Âu và Mỹ bắt tay chế tạo tàu vũ trụ

    Châu Âu và Mỹ bắt tay chế tạo tàu vũ trụ
    Châu Âu và Mỹ có thể sắp hợp tác cùng chế tạo một tàu vũ trụ thế hệ mới. Đây là kế hoạch đang được châu Âu xem xét để phát triển thế hệ tàu vận tải vũ trụ ATV tiếp theo.
  • Phát triển thành công năng lượng sạch

    Phát triển thành công năng lượng sạch
    Trong báo cáo đầu tiên về năng lượng sạch toàn cầu, Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) nhận định thế giới đã đạt được thành công đầy ấn tượng trong việc phát triển công nghệ năng lượng sạch trên toàn cầu.
  • Chung kết Robocon Việt Nam 2011

    Chung kết Robocon Việt Nam 2011
    32 đội tuyển xuất sắt nhất đã vượt qua 245 đội tuyển tới từ 56 trường đại học, cao đẳng, và trung học chuyên nghiệp trên cả nước sẽ tham gia tranh tài qua các vòng 1/32, 1/16, 1/8 để lựa chọn ra nhà vô địch Robocon Việt Nam 2011.
  • 2012: Trung Quốc đưa nữ phi hành gia vào vũ trụ

    2012: Trung Quốc đưa nữ phi hành gia vào vũ trụ
    Nữ du hành gia đầu tiên của Trung Quốc có thể bay vào vũ trụ trong cuối năm 2012, một quan chức cao cấp phục trách chương trình tàu vũ trụ có người lái của Trung Quốc tiết lộ vào thứ Sáu (29/4).
  • Bùn “lạ” ở Ninh Thuận: Chưa thể khảo sát là do thiếu kinh phí

    Bùn “lạ” ở Ninh Thuận: Chưa thể khảo sát là do thiếu kinh phí
    UBND tỉnh Ninh Thuận chưa ký hợp đồng duyệt kinh phí cho việc điều tra, khảo sát vụ bùn lạ phun trào ở Ninh Thuận, ông Ngô Tuấn Tú, Phó liên đoàn trưởng, Liên đoàn Quy hoạch và điều tra tài nguyên nước miền Trung (QH-ĐT TNN MT) cho biết vào ngày 29/4.
  • Mỹ hoãn chuyến bay cuối của tàu Endeavour

    Mỹ hoãn chuyến bay cuối của tàu Endeavour
    Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) hôm nay quyết định lùi thời gian bay lên vũ trụ lần cuối của tàu con thoi Endeavour sau khi các chuyên gia phát hiện một sự cố kỹ thuật.
  • Đóng cửa nhà máy sản xuất máy chữ cuối cùng

    Đóng cửa nhà máy sản xuất máy chữ cuối cùng
    Máy đánh chữ đã từng là một thiết bị cần thiết trong bất kỳ phòng làm việc nào. Tuy nhiên với sự phát triển khoa học công nghệ, máy vi tính đã dần thay thế các máy đánh chữ lạc hậu, lỗi thời ở hầu hết các vùng, lãnh thổ trên thế giới.
  • Nghệ An đón danh hiệu khu dự trữ sinh quyển thế giới

    Nghệ An đón danh hiệu khu dự trữ sinh quyển thế giới
    Với diện tích hơn 1,3 triệu ha, trải dài trên 9 huyện, 2 khu bảo tồn thiên nhiên, một rừng quốc gia…, sáng 29/4, khu dự trữ sinh quyển miền Tây Nghệ An đã được UNESCO trao danh hiệu Khu dự trữ sinh quyển thế giới.
  • Việt Nam hợp tác với Campuchia về động vật hoang dã

    Việt Nam hợp tác với Campuchia về động vật hoang dã
    Hôm nay các cơ quan thực thi pháp luật về kiểm soát các loài hoang dã ở khu vực biên giới Campuchia và Việt Nam tổ chức tọa đàm, nhằm tăng cường hợp tác và trao đổi kinh nghiệm.
  • Máy bay năng lượng mặt trời sẵn sàng cất cánh

    Máy bay năng lượng mặt trời sẵn sàng cất cánh
    Máy bay năng lượng mặt trời (Solar impulse) nổi tiếng của Thụy Sĩ và duy nhất trên thế giới đã sẵn sàng cho chuyến bay quốc tế đầu tiên tới thủ đô Brussels của Bỉ.
  • Nga phóng tàu vận tải Tiến bộ M-10M lên ISS

    Nga phóng tàu vận tải Tiến bộ M-10M lên ISS
    Ngày 27/4, tàu vận tải không người lái Tiến bộ M-10M của Nga bắt đầu thực hiện sứ mệnh mang 2,6 tấn thiết bị khoa học và hàng tiếp viện cho các nhà du hành làm việc trên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS).
  • Thi ý tưởng sáng tạo vì môi trường Việt Nam

    Thi ý tưởng sáng tạo vì môi trường Việt Nam
    Hội đồng Anh phát động cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo vì môi trường tại Việt Nam, với phần thưởng có giá trị tới 140 triệu đồng.
  • Robocon 2011 sẽ là một sân chơi bùng nổ

    Robocon 2011 sẽ là một sân chơi bùng nổ
    Với sự góp mặt của rất nhiều tân binh trong số 32 đội tuyển xuất sắc tham gia vòng chung kết, cuộc thi Sáng tạo robot Việt Nam năm 2011 hứa hẹn sẽ là một sân chơi bùng nổ.
  • Sụt giảm trong nghiên cứu về di dân ở Úc

    Sụt giảm trong nghiên cứu về di dân ở Úc
    Bất chấp sự mở rộng và đa dạng hóa của các hình thức di dân đến Úc từ những năm 1990, theo tiết lộ của Giáo sư Stephen Castles, đã có sự sụt giảm đáng kể về số lượng các nghiên cứu về di dân và sự đa dạng hóa của các hình thức di dân.