Sự thật gây sốc về sa mạc bạn khó có thể tin

  •   4,25
  • 12.733

Sa mạc khô cằn cũng chứa đựng những bí mật thú vị, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, hứng thú.

Thực sự đã có một bốt điện thoại được xây dựng và đặt trong sa mạc khô cằn Mojave, California Mỹ vào năm 1960
Thực sự đã có một bốt điện thoại được xây dựng và đặt trong sa mạc khô cằn Mojave, California Mỹ vào năm 1960 mà không có lý do rõ ràng nào cả. Không ai biết liệu có người nào lưu lạc đến chốn này và sử dụng dịch vụ viễn thông này hay không. (Nguồn: Lolwot).

Một trong những thần thoại có thật về sa mạc là cậu bé tên là Hadara được đà điểu nuôi dưỡng trong 10 năm.
Một trong những thần thoại có thật về sa mạc là cậu bé tên là Hadara, Hadara đã bị tách khỏi cha mẹ mình, bị bỏ rơi ở sa mạc Sahara khi mới hai tuổi và được nuôi dưỡng bởi đàn đà điểu trong suốt 10 năm. (Nguồn: Lolwot).

Một trong những chuyện khó tin về sa mạc là nơi đây có một cộng đồng gồm 1,2 triệu nam giới đeo mạng che mặt và nữ giới thì không.
Một trong những chuyện khó tin về sa mạc là nơi đây có một cộng đồng gồm 1,2 triệu nam giới đeo mạng che mặt và nữ giới thì không. Nơi đây hầu hết phụ nữ đều biết chữ trong khi hầu như nam giới không hề biết đọc viết, khu chăn nuôi cũng thuộc sở hữu của phái nữ. Họ cư trú giữa sa mạc Sahara và theo đạo Hồi. (Nguồn: Lolwot).

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một bên dưới sa mạc Sahara từng tồn tại một hồ nước rất lớn.
Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một bên dưới sa mạc Sahara từng tồn tại một hồ nước rất lớn. (Nguồn: Lolwot).

Những quả trứng khủng long đầu tiên trên thế giới được tìm thấy ở sa mạc Gobi, trong phần lãnh thổ của cả Trung Quốc và Mông Cổ.
Những quả trứng khủng long đầu tiên trên thế giới được tìm thấy ở sa mạc Gobi, trong phần lãnh thổ của cả Trung Quốc và Mông Cổ. (Nguồn: Lolwot).

Nếu bạn sắp chết khát và không thể tìm được nước uống trên sa mạc, uống nước tiểu của chính mình có thể là một giải pháp tạm thời.
Nếu bạn sắp chết khát và không thể tìm được nước uống trên sa mạc, uống nước tiểu của chính mình có thể là một giải pháp tạm thời, giúp bạn tồn tại trong thời gian ngắn bị mắc kẹt. Tuy nhiên, nếu kéo dài, các độc tố trong nước tiểu sẽ khiến bạn bị suy thận và chết. (Nguồn: Lolwot).

Sa mạc là nơi cư trú của một số sinh vật lạ lùng nhất thế giới, trong đó có loài thằn lằn có sừng.
Sa mạc là nơi cư trú của một số sinh vật lạ lùng nhất thế giới, trong đó có loài thằn lằn có sừng, loài thằn lằn quái vật bắn máu từ mắt mình để tự vệ khi cảm thấy bị đe dọa. (Nguồn: Lolwot).

Rừng nhiệt đới Amazon chịu ảnh hưởng từ sa mạc Sahara.
Rừng nhiệt đới Amazon chịu ảnh hưởng từ sa mạc Sahara. Đây là một trong những điều kỳ lạ nhất trên thế giới nhưng lại xảy ra một cách thường xuyên. Những cơn gió sẽ mang theo cát từ sa mạc Sahara tới rừng nhiệt đới Amazon, bổ sung các khoáng chất cho khu rừng nhiệt đới và giữ cho cuộc sống nơi đây luôn nhộn nhịp. (Nguồn: Lolwot).

Trung Quốc đã trồng rừng nhân tạo lớn nhất thế giới để ngăn chặn sự mở rộng của sa mạc Gobi.
Trung Quốc đã trồng rừng nhân tạo lớn nhất thế giới để ngăn chặn sự mở rộng của sa mạc Gobi. Họ cũng có kế hoạch mở rộng rừng nhân tạo này lên đến 2.800 dặm vào năm 2050. (Nguồn: Lolwot).

Cập nhật: 03/05/2016 Theo kienthuc
  • 4,25
  • 12.733