Tá hỏa phát hiện con trăn nặng 38kg bò vào cửa sổ

  •  
  • 248

Con trăn “cực kỳ nguy hiểm” nặng 38kg được hàng xóm phát hiện khi đang trườn từ mái nhà xuống cửa sổ. Chủ nhà dùng chổi xua đuổi, hất con trăn khổng lồ xuống đường. Vụ việc xảy ra vào khoảng 5 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 25/8 gần TP Southampton - Anh.

"Tôi thấy thứ gì đó trên mái nhà và nghĩ đó là một ống nhựa. Tuy nhiên, đầu của nó bắt đầu di chuyển…Chó của tôi khi đó sủa rất lớn" - bà Jenny Warwick, 62 tuổi, kể lại giây phút đầu tiên nhìn thấy con trăn này.

"Tôi hỏi một người hàng xóm bên ngoài liệu họ có thấy thứ gì trên mái nhà không vì tôi không mang kính nên không chắc. Sau đó, tôi nhận ra đó là một con trăn và nó đang tìm đường xuống" - bà Warrick cho biết thêm.

Chủ căn nhà nêu trên sau đó dùng chổi xua đuổi, khiến con trăn rơi xuống một chiếc ô tô đậu bên dưới. Chủ nhân của con trăn này được liên hệ để nhận lại vật nuôi của mình.

 Nhiều người hoảng hốt khi nhìn thấy con trăn nặng 38kg.
Nhiều người hoảng hốt khi nhìn thấy con trăn nặng 38kg. (Ảnh: The Mirror)

 Chủ nhà dùng chổi xua đuổi, khiến con trăn rơi xuống một chiếc ô tô đậu bên dưới.
Chủ nhà dùng chổi xua đuổi, khiến con trăn rơi xuống một chiếc ô tô đậu bên dưới. (Ảnh: The Mirror)

Ông Evie Button, một chuyên gia về động vật hoang dã, cho biết rắn là "những nghệ sĩ thoát thân rất tài ba" và sẽ tóm lấy mọi cơ hội để trốn ra ngoài, chẳng hạn như khi thấy khe hở trên cửa.

"Năm ngoái, chúng tôi nhận được hơn 1.200 cuộc gọi về rắn, chủ yếu trong những tháng hè. Rắn hoạt động mạnh hơn vào mùa nóng. Vì thế, chúng tôi khuyên chủ nuôi rắn cẩn thận hơn trong quãng thời gian này" - ông Button chia sẻ.

Trong khi đó, một cư dân ở London vô cùng sửng sốt khi phát hiện lớp da rắn khổng lồ trên bờ sông Thames. Jason Sandy nhìn thấy lớp da dài hơn 1,5m ở phía Bắc của sông Thames, gần cầu Hammersmith vào ngày 8/8.

Một số chuyên gia mới đây khẳng định với The Mirror rằng lớp da này nhiều khả năng thuộc về một con trăn xiết mồi bị chủ bỏ rơi hoặc trốn thoát.

Loài này không có độc, thường được nhìn thấy ở Trung và Nam Mỹ và có chiều dài trung bình khoảng 3m. Theo Tạp chí National Geographic, con trăn xiết mồi lớn nhất từng được nhìn thấy có chiều dài lên đến gần 5,5m.

Cập nhật: 27/08/2022 NLĐ
  • 248