Thái Lan phát hiện loài thực vật mới, đặt tên vinh danh Lisa nhóm BlackPink

  •  
  • 814

Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Chiang Mai (Thái Lan) vừa công bố phát hiện một loài thực vật mới có hoa.

Loài thực vật mới này thuộc họ Na (có tên khoa học là Annonaceae), từ các mẫu thu thập từ tỉnh Narathiwat, miền Nam quốc gia Đông Nam Á này.

Loài thực vật mới của Thái Lan lá đơn và có hoa.
Loài thực vật mới của Thái Lan lá đơn và có hoa. (Nguồn: Species New to Science)

Các giống cây thuộc họ Na thường xuất hiện chủ yếu ở vùng nhiệt đới như Trung và Nam Mỹ hay châu Á và châu Phi, chỉ có một số ít loài sinh sống ở vùng ôn đới.

Đặc điểm chính của loại thực vậy này là có lá đơn, mọc so le thành 2 hàng dọc theo cành cây.

Các nhà nghiên cứu này đã đặt tên cho loài thực vật mới này là Friesodielsia lalisaeDamth, Baka và Chaowasku nhằm vinh danh ca sĩ K-pop gốc Thái Lan Lalisa "Lisa" Manoban, thành viên của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Blackpink.

Nhóm nghiên cứu của trường Đại học Chiang Mai cho biết, một trong những thành viên của nhóm đã được Lisa truyền cảm hứng để theo đuổi bằng tiến sĩ.

Hiện tại, nhóm này đang triển khai dự án nghiên cứu phân loại và tiến hóa của các loài thực vật quý hiếm và chưa được biết đến trong họ Annonaceae ở Thái Lan để bảo tồn, với sự hỗ trợ của Văn phòng Đổi mới và Nghiên cứu khoa học Thái Lan và Bộ Giáo dục Đại học, Khoa học, Nghiên cứu và Đổi mới.

Cập nhật: 10/08/2023 Báo Quốc Tế
  • 814