Trung Quốc lập viện nghiên cứu hàng không quốc gia

  •  
  • 338

Cơ quan chức năng Trung Quốc ngày 25/12 đã chính thức công bố quyết định và tổ chức lễ thành lập Viện Nghiên cứu Chiến lược Phát triển Khoa học Kỹ thuật Công trình Hàng không - một cơ quan nghiên cứu chiến lược cấp quốc gia đầu tiên trong lĩnh vực hàng không của nước này.

Mô hình module tàu vũ trụ chở người đầu tiên của Trung Quốc Shenzhou-7.
Mô hình module tàu vũ trụ chở người đầu tiên của Trung Quốc Shenzhou-7.

Viện nghiên chiến lược phát triển hàng không kể trên của Trung Quốc được xây dựng trong khuôn viên của Trường Đại học Hàng không Vũ trụ tại thủ đô Bắc Kinh.

Theo giới thiệu, cơ quan này tương lai sẽ thực đảm nhiệm trách cung cấp các căn cứ, cơ sở tư vấn chiến lược cũng như quyết sách cho những hạng mục công trình lớn của Trung Quốc trong lĩnh vực hàng không của Trung Quốc.

Một quan chức phụ trách của Trường Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh cho biết, Cơ quan Hàng không Vũ trụ (NASA) của Mỹ có vai trò rất quan trọng và mang tính then chốt trong phát triển khoa học kỹ thuật hàng không vũ trụ của nước này. Do đó, Viện Nghiên cứu Chiến lược kể trên được xây dựng nhằm phát huy vai trò tương tự để tạo ra một “NASA mới của Trung Quốc".

Khu thực nghiệm khoa học và kỹ thuật hàng không đi kèm với viện nghiên cứu kể trên có diện tích khoảng 1,9 km2 cũng được quy hoạch, xây dựng tại Trường Đại học Hàng không Vũ trụ Bắc Kinh và dự kiến khoảng tháng 10/2012 sẽ đi vào hoạt động.

Theo Vietnam+
  • 338