Xây nhà từ nóc đã trở thành hiện thực

  •  
  • 1.966

Ông bà ta hay nói "xây nhà từ nóc" là để ám chỉ những người chỉ lo những thứ phía trên mà quên đi gốc rễ phía dưới, làm kiểu đó thì rất dễ bị sụp đổ và không phát triển bền vững. Thế nhưng một công ty xây dựng ở Canada đã thử nghiệm xây thành công một tòa nhà 10 tầng từ nóc xuống. Tất nhiên là họ sẽ phải đào móng và xây tầng trệt trước, nhưng sau đó làm nóc ngay. Nóc sau đó được nhấc dần lên và chèn các tầng ở giữa vào.

Thử nghiệm thành công việc xây nhà từ nóc

Chủ tịch Upbrella Construction, công ty đã nghĩ ra cách xây nhà này cho biết "phương thức xây nhà này sẽ là tương lai, áp dụng cho những nơi quá nhỏ không có chỗ để làm việc". Bằng cách xây kiểu này thì người ta không cần phải sử dụng cần cẩu hay hệ thống giàn cần cẩu quá cao hay duy trì nó trong một thời gian dài, hạn chế ảnh hưởng tới giao thông xung quanh. Hơn thế nữa, vì xây từ trên xuống nên cho dù có mưa hay tuyết thì các kỹ sư bên trong vẫn có thể làm việc, rút ngắn thời gian hoàn thành công trình.

Xây nhà từ nóc đã trở thành hiện thực

Với các công ty đầu tư địa ốc, cách xây dựng này còn mang lại một lợi ích cực lớn: cho phép thay đổi độ cao của công trình khi đang xây dựng. "Khi kinh tế trung bình, các ngân hàng có thể đầu tư để xây tòa nhà 40 tầng nhưng nếu thị trường đi xuống, chủ đầu tư hoàn toàn có thể ngừng xây ở tầng 20 và cho thuê hay bán ngay lập tức", chủ tịch công ty xây dựng Rubic Construction cho biết.

Dự kiến tòa nhà sẽ hoàn thành vào 1/7/2016.

Theo Tinh Tế
  • 1.966