3/12/1992 - Tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới chính thức được sử dụng

  •  
  • 1.158

Mặc dù đã gây được 1 ít tiếng tăm sau khi xuất hiện nhưng SMS vẫn phải chờ thêm một thời gian dài mới có thể thực sự có thể "tung hoành thiên hạ".

3/12/1992 - Tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới được gửi đi

Tin nhắn SMS là một phần không thể thiếu của cuộc sống hiện nay, hôm nay chính là ngày kỷ nhiệm sinh nhật lần thứ 23 của loại hình dịch vụ liên lạc quan trọng nay. SMS được xem như là một bước đánh dấu cho sự thay đổi về cách thức giao tiếp của con người, khi mà giờ đây, hàng tỷ người sử dụng SMS để giao tiếp với nhau trên thế giới và hàng tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi ngày.

3/12/1992 - Tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới chính thức được sử dụng

Lúc đó, kỹ sư Neil Papworth, một nhân viên của Sema Group tại Anh, là thành viên của nhóm phát triển dịch vụ phần mềm tin nhắn cho hãng viễn thông Vodafone. Ông cùng các đồng nghiệp đã sử dụng một máy tính cá nhân để soạn thảo đoạn tin nhắn trước khi gửi chúng đi bởi lẽ điện thoại di động vào thời điểm bấy giờ không có bàn phím. Tin nhắn này có nội dung "Chúc mừng Giáng Sinh" và nó được gửi đến cho Richard Jarvis, giám đốc kỹ thuật của Sema Group vào thời điểm đó.

Sau khi nhận được tin nhắn qua chiế điện thoại "siêu cổ" Orbitel 901, Richard Jarvis đã rất ngạc nhiên và gọi điện ngay về trụ sở nói rằng ông sẽ quay lại London làm việc ngay lập tức mực dù lúc đó đang đúng vào lúc ông tham dự một buổi tiệc của bạn bè tại Newbury, Berkshire. Mặc dù được nhiều người đánh giá và ghi nhận như "cha đẻ" của tin nhắn SMS nhưng Neil Papworth luôn khẳng định rằng ông chỉ hoàn thành bổn phận của mình để phục vụ khách hàng.

3/12/1992 - Tin nhắn SMS đầu tiên trên thế giới chính thức được sử dụng

Mặc dù đã gây được 1 ít tiếng tăm sau khi xuất hiện nhưng SMS vẫn phải chờ thêm một thời gian dài mới có thể thực sự có thể "tung hoành thiên hạ". Thậm chí đến tận năm 1995, trung bình mỗi người dùng chỉ gửi đi 1 đến 2 tin nhắn mỗi tháng. Một trong những lý do đó là vì số lượng người dùng điện thoại di động vào thời điểm đó vẫn còn rất hạn chế. Phải bước vào thế kỷ 21, SMS mới chứng tỏ được sự phát triển bùng nổ một cách không ngờ của mình khi tính riêng trong năm 2000, trung bình có đến 17 tỷ tin nhắn được gửi đi trong một năm, và con số này đã gấp đến 20 lần chỉ trong 2 năm tiếp sau đó.

Ngày nay, tin nhắn SMS đã trở nên phổ biến và sử dụng rộng rãi trên khắp thế giới với hơn 4 tỷ người sử dụng SMS để liên lạc với nhau. Trung bình có 7 nghìn tỷ tin nhắn được gửi đi mỗi năm vào hơn 200.000 tin nhắn gửi đi mỗi giây trên khắp thế giới. Nhiều người đã đặt câu hỏi rằng liệu trong vòng 20 năm nữa thì sẽ có thứ gì lật đổ được sự thống trị của SMS, chúng ta hãy chờ xem.

Theo genK.vn
  • 1.158