Bất ngờ đào được kho báu 1.000 đồng xu cổ trên cánh đồng

  •   34
  • 1.445

Một nông dân ở Anh bất ngờ nổi tiếng sau khi phát hiện ra hơn 1.000 đồng tiền xu trên cánh đồng có niên đại cách đây hàng trăm năm.

Theo Daily Mail, người nông dân ở làng Ewerby, Lincolnshire đã vô tình phát hiện kho báu với hơn 1.000 đồng xu từ thời nội chiến Anh.

Kho báu tiền xu vừa được phát hiện.
Kho báu tiền xu vừa được phát hiện.

Tiến sĩ Adam Daubney, nhân viên cơ quan gìn giữ cổ vật Scheme, Lincolnshire cho biết: "Đây là phát hiện kho báu lớn nhất trong cuộc nội chiến Anh. Đồng xu được chôn khoảng vài tháng sau khi cuộc nội chiến xảy ra. Tổng giá trị kho báu là 42 USD".

Kho báu có giá trị khoảng 42 USD, gần gấp đôi mức lương hàng năm của một người lính trong quân đội Anh thời nội chiến (1642-1649). Nó bao gồm những đồng tiền xu từ thời Vua Anh và Ireland Edward VI, Nữ hoàng Elizabeth I, Vua James I và Vua Charles I.

Theo tiến sĩ Adam Daubney, đây là một khối tiền lớn tại thời điểm chúng được chôn giấu. Đó có thể là tài sản của một người lính trước khi ra chiến trường và đã không bao giờ trở lại.

Chris Sardeson, một nông dân cho biết: "Tôi đã làm việc ở cánh đồng hơm 50 năm. Có lẽ tôi là người ngạc nhiên nhất trước phát hiện này".

Trong cuộc nội chiến Anh, cuộc chiến giữa Quốc hội và phe Bảo hoàng Anh, nhiều trận đánh diễn ra ở khu vực Lincolnshire. Khu vực giữa Grantham và Boston là địa điểm diễn ra nhiều trận đánh thời gian đầu nội chiến.

Cập nhật: 21/11/2016 Theo Infonet
  • 34
  • 1.445