Cá heo mẹ giết con mới sinh vì không muốn nó bị giam cầm

  •   32
  • 3.565

Con cá heo con chết sau khi sinh 4 ngày với những vết cào trên thân khiến nhiều người nghi ngờ nó có thể bị con mẹ giết.

Lulu, con cá heo sống ở Công viên thủy cung Nagoya, Nhật Bản có thể là thủ phạm giết chết cá heo con vì không muốn nó phải sống trong cảnh giam cầm cả đời, Dodo hôm 6/10 đưa tin.

Lulu là một trong số nhiều con cá heo hoang dã từng sống ở vịnh Taiji, nơi diễn ra các hoạt động săn bắt cá heo hàng năm của Nhật Bản. Tuy nhiên, thay vì bị giết thịt, nó được đưa tới Công viên thủy cung Nagoya để gây giống và biểu diễn như một vật trưng bày sống.

Cá heo con chết 4 ngày sau khi sinh với nhiều vết cào trên thân.
Cá heo con chết 4 ngày sau khi sinh với nhiều vết cào trên thân. (Ảnh: Ceta Base).

Công viên thủy cung thông báo Lulu sinh đứa con đầu tiên hôm 24/9. Tuy nhiên, cá heo con chết chỉ 4 ngày sau đó. Những bức ảnh được công bố cho thấy trên thân con cá heo con có nhiều vết cào. Nhiều người tin rằng đây là vết thương do chính con mẹ Lulu gây ra.

Nguyên nhân chính xác gây ra cái chết của cá heo con vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, Laura Bridgeman, đến từ Dự án Quốc tế về Bảo vệ Động vật có vú ở biển, cho rằng việc bị giam cầm chính là nguyên nhân khiến Lulu giết chết con mình. Đây là hành động thể hiện lòng thương đối với cá heo con vì Lulu biết những gì nó sắp phải trải qua.

"Ban quản lý công viên thủy cung giải thích nguyên nhân là do Lulu lần đầu làm mẹ, không biết chăm sóc con, nhưng lập luận đó rất đáng ngờ. Hành động bạo lực của nó nhiều khả năng xuất phát từ chấn thương tâm lý do bị tách khỏi đồng loại, nhìn từng con bị giết, sau đó bị đưa ra khỏi môi trường sống của mình vĩnh viễn. Ngoài ra, đó cũng có thể là do Lulu không muốn con nó chịu sự đau đớn và nỗi khổ khi bị giam cầm", Laura giải thích.

Cập nhật: 10/10/2016 Theo VnExpress
  • 32
  • 3.565